Những điều cần biết về yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn

TÁC GIẢ:
NGÀY: 10/01/2024

Tìm hiểu những yêu cầu của ngành quản trị khách sạn sẽ giúp các sinh viên đang có ý định theo học ngành có một cái nhìn toàn diện và xác định những yếu tố cần cải thiện và phát triển. Tuy nhiên, bạn đã biết hết những yêu cầu cơ bản nhất chưa? HUFLIT sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yêu cầu của ngành quản trị khách sạn về khả năng giao tiếp

 

Bạn sẽ không thể đáp ứng yêu yêu cầu của ngành quản trị khách sạn nếu yếu điểm của bạn là giao tiếp kém. Bởi lẽ, bạn sẽ tương tác với nhiều đối tượng khác nhau, không chỉ là khách hàng, mà còn bao gồm các bộ phận khác trong khách sạn. 

Hơn thế, việc này còn bao gồm hiểu rõ tâm lý của khách hàng, thể hiện thái độ thân thiện và linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề công việc hàng ngày.

>>>> XEM THÊM: Chuyên ngành tiếng Anh thương mại tại HUFLIT là ngành gì?

2. Vốn hiểu biết về văn hoá

 

Mặc dù kiến thức có thể vô tận, nhưng để hiểu sâu và đáp ứng tối đa yêu cầu của ngành quản trị khách sạn, bạn cần phải có sự am hiểu rộng hơn. Điều này bao gồm ở đa lĩnh vực như văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống và đặc điểm của con người cả trong nước Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.


Hiểu biết sâu rộng về văn hóa của từng quốc gia trên thế giới trong ngành quản trị khách sạn

>>>>XEM THÊM: Nên học ngôn ngữ nào sau tiếng Anh? Học ngay 3 ngôn ngữ sau

Hiểu biết sâu rộng về văn hóa của từng quốc gia trên thế giới trong ngành quản trị khách sạn

3. Cẩn thận, chu đáo trong công việc

 

Ngành quản trị khách sạn đòi hỏi sự chu đáo và cẩn thận tối đa trong mọi công việc. Sự kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong từng chi tiết đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng danh tiếng và chất lượng dịch vụ của khách sạn. Đồng thời, bạn cũng cần quan tâm đến việc ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động của mình. 

Tất cả những điều này không chỉ tạo ra trải nghiệm tuyệt vời mà còn củng cố sự tin tưởng và lòng trung thành cho mỗi khách hàng khi đến đây.

4. Yêu cầu của ngành quản trị khách sạn về khả năng ngoại ngữ

 

Khả năng ngoại ngữ là một yếu tố quan quan trọng trong các yêu cầu của ngành quản trị khách sạn. Đặc biệt khi bạn phải phục vụ khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ sẽ giúp bạn tương tác hiệu quả với khách hàng, cũng như học hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích từ cuộc sống.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng mở cửa, khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ mở ra nhiều cơ hội trong sự nghiệp, giúp bạn tiến xa và cạnh tranh hiệu quả trong thế giới công việc ngày nay.

Khả năng ngoại ngữ rất cần thiết trong ngành quản trị khách sạn

>>>>XEM THÊM: Có nên học ngôn ngữ Anh? Những thuận lợi khi theo học

5. Nhiệt huyết với nghề

 

Chỉ khi bạn đam mê công việc của mình, bạn sẽ cố gắng hết sức vì mục tiêu chung. Sự hăng say, năng động và việc không ngừng phát triển kỹ năng là những dấu hiệu của tình yêu với nghề. 

Bằng cách đặt tâm huyết vào việc chăm sóc khách hàng, bạn sẽ truyền tải thông điệp này qua hành động, cử chỉ, lời nói và thái độ. Sự mỉm cười và sẵn sàng phục vụ khách hàng với tấm lòng là cách để xây dựng một hình ảnh tích cực, mang lại giá trị lớn trong công việc.

6. Chiều cao và ngoại hình

 

Trong ngành quản trị khách sạn, chiều cao và ngoại hình là 2 yếu tố không thể phủ nhận. Việc sở hữu chiều cao và ngoại hình ưa nhìn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh đầu tiên, mang lại sự chuyên nghiệp và tạo thiện cảm trong các lần gặp mặt. Điều này rất quan trọng vì bạn chính là hình ảnh đại diện cho khách sạn đang làm việc.

Ngoài ra, việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cũng góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và danh tiếng của khách sạn trên thị trường cạnh tranh ngày nay. 

 

Chiều cao và ngoại hình trong quản trị khách sạn có quan trọng không?

7. Một số yêu cầu khác

Bên cạnh những yêu cầu đặc thù nêu trên, một người làm trong ngành quản trị khách sạn cũng cần có sức khỏe ổn định, ăn mặc gọn gàng,  sạch sẽ và có khả năng tạo ấn tượng tốt. Đây không chỉ là những yêu cầu riêng trong ngành quản trị khách sạn mà là những yếu tố cần thiết của tất cả ngành dịch vụ nói chung.

Như vậy, nội dung trên đây HUFLIT đã cung cấp cho các bạn những thông tin về yêu cầu của ngành quản trị khách sạn. Hy vọng rằng thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ và có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành dịch vụ này. Hãy liên hệ ngay với HUFLIT để được tư vấn thêm về cách đăng ký xét tuyển nhé!

>>>>CLICK XEM NGAY:

Quản trị khách sạn học trường nào giúp sinh viên nâng cao kỹ năng

Có nên học quản trị khách sạn? 4 lý do bạn nên học

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar