Hướng dẫn xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 05/04/2024

Ngôn ngữ Anh là ngành học mũi nhọn tại HUFLIT. Đây là ngành học thu hút rất đông các bạn học sinh quan tâm và đăng ký xét tuyển. Bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống là thi tốt nghiệp THPT, những năm gần đây HUFLIT đã có thêm phương thức xét học bạ mở thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành học mơ ước cho các bạn học sinh lớp 12. Vậy quy trình “xét học bạ ngành ngôn ngữ Anh” gồm những bước gì và cần chuẩn bị những nội dung gì, hãy cùng HUFLIT khám phá trong bài viết bên dưới nhé!

1. Đăng ký xét tuyển học bạ như thế nào?

 

Quá trình đăng ký xét tuyển học bạ thường được thực hiện thông qua hệ thống trực tuyến của HUFLIT hoặc trang web xét tuyển của trường. Dưới đây là các bước thường được thực hiện trong quá trình đăng ký:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web của trường đại học hoặc trang web xét tuyển: https://tuyensinh.huflit.edu.vn
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản với tên đăng nhập (username) + mật khẩu (password) được cung cấp. Kiểm tra, chỉnh sửa thông tin nếu cần thiết.
  • Bước 3: In phiếu đăng ký xét tuyển + chuẩn bị hồ sơ xét tuyển (gồm các giấy tờ nêu trên).
  • Bước 4: Nộp hồ sơ về trường (chọn 1 trong 2 cách):
  • Nộp trực tiếp tại HUFLIT
    • Cơ sở 88 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh 
    • Cơ sở 806 QL22 phương Tân Xuân, quận Hóc Môn TP. Hồ Chí Minh
  •  Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Tuyển sinh, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM, 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
  • Bước 5: Đóng lệ phí hồ sơ: 30.000 đồng/hồ sơ. Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 cách:
  • Đóng bằng hình thức chuyển khoản

Số tài khoản: 6221201004234 – Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Nam Hoa

Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT)

Nội dung chuyển khoản: Mã số hồ sơ + Họ tên thí sinh

  • Đóng bằng hình thức trực tiếp: tại HUFLIT.

Hãy kiểm tra kỹ thông tin và hướng dẫn của trường để đảm bảo bạn hoàn thành mọi yêu cầu một cách chính xác và thời gian.

 

Chuẩn bị những gì để xét học bạ

 

Để chuẩn bị cho quá trình xét học bạ, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ như sau:

  • Bản in của đơn đăng ký xét tuyển
  • Bản sao hợp lệ học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT ở những khóa trước)
  • Lệ phí xét tuyển 30.000 VNĐ/hồ sơ

Chuẩn bị kỹ càng và đảm bảo rằng bạn đã thu thập đầy đủ các tài liệu cần thiết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình xét học bạ và tăng cơ hội được nhận vào ngành học mong muốn.

Việc chuẩn bị kỹ càng các tài liệu cần thiết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình xét học bạ

Các phương thức xét tuyển học bạ tại HUFLIT

 

Việc xét tuyển học bạ là một phương thức quan trọng để đánh giá khả năng học tập và sự tiến bộ của  sinh viên. Tại HUFLIT, các phương thức xét tuyển học bạ được đưa ra để tạo ra cơ hội công bằng và chính xác cho các thí sinh đến từ các trường trung học phổ thông. Dưới đây là phương thức xét tuyển học bạ tại trường.

 

3.1 Xét học bạ THPT: Học kỳ 2 lớp 11 và Học kỳ 1 lớp 12

 

Phương thức xét tuyển học bạ tại HUFLIT cho học bạ THPT thông thường thường xét dựa trên hai học kỳ: học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. 

Đối với ngành ngôn ngữ Anh có 6 chuyên ngành: Biên – Phiên dịch, Nghiệp vụ văn phòng, Gỉang dạy Tiếng Anh, Tiếng Anh thương mại, Song ngữ Anh – Trung: tổ hợp xét tuyển là A01, D01, D14, D15…và môn xét tuyển chính là Tiếng Anh.

Quy trình xét tuyển học bạ tại HUFLIT có thể có thay đổi và được công bố trên trang web chính thức của trường. 

 

3.2 Xét học bạ THPT lớp 12

 

Đối với phương thức này, HUFLIT xét điểm trung bình tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12. Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 4 tổ hợp A01, D01, D14, D15 để xét tuyển. Nên ưu tiên chọn tổ hợp cao điểm nhất để xét. Điều kiện xét tuyển của ngành này là điểm trung bình 3 môn xét tuyển (chưa nhân hệ số) phải từ 18.00 trở lên.

 

Có nên xét học bạ ngành ngôn ngữ Anh không?

 

Để quyết định xét học bạ ngành ngôn ngữ Anh hay không, bạn cần cân nhắc dựa vào lựa chọn và mục tiêu học tập của mỗi cá nhân. Việc xét học bạ cũng rất được khuyến khích khi bạn sở hữu một học bạ tốt. Dưới đây sẽ là một số yếu tố cần xem xét mà bạn cần quyết định khi lựa chọn xét học bạ ngành ngôn ngữ Anh:

  • ​​Yêu cầu của Trường Đại học: Một số trường có chính sách xét học bạ, trong đó đánh giá thành tích học tập trước đó của sinh viên. Các môn liên quan đến ngôn ngữ Anh như văn học, ngữ văn, hay ngoại ngữ có thể được ưu tiên.
  • Kỹ năng và Sở Thích: Nếu bạn có đam mê và kỹ năng vượt trội trong ngôn ngữ Anh, điều này có thể là một lợi thế. Học bạ có thể là một cách để chứng minh khả năng của bạn trong lĩnh vực này.

Mục tiêu nghề nghiệp: Nếu bạn có kế hoạch làm việc trong lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh như dịch thuật, dạy tiếng Anh, phiên dịch, biên dịch hay công việc liên quan đến văn hóa và văn bản tiếng Anh, xét học bạ ngành này có thể giúp bạn có nền tảng vững chắc để triển khai sự nghiệp.

Phương thức xét tuyển học bạ tại HUFLIT rất đa dạng

Việc xét tuyển học bạ ngành ngôn ngữ Anh là một quyết định quan trọng và thường được xem xét dựa trên sở thích và mục tiêu cá nhân của bạn. Nếu bạn đang muốn chọn học chuyên ngành ngôn Anh thì HUFLIT là một sự lựa chọn thông minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar