“Xả stress” cuối tuần cùng chuỗi workshop nghệ thuật hát – múa – vẽ tranh tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 20/07/2024

Với mong muốn khơi nguồn sáng tạo, tạo ra không gian thư giãn sau những giờ học tập, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức chuỗi workshop Nghệ thuật Hát – Múa – Vẽ tranh. 

 

Sáng tạo luôn là chủ đề hấp dẫn, cho phép chúng ta phát huy kiến thức, đam mê và khám phá. Sáng tạo cũng là yếu tố thiết yếu trong công việc học tập, thúc đẩy sự đổi mới và hiệu quả trong quá trình học. Đến với chuỗi workshop lần này có sự tham dự của ThS. Trần Mỵ Uyên – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ và 03 vị diễn giả được mời đến tham gia chương trình là ThS. Võ Trọng Phúc – Giảng viên khoa Ngoại ngữ, Họa sĩ Phạm Minh Hoàng và Vũ công Trần Thảo Ly.

Tại buổi workshop, ThS. Trần Mỵ Uyên – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ có đôi lời chia sẻ: “Ban Chủ nhiệm khoa mong muốn chuỗi workshop lần này không chỉ là nơi để các em sinh viên có thể khơi nguồn đam mê sáng tạo mà còn là nơi mang lại cảm giác thư giãn, sạc đầy năng lượng cho các em trước thềm năm học mới”.

Các bạn sinh viên tham gia chuỗi workshop

Workshop Nghệ thuật vẽ tranh “Minh họa ý tưởng bằng Isometric Grid” diễn ra với sự hướng dẫn của Họa sĩ Phạm Minh Hoàng (biệt danh “Người Đá”). Xuất thân là cựu sinh viên HUFLIT, Họa sĩ Phạm Minh Hoàng đã kết hợp kiến thức ở công việc cũ cùng sự nghiệp vẽ minh họa hiện tại để tạo ra nhiều tác phẩm ấn tượng, được cộng đồng yêu thích đón nhận. Tại buổi workshop, diễn giả đã tận tình chỉ dẫn sinh viên về phương pháp mô tả hình ảnh 3D trong không gian 2D (Isometric) và các thao tác cơ bản để sáng tạo hình ảnh theo phương pháp này.

Hoa sĩ Phạm Minh Hoàng hướng dẫn các bạn sinh viên các nét cơ bản để vẽ tranh bằng phương pháp Isometric
Các bạn sinh viên chăm chú thực hiện theo sự hướng dẫn của diễn giả

“Người cầm mic” tại workshop Nghệ thuật hát “Sắc màu thanh âm” là ThS. Võ Trọng Phúc, giảng viên khoa Ngoại ngữ , đồng thời được biết đến là ca sĩ tự do với phong cách biểu diễn cuốn hút. Xuyên suốt 90 phút, thầy đã truyền ngọn lửa đam mê âm nhạc cho các bạn sinh viên bằng việc “thử tài” luyện thanh như ca sĩ, đồng thời lắng nghe và tìm hiểu sức hấp dẫn của các ca khúc kinh điển như “The Sound of Music” và “Edelweiss.”

Sinh viên cùng luyện thanh với Thầy Võ Trọng Phúc

Song song đó, sinh viên cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia Workshop Nghệ thuật múa: “Kể chuyện bằng hình thể”. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai yêu thích chuyển động hình thể để giải phóng năng lượng và tỏa sáng bản thân. Dưới sự hướng dẫn tận tình của vũ công Trần Thảo Ly, không khí của buổi workshop trở nên sôi động và nhộn nhịp. Sinh viên được hướng dẫn chi tiết từng động tác một cách bài bản và chuyên nghiệp, từ đó không chỉ nắm vững kỹ thuật mà còn cảm nhận được sự quyến rũ và mềm mại trong từng cử động.

Diễn giả hướng dẫn chi tiết từng động tác cho các bạn sinh viên

Khi được hỏi về cảm nhận sau chương trình, một bạn sinh viên hào hứng chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ đối với em vì chúng em có được không gian để giải trí sau khi kết thúc học kỳ. Em rất hào hứng khi được thể hiện những gì em và các bạn khác đã được học hỏi từ các thầy cô”. 

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT GIA HẠN THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐẾN 10/9
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung từ ngày 1/9 đến hết ngày 10/9. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của HUFLIT trong kỳ tuyển sinh 2024. Các thí sinh bỏ lỡ cơ hội đăng ký xét sớm tuyển bằng phương học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng nên nắm bắt cơ hội này để chinh phục ngành học yêu thích và trở thành tân sinh viên K30.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Xuân 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)
  • NGOÀI NHẬN BẰNG QUỐC TẾ, SINH VIÊN HUFLIT CÓ CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 16.000 AUD KHI CHUYỂN TIẾP SANG ĐẠI HỌC GRIFFITH (ÚC)
    Sinh viên HUFLIT khi tham gia chương trình chuyển tiếp quốc tế, hoàn thành 50% tín chỉ tại HUFLIT và 50% tín chỉ còn lại tại Đại học Griffith (Úc), sẽ nhận được bằng Cử nhân quốc tế do Đại học Griffith cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar