Tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Hàn: Vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 30/01/2024

Trong những năm trở lại đây, tiếng Hàn đang trở thành một trong những ngôn ngữ được chọn học phổ biến ở Việt Nam. Điều này là bởi vì sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, văn hóa Hàn Quốc và những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mà tiếng Hàn mang lại. Vậy học ngành ngôn ngữ Hàn có những lợi ích gì? Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ngành ngôn ngữ Hàn học những gì?

 

Ngôn ngữ Hàn là ngành học giới thiệu về văn hóa Hàn và đặc biệt đào tạo chuyên về Ngôn ngữ Hàn. Nghiên cứu kỹ năng, phương pháp giao tiếp cũng như cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp hay vốn từ vựng tiếng Hàn. Hiện nay, tiếng Hàn là ngôn ngữ được sử dụng khá phổ biến, như vậy tiếng Hàn ngày càng có một sức ảnh hưởng lớn trên phạm vi rộng rãi.

Thêm vào đó, ngôn ngữ Hàn Quốc trở nên thu hút các bạn học sinh, sinh viên theo học bởi sức ảnh hưởng của âm nhạc, phim ảnh, giải trí và ẩm thực của Hàn Quốc là rất lớn. Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng riêng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng ở rất nhiều nước trên thế giới.

>>>>XEM THÊM: Tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT [Thông tin mới nhất]

HUFLIT là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn có đam mê với chuyên ngành ngôn ngữ Hàn

2. Cơ hội nghề nghiệp đối với ngành ngôn ngữ Hàn

 

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới, ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, có rất nhiều tập đoàn lớn của Hàn đang hoạt động tại nước ta. Cơ hội làm việc tại các khu công nghiệp và các công ty lớn cũng thu hút nhiều sự chú ý, vì mức lương đầy hứa hẹn cũng như  môi trường làm việc tuyệt vời.

2.1. Đa dạng vị trí làm việc

 

Sự phát triển của ngành công nghiệp, các doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc cho bạn có nhiều lựa chọn nghề nghiệp và vị trí công việc hơn. Ngành học này tạo cho bạn cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn khi có khả năng giao tiếp tốt. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội giành học bổng du học khi chọn ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT.

Các công việc bạn có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Hàn:

  • Nhân viên kinh doanh, văn phòng tại các tập đoàn có vốn đầu tư của Hàn Quốc
  • Biên dịch, phiên dịch viên
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Giảng viên tiếng Hàn

2.2. Mức thu nhập tốt

 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu khi mới ra trường? Chắc chắn rằng mức độ thăng tiến và thu nhập sẽ tỷ lệ thuận với năng lực và kỹ năng mà bạn có thể đem lại cho doanh nghiệp. Cơ hội việc làm dành cho những ứng viên giỏi tiếng Hàn rất lớn vì các ngành nghề lĩnh vực đều cần sở hữu nhân viên giỏi ngoại ngữ.

Thêm vào đó có hàng triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam vào mỗi năm. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn học ngành ngôn ngữ Hàn mới ra trường có một công việc với mức lương khoảng 8 – 10 triệu đồng/ tháng. 

Tuy nhiên, đối với những bạn đã có kinh nghiệm thì mức lương sẽ cao hơn nữa từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, trong ngành này bạn có thể hưởng thêm nhiều nguồn thu nhập khác từ các công việc cần sử dụng tiếng Hàn.

>>>>XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào có cơ hội nhận học bổng

Cơ hội làm việc tại các tập đoàn Hàn Quốc khi bạn có năng lực và khả năng giao tiếp tiếng Hàn tốt

3. Học ngôn ngữ Hàn ra trường làm gì?

 

Bạn đang thắc mắc học ngôn ngữ Hàn ra trường làm gì? Dưới đây là một số nghề nghiệp phổ biến mà bạn có thể thoải mái lựa chọn ứng tuyển khi tốt nghiệp nếu cảm thấy phù hợp với bản thân.

3.1. Biên dịch, phiên dịch viên

 

Ở nghề này bạn có thể chọn làm việc tự do hoặc cố định tại các công ty, đơn vị cần dịch thuật tiếng Hàn. Khi đảm nhiệm công việc biên dịch bạn sẽ thường dịch tiếng Việt sang tiếng Hàn hoặc ngược lại tại các sự kiện, hội thảo hay cuộc họp. Công việc này yêu cầu có kiến thức rộng trên nhiều lĩnh vực: văn hóa – xã hội, kinh tế để có thể mang lại nội dung dịch thuật chính xác nhất.

3.2. Nhân viên kinh doanh, văn phòng

 

Khi lựa chọn làm việc tại các tập đoàn Hàn Quốc ở Việt Nam hoặc là ở Hàn thì bạn cần có ngoại ngữ là tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn này khá lớn nên việc cần nguồn nhân lực giỏi là rất cao.

>>>>XEM THÊM: Học ngành ngôn ngữ Anh ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

3.3. Giảng viên tiếng Hàn

 

Sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Hàn, nếu bạn có đam mê với ngành giáo dục thì hoàn toàn có thể xin việc với vị trí giáo viên tại các trung tâm, trường học có đào tạo tiếng Hàn. Khi kinh nghiệm dạy được tích lũy nhiều hơn, chắc hẳn sẽ là lợi thế khi bạn lựa chọn ứng tuyển làm giảng viên sau này.

3.4. Hướng dẫn viên du lịch

 

Trở thành hướng dẫn viên du lịch cũng là một lựa chọn tốt, thu nhập hàng tháng của hướng dẫn viên cũng rất cao. Bạn có thể dẫn khách Việt du lịch tại Hàn hoặc ngược lại, vừa có thu nhập lại vừa có thể thăm quan nước bạn. Bên cạnh đó, với công việc này, bạn sẽ có cơ hội đi nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp và khám phá nhiều điều mới mẻ.

3.5. Một số ngành nghề khác

 

Bất kỳ ngành nghề nào có sử dụng tiếng Hàn thì sau khi tốt nghiệp bạn đều có thể lựa chọn ứng tuyển: từ nhân viên xuất nhập khẩu hay chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại,… cho các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng hàn.

Trên đây là tổng hợp những cơ hội nghề nghiệp mà bạn có thể lựa chọn ứng tuyển khi học ngành ngôn ngữ Hàn. HUFLIT hy vọng rằng qua bài viết vừa rồi bạn có thể trả lời được câu hỏi ngôn ngữ hàn ra trường làm gì? Nếu bạn đang trường để học ngôn ngữ Hàn thì HUFLIT là một lựa chọn không thể bỏ qua!

>>>>XEM TẤT CẢ: 

Tiếng Anh thương mại học trường nào [Tin mới nhất]

Học ngành ngôn ngữ Hàn ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Mức thu nhập hàng tháng cao vì cơ hội việc làm rộng mở

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar