Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Nguyên Trí, Đài Loan học kỳ Xuân 2025

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 30/09/2024

Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học k Xuân 2025 tại Đại học Nguyên Trí (Yuan Ze University – YZU), Đài Loan, cụ thể như sau:

  • Số lượng: 2 sinh viên
  • Thời gian trao đổi: từ 02/2025 đến 06/2025
  • Sinh viên truy cập vào liên kết tại đây hoặc quét mã QR bên dưới để xem thông tin chi tiết về chương trình: 

1. Điều kiện:

  • Hiện đang là sinh viên năm 2 trở lên
  • Điểm trung bình tích lũy tối thiểu 2.8/4.0
  • Trình độ ngoại ngữ:

+ Đối với chương trình được giảng dạy bằng tiếng Trung: năng lực tiếng Trung tương đương B1 trở lên.

+ Đối với chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh: chứng chỉ TOEFL thi trên giấy 520 / CBT 190 / iBT 68 / IELTS 5.5 / TOEIC 650 trở lên (với Khoa Quản trị – Management College); hoặc TOEFL thi trên giấy 500 / CBT 180 / iBT 64 / TOEIC 600 / IELTS 5.0 trở lên (với các khoa còn lại). Nếu sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh như trên, sinh viên phải có xác nhận từ Trưởng khoa/ Trưởng bộ môn theo mẫu tại liên kết/mã QR thông tin chi tiết về chương trình (phía trên).

  • Ngoài ra, theo quy định của Văn Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, sinh viên khi đăng ký xin cấp thị thực phải cung cấp chứng chỉ/chứng nhận ngoại ngữ, cụ thể như sau:

+ Đối với chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Trung: chứng nhận trình độ tiếng Trung TOCFL do Bộ giáo dục Đài Loan cấp từ cấp độ 2 trở lên.

+ Đối với chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh: chứng chỉ TOEFL thi trên giấy 385 / iBT 26 / IELTS 3.0 / TOEIC 375.

2. Hồ sơ đăng ký: Sinh viên chuẩn bị và nộp tất cả những giấy tờ sau:

Stt Tiếng Việt Tiếng Anh Hướng dẫn 
1.  Đơn đăng ký Application Form Tải mẫu đơn tại liên kết/mã QR thông tin chi tiết về chương trình (phía trên)
2.   Kế hoạch học tập Study Plan Độ dài khoảng 1 trang A4
3.  Bảng điểm (bản tiếng Anh) Transcript with English Version Liên hệ Phòng Đào tạo Đại học để được cấp
4.  Thư giới thiệu Letter of Recommendation Liên hệ giảng viên phụ trách hoặc Trưởng Khoa/Trưởng Bộ môn viết
5.  Bản photo hộ chiếu Passport Chỉ cần trang có chứa thông tin
6.  Chứng chỉ tiếng Anh/tiếng Trung English Proficiency Scores Chứng chỉ theo quy định tại mục “Điều kiện”. Nếu là chương trình học giảng dạy bằng tiếng Trung thì thay bằng Chứng chỉ tiếng Trung
7.  Hình thẻ (kích thước Hộ chiếu) Passport-size photos Nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng, sinh viên gửi hình in và file ảnh định dạng .jpg gửi về email exchange@huflit.edu.vn

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ trên phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Nếu bằng tiếng Việt thì phải dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

(Sinh viên tham khảo thêm thông tin về hồ sơ đăng ký tại đây.)

3. Quyền lợi và nghĩa vụ:

a. Quyền lợi:

  • Miễn 100% học phí và phí đăng ký nhập học tại trường YZU
  • Được cấp bảng điểm sau khi hoàn thành chương trình
  • Kết quả học tập ở nước ngoài được xem xét chuyển đổi tín chỉ về lại HUFLIT nếu tương đương các môn học trong chương trình tại HUFLIT. Số tín chỉ chuyển đổi tối đa chiếm 25% tổng số chỉ trong chương trình đào tạo (ví dụ nếu chương trình đào tạo gồm 100 tín chỉ thì số tín chỉ có thể chuyển đổi tối đa là 25 tín chỉ).

b. Nghĩa vụ:

  • Sinh viên tự túc tất cả chi phí phát sinh trong thời gian tham gia chương trình trao đổi tại YZU
  • Đóng lệ phí hỗ trợ tư vấn xét hồ sơ theo quy định của HUFLIT
  • Đóng học phí tương ứng với các môn học được xét công nhận tương đương trước khi khởi hành
  • Thông báo cụ thể về học phí và lệ phí sẽ được gửi sau khi sinh viên có visa.

Phòng Đối ngoại kính đề nghị các Khoa thông báo rộng rãi thông tin này để sinh viên đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình.

4. Quy trình thực hiện như sau:  

  • Các Khoa thông báo đến sinh viên.
  • Sinh viên (đủ điều kiện) đăng ký tham gia chương trình tại Văn phòng Khoa.
  • Khoa gửi danh sách đề cử về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 25/10/2024 (trong danh sách ghi rõ họ tên, MSSV, e-mail, số điện thoại, số hộ chiếu và thời gian trao đổi). Nếu số lượng hồ sơ nhiều hơn số lượng đối tác yêu cầu, Phòng Đối ngoại sẽ tổ chức tuyển chọn sinh viên phù hợp và thông báo đến Khoa. Nếu không, danh sách đề cử từ Khoa sẽ là danh sách tham gia chính thức.
  • Sinh viên được tuyển chọn chính thức phải hoàn thành Khảo sát trực tuyến của YZU tại đây, sau đó chụp ảnh màn hình, in ra và đính kèm vào hồ sơ.
  • Sau khi được Khoa thông tin về việc trúng tuyển, sinh viên nhanh chóng nộp đầy đủ hồ sơ về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 12/11/2024.

Mọi thắc mắc về chương trình trao đổi, đề nghị sinh viên liên hệ Phòng Đối ngoại (e-mail: exchange@huflit.edu.vn hoặc huflit.ir@huflit.edu.vn) để được giải đáp.

  • HUFLIT Career Talks #23: "Giải Mã" Cơ Hội Nghề Nghiệp Tiếp Viên Hàng Không & Trải Nghiệm Thực Tế
    Ngày 26/6/2025 vừa qua, HUFLITers đã có một “chuyến bay” định hướng sự nghiệp đầy hứng khởi tại sự kiện HUFLIT Career Talks #23. Với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp Tiếp viên Hàng không cùng EVA Air”, buổi talkshow đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về ngành hàng không, đặc biệt là tiềm năng phát triển và cơ hội gia nhập đội ngũ tiếp viên hàng không chuyên nghiệp của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan.
  • Học tại HUFLIT - Cơ hội trải nghiệm quốc tế và gặp gỡ các quan chức ngoại giao cấp cao
    Tháng 6 năm 2025, HUFLIT vinh dự đón tiếp các vị Tổng Lãnh sự tại TP.HCM đến từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ trong những chuyến thăm và giao lưu ý nghĩa. Đây không chỉ là những sự kiện ngoại giao quan trọng mà còn là dịp để sinh viên HUFLIT thể hiện bản lĩnh, tư duy toàn cầu và khát vọng hội nhập quốc tế.
  • HUFLIT mở cổng sơ tuyển kết quả thi đánh giá năng lực 2025 của Đại học Quốc gia TP.HCM
    Từ hôm nay đến hết 15/7/2025, HUFLIT nhận hồ sơ ứng tuyển kết quả thi đánh giá năng lực 2025 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐGNL của ĐHQG TP.HCM) từ 500 điểm.

CONTACT INFO

Apply for admission at tuyensinh.huflit.edu.vn
Find out information huflit.edu.vn

Advising education enrollment

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar