Talkshow “Giao thoa ấn kí” và hành trình tìm hiểu vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam của HUFLITer

TÁC GIẢ: Khoa Quan hệ Quốc tế
NGÀY: 11/06/2023

Không chỉ truyền tải ý nghĩa về nét đẹp văn hóa nước nhà, talkshow “Giao thoa ấn ký” còn là không gian để HUFLITer giao lưu về chủ đề văn hóa, con người Việt Nam trong dòng chảy hiện đại. Chương trình do nhóm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 400 HUFLITer.

Poster của chương trình “Giao thoa ấn ký”

Đồng hành cùng sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế tại buổi talkshow “Giao thoa ấn kí” là diễn giả khách mời – anh Ngô Trần Hải An, hay còn được mọi người biết đến với nickname “Quỷ Cốc Tử”. Anh Hải An là gương mặt quen thuộc trong giới Travel blogger, đồng thời cũng là một phóng viên ảnh. 

Với những trải nghiệm thực tế khi đi qua hơn 40 quốc gia từ châu Á đến châu Âu và cả châu Phi, anh Ngô Trần Hải An đã có những chia sẻ và truyền cảm hứng về hành trình nghề nghiệp của mình đến với các bạn sinh viên. Những tác phẩm của anh Hải An không chỉ thuyết phục người xem về mặt hình thức mà còn “đẹp” bởi những bài học, những câu chuyện về con người, cuộc sống ở nhiều vùng văn hóa khác nhau, qua đó lan tỏa những điều tốt đẹp và ý nghĩa đến với xã hội.

Diễn giả Ngô Trần Hải An chia sẻ về những chuyến hành trình của anh

Trong buổi Talkshow “Giao thoa ấn kí”, diễn giả Ngô Trần Hải An đã đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên thông qua cách kể chuyện bằng hình ảnh. Anh đã đưa các bạn sinh viên đến với hành trình khám phá nhiều vùng đất khác nhau mà ở đó, mỗi điểm dừng là một “ấn ký” với những nét đẹp đặc trưng, riêng biệt của nhiều nền văn hóa. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được nghe anh Hải An chia sẻ về câu chuyện của những con người “đặc biệt”, mà ở đó, họ hiện lên với một nghị lực phi thường và truyền cảm hứng mãnh liệt trong cuộc sống. 

Qua những câu chuyện của mình, không chỉ diễn giả Hải An được một lần nữa nhớ lại những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn lan tỏa nhiều cảm xúc lắng đọng đến các bạn sinh viên, qua đó, khơi gợi nên nguồn động lực để các bạn sinh viên bắt đầu những bước đầu để tạo nên chuyến hành trình của riêng mình.

Các bạn sinh viên HUFLIT sôi nổi trao đổi, đặt câu hỏi cho diễn giả

Bên cạnh đó, diễn giả Ngô Trần Hải An cũng đã có những chia sẻ về cơ duyên đưa anh đến với nghề phóng viên ảnh, hành trình xây dựng và phát triển sự nghiệp của mình. Đó là một quá trình dài mà theo anh, sự kiên trì và nỗ lực của bản thân chính là yếu tố quyết định. Anh Hải An cũng  khuyến khích các bạn trẻ nên tận dụng những cơ hội ngay từ bây giờ, khi còn đang là sinh viên. Bởi theo anh: “20 năm sau bạn sẽ hối hận về những gì chưa làm hơn những gì bạn đã làm. Hãy xách ba lô bước ra khỏi bến đỗ an toàn để khám phá thế giới xung quanh, để thấy bạn trưởng thành từ những bước chân nhỏ bé, để sống lắng nghe, yêu thương và sẻ chia hạnh phúc”.

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng BCN Khoa và diễn giả khách mời

Phóng viên ảnh là một trong những ngành nghề không chỉ yêu cầu cao về sự sáng tạo, mà hơn hết, đó là sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Đối với các bạn trẻ có mong muốn và niềm đam mê, thì ngay tại thời điểm này, các bạn hãy mạnh dạn tìm kiếm cho mình những cơ hội để có thể trau dồi kinh nghiệm và chuẩn bị những bước đầu cho một hành trình dài phía trước. Mong rằng, những chia sẻ thú vị và thực tiễn của diễn giả Ngô Trần Hải An đã góp phần giúp các bạn sinh viên HUFLIT có thêm nguồn độc lực để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar