SV khoa Đông Phương dành được học bổng khuyến học trị giá 130 triệu đồng tại talkshow nghề du lịch

TÁC GIẢ: SV Vũ Lê Việt Thư
NGÀY: 11/06/2023

Không chỉ cơ hội để sinh viên có cái nhìn chính xác và thực tế về thị trường lao động ngành du lịch thông qua những chia sẻ của các chuyên gia, tại talkshow “Định hướng nghề du lịch thị trường Hàn Quốc cùng chuyên gia” sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đã nhận được học bổng khuyến học trị giá 130 triệu đồng.

Sau những khó khăn do dịch bệnh Covid gây ra, sự phục hồi của du lịch đã đặt ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch nói chung và nhân sự ngành này nói riêng. Tuy nhiên nguồn nhân lực cho ngành du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực biết tiếng Hàn, tiếng Nhật đang còn thiếu khá nhiều. Do đó, việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho ngành du lịch là yêu cầu cấp bách của xã hội.

Bên cạnh chuyên ngành Hành chính – văn phòng, chương trình đào tạo của ngành Hàn Quốc học, Khoa Ngôn Ngữ và Văn hóa phương Đông có nhóm ngành Văn hóa – du lịch. Để định hướng cho sinh viên quan tâm đến lĩnh vực du lịch, Bộ môn tiếng Hàn đã tổ chức buổi Talkshow “Định hướng nghề du lịch thị trường Hàn Quốc cùng chuyên gia” với sự góp mặt của diễn giả là ThS. Tăng Thông Nhân – Phó trưởng khoa Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Founder PACIFIC Group, ThS. Phạm Tấn Đức – Hướng dẫn viên du lịch quốc tế; Giảng viên Vietravel Academy, cùng các khách mời là ông Nguyễn Văn Tẩn, Giám đốc Vietravel Academy; bà Trần Thị Phương Thảo, Bộ phận tuyển sinh Vietravel Academy; ThS. Phan Minh Châu – Trưởng bộ môn du lịch, Viện công nghệ Việt Hàn, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Hướng dẫn viên quốc tế cùng với các anh, chị nhân viên đến từ công ty Pacific.

ThS. Đinh Lan Hương phát biểu chào mừng
Trao hoa và quà lưu niệm cho các vị khách mời
Giám đốc Vietravel Academy Nguyễn Văn Tẩn trao tặng học bổng khuyến học 2023 cho đại diện Khoa Đông Phương

ThS. Tăng Thông Nhân, ThS. Phạm Tấn Đức và ThS. Phan Minh Châu cũng đã có những chia sẻ thực tế trong quá trình làm nghề của mình đến với sinh viên. Đó là tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với nghề du lịch, những thuận lợi khó khăn của hướng dẫn viên và những phẩm chất cần có của người hướng dẫn viên du lịch, trải nghiệm thực tế khi dẫn tour du lịch, khả năng ứng biến, xử lý tình huống linh hoạt. 

Ngoài ra, các diễn giả còn giới thiệu những quy định, luật du lịch và những điều kiện cần có để trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Các câu hỏi tại buổi talkshow đã được các diễn giả giải đáp, chia sẻ một cách chân thành, cởi mở cùng sinh viên. Những nội dung mà các diễn giả chia sẻ giúp ích rất nhiều cho những sinh viên quan tâm đến ngành nghề du lịch.

Tại chương trình, đại diện Vietravel Academy thuộc tập đoàn Vietravel cũng đã giới thiệu các khóa học kỹ năng làm du lịch chuyên nghiệp mà doanh nghiệp hiện đang cung cấp. Đồng thời cũng cam kết với nhà trường về những hợp tác Win- Together trong thời gian tới về đào tạo và tuyển dụng nhân lực. Cùng với đó, ngay tại buổi talkshow, Vietravel Academy đã trao tặng cho đại diện Khoa Đông Phương những khóa học kỹ năng nghề du lịch chuyên nghiệp tại Vietravel Academy trị giá 130 triệu đồng dành cho sinh viên HUFLIT.

Các diễn giả và khách mời chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên

Hy vọng với những chia sẻ thú vị của các vị khách mời đã giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về môi trường việc làm, qua đó có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi chính thức gia nhập thị trường lao động.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar