Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham gia hội thảo nghiên cứu khoa học về “Vai trò của truyền thông xã hội (Social media) trong thế giới hiện đại ngày nay”

TÁC GIẢ: SV Tiêu Đình Ý Nhi
NGÀY: 02/09/2021

Trong khuôn khổ chương trình Global Conference: I Am The Speaker, sáng ngày 26/8/2021, Khoa Quan hệ Quốc tế – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức thành công Hội thảo Nghiên cứu Khoa học Sinh viên 2021 (số 2) với chủ đề: “Vai trò của truyền thông xã hội (social media) trong thế giới hiện đại ngày nay”. Hội thảo diễn ra dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams với sự tham dự của 2 Đoàn chủ tịch, 10 báo cáo viên và hơn 100 bạn sinh viên đăng ký tham gia

Background của Hội thảo NCKH SV ngày 26/08 trong khuôn khổ Chương trình Global Conference: I Am The Speaker do Khoa QHQT tổ chức

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông trong thế kỷ XXI, mạng xã hội (social media) đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các hoạt động đời sống xã hội, kinh doanh của các doanh nghiệp và văn hóa truyền thông của các quốc gia. Những năm gần đây, sự lên ngôi và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội kéo theo sự xuất hiện của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau, tác động đến tâm lý mua hàng, thị hiếu khách hàng, hành vi của những người trẻ, … từ đó thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược truyền thông, kế hoạch marketing rầm rộ trên mạng xã hội nhằm gia tăng sự kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, đẩy mạnh doanh thu của sản phẩm.
Với 24 bài tham luận đa dạng với nhiều đề tài khác nhau xoay quanh chủ đề “Vai trò của truyền thông xã hội trong thế giới hiện đại ngày nay”, các bạn sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng – Khoa QHQT đã tìm tòi nghiên cứu nhiều vấn đề liên quan đến truyền thông mạng xã hội như: vai trò của KOLs, Digital PR, ảnh hưởng của các chương trình truyền hình thực tế, E-commerce, quảng cáo trên Tiktok… nhằm chia sẻ quan điểm, sự hiểu biết và khả năng nghiên cứu khoa học của cá nhân trong phạm vi chuyên ngành được đào tạo.
Nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập của sinh viên và góp phần hình thành năng lực tự học, các bài nghiên cứu được khuyến khích viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Ban tổ chức đã chọn ra 10 bài tham luận xuất sắc báo cáo tại Hội thảo ngày 26/08 với sự trao đổi và chia sẻ từ các Thầy, Cô có kinh nghiệm, giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức và phát triển đề tài của mình, tạo cơ hội tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học Eureka trong thời gian tới. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên tích cực đặt câu hỏi và trao đổi sôi nổi với các báo viên.  Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng nhận được những góp ý chân tình từ các Thầy Cô thành viên Đoàn chủ tịch của 2 tiểu ban về phần phương pháp nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu và các giải pháp cần mang tính thực tiễn nhiều hơn.

Đoàn chủ tịch Tiểu ban 1: ThS. Nguyễn Quốc Hưng – Chủ tịch đoàn; ThS. Phạm Tấn Thông – thành viên; ThS. Nguyễn Hữu Hoàng Thi – thành viên; và các bạn sinh viên tham gia báo cáo tại tiểu ban 1Đoàn chủ tịch Tiểu ban 2: ThS. Trần Tuấn Anh – Chủ tịch đoàn; ThS. Trương Thanh Tuyền – thành viên; ThS. Nguyễn Thị Thanh Hoa – thành viên; và các bạn sinh viên tham gia báo cáo tại tiểu ban 2

Danh sách các đề tài tham gia báo cáo tại Hội thảo ngày 26/08:

  • Tiểu ban 1:
  • Ảnh hưởng của chương trình truyền hình thực tế đối với khán giả Việt hiện nay – Đặng Thụy Hồng Phúc
  • Role of KOLs in promoting brands and products – Nguyễn Hoàng Gia Huệ
  • Những tác động tiêu cực của mạng xã hội đến gen Z ở thế kỷ XXI – Nguyễn Thị Như Quỳnh
  • Some remarkable trends of E-commerce and its impact on Vietnamese enterprises – Bùi Thị Mai Quỳnh
  • The incredible rise of Tiktok in the advertising industry – Phạm Thụy Trúc Như
  • Tiểu ban 2:
  • Tầm quan trọng của Digital PR trong việc quảng bá thương hiệu đối với doanh nghiệp ngày nay – Nguyễn Thị Yến Linh
  • Tầm quan trọng của Influencer Marketing đối với doanh nghiệp ngày nay – Lê Thị Bích Ngân
  • The behaviors of artists, especially Vietnamese artists with antifans – Huỳnh Bách Hoa
  • The impacts of social media crisis on celebrities – Võ Hoàng Bảo Trân
  • Three important movements to Vietnamese generation Z from 2016 to 2021 – Quản Lâm Vũ

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar