Sinh viên HUFLIT nâng cao ý thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính, tâm sinh lý thông qua Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 08/06/2024

Đổi mới trong các thử thách, chủ đề tiếp cận mới mẻ, cuộc thi “And Students” năm 2024 tiếp tục mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên HUFLIT có thể mở lòng và lắng nghe những kiến thức  từ các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024 bao gồm 03 vòng thi, thông qua các tiết mục sân khấu hóa, khai thác các kiến thức đúng và đủ về giới tính, tình dục an toàn.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024

Tại vòng loại của cuộc thi “Sex And Students” năm 2024, từng thành viên trong mỗi đội thi phải hoàn thành bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng My Aloha. Bài thi trắc nghiệm này tập trung vào các câu hỏi liên quan đến các vấn đề nhạy cảm như giới tính, quyền, văn hóa và tình dục, kỹ năng đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc, sức khỏe tình dục và sinh sản. Ở vòng loại, chỉ có 08 đội thi có tổng số điểm bài thi từ các thành viên cao nhất sẽ được chọn tiếp tục tranh tài tại vòng Bán kết.

Ở vòng Bán kết, các đội thi sẽ sử dụng hình thức sáng tạo video clip (tối đa 05 phút) để giới thiệu màu sắc riêng của đội thi và truyền tải thông điệp về giáo dục sức khỏe giới tính. Để hoàn thành sản phẩm này, các đội thi cần sử dụng công cụ và phần mềm thiết kế, chỉnh sửa video. Các video được sản xuất sẽ được đăng tải trên trang cộng đồng “Sex And Students” để sinh viên có thể bình chọn cho đội thi mình yêu thích. Dựa vào lượt tương tác từ cộng đồng sinh viên và số điểm đánh giá từ Ban Giám khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 06 đội thi xuất sắc nhất để tiến vào vòng Chung kết Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Ban Giám khảo chụp hình lưu niệm cùng các đội thi tham gia vòng Chung kết

Sự tham gia của những diễn giả trong lĩnh vực giáo dục sức khỏe, giới tính, tâm lý là chị Đỗ Tây Hà – Á hậu 4 Miss Equality World (2023); ThS Tâm lý Tiêu Thảo Ngân – Chuyên viên Phòng Chính trị – Công tác Sinh viên, Bộ phận Y tế (HUFLIT) và anh Trần Lê Viết Thanh – Giám đốc Y khoa tại Hệ thống phòng khám Glink toàn quốc đã góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp và uy tín cho cuộc thi, đồng thời mang lại những đánh giá khách quan và sâu sắc về các phần thi của các đội.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Ban Tổ chức tặng hoa, thư cảm ơn đến Ban Giám khảo

Trong Vòng Chung kết của cuộc thi “Sex And Students” năm 2024, các đội thi đã trình diễn 03 phần thi chính gồm Tài năng, Tranh biện và Thông thái.

Trong phần thi Tài năng, các đội thi đã đưa ra các tiết mục sân khấu hóa nhằm truyền tải đến sinh viên và Ban Giám khảo những vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe sinh sản, các bệnh lây qua đường tình dục, biện pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn, phương pháp quan hệ tình dục an toàn, giới tính thứ ba, tôn trọng quyền cá nhân, và bình đẳng giới. Những tiết mục này không chỉ truyền tải thông điệp một cách sâu sắc mà còn thu hút được sự ủng hộ, đồng cảm và lấy đi nước mắt của sinh viên đến cổ vũ và dàn Ban Giám khảo.

Việc sử dụng hình thức sân khấu hóa giúp các đội thi truyền đạt thông điệp một cách sống động và gần gũi hơn, khơi gợi cảm xúc và tạo nên sự chia sẻ mạnh mẽ về những vấn đề mang tính nhân văn và xã hội quan trọng này.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024

Ở phần thi Tranh biện, các đội thi tiến hành bốc thăm chọn chủ đề xoay quanh cuộc sống và dư luận trên mạng xã hội do Ban tổ chức chuẩn bị. Mỗi đội thi có 02 lượt thi để nêu lên quan điểm ủng hộ hay phản đối với các chủ đề được chọn. Mỗi đội thi đều thể hiện những thế mạnh và điểm nổi bật riêng, đưa ra quan điểm vô cùng ấn tượng và nhận được sự quan tâm, bàn luận sôi nổi của sinh viên tham gia chương trình. Các lập luận và dẫn chứng sắc bén đã khiến phần tranh biện trở nên hấp dẫn, đồng thời “thỏa mãn” được cả Ban Giám khảo lẫn sinh viên cổ vũ.

Ban Giám khảo cũng đã đưa ra những lời nhận xét, đánh giá khách quan nhất dành cho phần thi của các đội thi, đồng thời chia sẻ thêm những kinh nghiệm của bản thân để phần tranh luận trở nên thuyết phục nhất. Những lời khuyên này không chỉ giúp các đội thi cải thiện phần trình bày của mình mà còn cung cấp những kỹ năng mềm cần thiết mà các bạn có thể áp dụng vào cuộc sống và sự nghiệp sau này.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Một số hình ảnh tại phần thi Tranh biện

Trong phần thi Thông thái, mỗi đội sẽ được một thành viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi bất kỳ. Các đội thi sẽ nêu quan điểm của mình, qua đó Ban Giám khảo đánh giá được tư duy lập luận, khả năng phản ứng nhanh nhạy và kỹ năng diễn đạt của các đội.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Một số hình ảnh tại phần thi Thông thái

Đêm Chung kết của cuộc thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và các ngôi vị cao nhất của cuộc thi cũng tìm được chủ nhân xứng đáng. Xuất sắc giành vị trí Quán quân năm nay là đội “Summer Flame”, Giải Nhì và Giải Ba lần lượt thuộc về đội “Hậu Cung Tùm Lum Chuyện” và đội “Law Lắng”.

Thông qua cuộc thi “Sex and Students” năm 2024, các bạn sinh viên HUFLIT đã có cơ hội tiếp cận với những kiến thức về giáo dục giới tính chính xác và bình đẳng giới, học hỏi cách bảo vệ bản thân và củng cố quan điểm về các vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống. Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi học thuật để trau dồi kiến thức mà còn là nơi các bạn có thể thể hiện sự sáng tạo, truyền tải những giá trị tích cực và khẳng định bản thân trên con đường trưởng thành tại mái nhà chung HUFLIT.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Đội Quán quân Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Đội Á quân Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Đội Giải ba Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024

Thông qua cuộc thi, sinh viên HUFLIT đã có cơ hội tiếp cận với những kiến thức về giáo dục giới tính đúng đắn, bình đẳng giới, bảo vệ bản thân, củng cố quan điểm về các vấn đề nhạy cảm, khó chia sẻ trong cuộc sống. Có thể nói “Sex And Students” năm 2024 không chỉ là một cuộc thi học thuật nhằm trau dồi kiến thức mà còn là nơi để sinh viên HUFLIT thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân và truyền tải những giá trị tích cực cũng như khẳng định bản thân trên con đường trưởng thành tại ngôi trường HUFLIT.

Cuộc thi “Sex And Students” năm 2024
Các đội thi lưu giữ kỷ niệm cùng với Ban Giám khảo, Ban Tổ chức

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar