Sinh viên HUFLIT hưởng ứng hoạt động cộng đồng trong chương trình tình nguyện quốc tế

TÁC GIẢ: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông
NGÀY: 04/08/2023

Được sự tín nhiệm của Hiệp hội giao lưu Châu Á – Hàn Quốc (Asia Exchange Association- AEA), 10 sinh viên HUFLIT đã tham gia chuỗi các hoạt động tình nguyện quốc tế tại Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 7 kể từ năm 2016, sinh viên HUFLIT tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Năm nay, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ là hai mặt trận thường trực được Hiệp hội giao lưu Châu Á – Hàn Quốc (Asia Exchange Association- AEA) chọn thực hiện các chương trình tình nguyện quốc tế tại Việt Nam. 

Tham gia chương trình với vai trò thông dịch viên, 10 bạn sinh viên năm 3 và năm 4 chuyên ngành Hàn Quốc học, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông, HUFLIT đã có cơ hội trải nghiệm, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây là một cơ hội để các bạn sinh viên HUFLIT có thể kết bạn, giao lưu học hỏi đồng thời nâng cao khả năng tiếng Hàn của mình. Hơn hết, thông qua các hoạt động tình nguyện, các bạn sinh viên còn có thể vận dụng những kiến thức và kĩ năng đã được học tập tại HUFLIT để phụng sự, cống hiến cho xã hội. 

SV HUFLIT tham gia chương trình tình nguyện quốc tế cùng Hiệp hội giao lưu Asia (Hàn Quốc)
Đoàn sinh viên của Hiệp hội giao lưu Asia cùng các em học sinh trường tiểu học Bình Thủy 2 (Cần Thơ)
Tiết học giao lưu văn hóa cùng các em nhỏ của các bạn sinh viên tình nguyện tại trường tiểu học Hòa Phú A (Vĩnh Long)

Bên cạnh những tiết học bổ ích, các bạn sinh viên Trường Đại học Myongji, đơn vị tham gia cùng Hiệp hội lần này đã tập luyện rất chăm chỉ để mang đến những tiết mục văn nghệ, thể thao hấp dẫn đến cho những em học sinh như Taekwondo, nhảy Kpop, múa mặt nạ,…

Các tiết mục giao lưu văn nghệ Việt - Hàn đặc sắc

Tại mặt trận Vĩnh Long, bên cạnh những hoạt động giao lưu văn hóa, các bạn tình nguyện viên cũng đã có những đóng góp nhỏ như sơn sửa lại trường tiểu học Hòa Phú A.  

Các bạn sinh viên trường đại học Myongji tích cực tham gia sơn sửa lại các bức tường và cổng chính của trường tiểu học Hòa Phú A ( Vĩnh Long)

Xuyên suốt chương trình, sinh viên HUFLIT được Hiệp hội đánh giá cao về khả năng thích ứng nhanh, linh hoạt và đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn rất tốt, hỗ trợ cho Hiệp hội rất nhiều trong những chuyến đi đến Việt Nam. 

Chia sẻ sau chương trình, SV Hồ Thị Ngọc My, khoa Đông Phương cho biết: “Là sinh viên HUFLIT, chúng em cảm thấy biết ơn nhà trường vì đã luôn tạo cho sinh viên những cơ hội được giao lưu với bạn bè quốc tế, đặc biệt là qua những hoạt động tình nguyện ý nghĩa như thế này.    

Qua chuyến đi này, chúng em đã học hỏi được rất nhiều điều mới trong cách làm việc của những người bạn Hàn Quốc, cũng như biết được những thiếu sót của bản thân để từ đó cải thiện hơn. Đây cũng là một nguồn động lực to lớn để bản thân em chăm chỉ học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa”.

Tổ chức AEA là một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016 có thực hiện các chương trình trong lĩnh vực hỗ trợ giao lưu văn hóa và cộng đồng. Các chương trình giao lưu văn hóa, tình nguyện, nhân đạo, phát triển và các hoạt động hướng tới người nghèo của tổ chức AEA tại các tỉnh phía Nam mang lại hiệu quả cao. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar