NỮ SINH HUFLIT MỘT NGÀY LÀM TỔNG LÃNH SỰ CANADA

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại - Bộ phận Hợp tác quốc tế
NGÀY: 07/03/2024

Là thí sinh có bài viết xuất sắc nhất trong cuộc thi “Một ngày làm Tổng lãnh sự” do Tổng Lãnh sự quán Canada tổ chức, sinh viên năm 4 khoa Ngoại ngữ – Nguyễn Thị Thiên Nga là thí sinh duy nhất đạt được phần thưởng danh dự: Trải nghiệm 1 ngày làm Tổng lãnh sự Canada.

Nguyễn Thị Thiên Nga, sinh viên năm 4 khoa Ngoại ngữ tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã vinh dự trở thành người chiến thắng trong cuộc thi “Một ngày làm Tổng lãnh sự” do Tổng Lãnh sự quán Canada tổ chức và vinh dự được trải nghiệm làm Tổng Lãnh sự Canada trong một ngày. Ngày 4/3/2024, tại Dinh thự Pháp (6 Lê Duẩn, quận 1), bên cạnh 4 thí sinh khác cũng là người chiến thắng trong cuộc thi “Một ngày làm Tổng Lãnh sự” của các Tổng Lãnh sự quán Pháp, Đức, Anh và Mỹ, Thiên Nga đã có buổi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần vượt khó vươn lên; theo đuổi mục tiêu đến cùng, không bỏ cuộc khi được trao quyền, về bình đẳng giới, quyền được học tập… của nữ giới thuộc thế hệ trẻ của Việt Nam.

Với vai trò là một “Tổng Lãnh sự Canada”, Thiên Nga đã có dịp trải nghiệm lịch trình thú vị: Đầu ngày, Thiên Nga được đón bằng xe của Tổng lãnh sự quán Canada tại nhà riêng và tiến hành gặp gỡ, làm việc cùng Tổng lãnh sự Canada đương nhiệm. Sau đó, Nga gặp mặt các Tổng Lãnh sự  và các thí sinh thắng cuộc tại cuộc thi “Một ngày làm Tổng Lãnh sự” từ Tổng Lãnh sự quán Pháp, Đức, Anh và Mỹ. Thiên Nga đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với sự sáng tạo, tư duy thực tiễn cùng khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Bạn cũng không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình với các Tổng lãnh sự và đồng nghiệp.

Trải qua một ngày đầy ý nghĩa và cảm xúc, bạn Nguyễn Thị Thiên Nga chia sẻ: “Trải nghiệm một ngày làm Tổng Lãnh sự Canada là một kỷ niệm đáng nhớ và đánh dấu cột mốc quan trọng trong quãng thời gian em còn là sinh viên ở HUFLIT. Khi trò chuyện trực tiếp với cô Tổng Lãnh sự Annie Dube, câu chuyện của cô đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều và giúp em được mở rộng góc nhìn của mình. Ngoài ra, em cũng cảm thấy tự hào về bản thân khi tham gia bày tỏ suy nghĩ và quan điểm một cách tự tin trước các Tổng Lãnh sự khác.”

Tin rằng, sự kiện này không chỉ là một cơ hội trải nghiệm mà còn là bước đệm để cô nỗ lực phát triển bản thân, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Chúng ta hãy cùng chúc mừng và đồng hành cùng Nguyễn Thị Thiên Nga trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Một số hình ảnh từ sự kiện “Một ngày làm Tổng Lãnh sự Canada” của Thiên Nga:

Nguyễn Thị Thiên Nga (hàng dưới, thứ 2 từ trái sang) và 4 thí sinh khác cũng là người chiến thắng trong cuộc thi “Một ngày làm Tổng Lãnh sự” của các Tổng Lãnh sự quán Pháp, Đức, Anh và Mỹ
Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM – Cô Annie Dubé và Tổng Lãnh sự Canada “một ngày” - Nguyễn Thị Thiên Nga
Cô Annie Dubé tặng Thiên Nga món quà mang hình ảnh đặc trưng của đất nước Canada: Lá phong
Thiên Nga cùng các thí sinh khác đã có buổi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng của nữ giới thuộc thế hệ trẻ của Việt Nam.
Xe của Tổng lãnh sự quán Canada đưa Tổng Lãnh sự Canada “một ngày” trở về HUFLIT.
Tổng Lãnh sự Canada tại TP.HCM và Tổng Lãnh sự Canada “một ngày” đến chào xã giao Hiệu trưởng HUFLIT.
Thiên Nga đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với sự sáng tạo, tư duy thực tiễn cùng khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh.
Buổi gặp gỡ đã kết thúc trải nghiệm 1 ngày làm Tổng lãnh sự đầy thú vị của Thiên Nga.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar