-
Báo cáo chuyên đề “Từ Tâm đến Tầm” – Hành trình khởi nghiệp và những bài học quý giáVới chủ đề đầy cảm hứng “Từ Tâm đến Tầm”, Báo cáo chuyên đề kỹ năng nghề lần 4 (năm học 2024 – 2025) đã trở thành “điểm hẹn” đặc biệt của hơn 400 sinh viên HUFLIT, cùng lắng nghe, học hỏi từ hành trình khởi nghiệp của doanh nhân trẻ, để có định hướng rõ ràng hơn cho con đường phát triển nghề nghiệp tương lai.
-
Tổng Lãnh Sự Quán Trung Quốc Tại TP.HCM đồng hành vun đắp tình yêu tiếng trung tại HUFLITSự đồng hành liên tục trong 3 năm qua của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, đặc biệt với sự hiện diện của Ông Từ Châu (Xu Zhou), Quyền Tổng Lãnh sự trong Lễ trao học bổng và các hoạt động học thuật, đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc dành cho HUFLITers trên hành trình khám phá ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa.
-
“Genz Chọn Ngành” - Số 4: Khám phá sức nóng của nhóm ngành Công nghệ Thông tin tại HUFLITTrong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, nhóm ngành Công nghệ Thông tin đang trở thành lựa chọn chiến lược cho nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z.
Lớp học online “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trở lại với sinh viên HUFLIT sau 1 năm vắng bóng
Với mục đích giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiểu được suy nghĩ và phương thức hoạt động của các công ty Nhật Bản, lớp học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” do GS. Fumio Okita tổ chức đã chính thức quay trở lại sau hơn 1 năm gián đoạn.
Hàng năm, GS. Fumio Okita – diễn giả doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đều tổ chức lớp học với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” tại các trường đại học thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT). Sau một năm gián đoạn, lớp học đã quay trở lại với hai buổi học dành cho dành cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học và sinh viên các khoa khác. Lớp được tổ chức với hình thức online để phù hợp với lịch làm việc của các diễn giả và người tham gia.
Sinh viên tham dự khóa học trực tuyến
Lớp học bao gồm 2 buổi học riêng biệt. Buổi học thứ nhất dành cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông được truyền đạt bằng tiếng Nhật. Sinh viên các nhóm ngành tiếng Anh sẽ tham gia buổi học thứ 2 với ngôn ngữ tiếng Anh. Để đảm bảo đường truyền cũng như chất lượng lớp học, mỗi buổi học chỉ dành cho 35 sinh viên thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về chủ đề này.
Khác với mọi năm chỉ có một diễn giả là thầy Okita, năm nay tham dự lớp học còn có sự góp mặt của cô Yoshiko Suzuki – chuyên gia với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như Philip Morris, Revlon, Hanes Brands – thông qua bài giảng về Marketing quốc tế.
Ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, thầy Okita giới thiệu về Hệ thống kinh doanh kiểu Nhật, Hình ảnh người quản lý mà công ty Nhật cần; bên cạnh đó là Hiểu biết thực tế về công ty Nhật và Quản lý kinh doanh kiểu Nhật trong thời đại mới.
Thầy Fumio Okita làm diễn giả ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”
Còn ở phần “Marketing quốc tế”, cô Suzuki mang đến đề tài “Bán sản sản phẩm nước mình ra nước ngoài và giải thích về vai trò quan trọng của “cầu nối”.
Cô Yoshiko Suzuki và chủ đề “Marketing quốc tế”
Những kiến thức này sẽ là hành trang quý báu giúp các sinh viên sẵn sàng tham gia môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, cụ thể là tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản đầy năng động, hiện đại nhưng không kém phần kỷ luật.
Tham gia đủ thời lượng và hoàn tất link khảo sát kết thúc lớp học, các sinh viên sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cấp bởi thầy Okita và HUFLIT.
Hy vọng năm 2024, khi tình hình dịch bệnh đã không còn là trở ngại với việc dịch chuyển giữa các nước, thầy Okita và cô Suzuki sẽ có thể tổ chức lớp học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trực tiếp ngay tại HUFLIT như các năm trước đây.