Sinh viên tham dự khóa học trực tuyến
Lớp học bao gồm 2 buổi học riêng biệt. Buổi học thứ nhất dành cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông được truyền đạt bằng tiếng Nhật. Sinh viên các nhóm ngành tiếng Anh sẽ tham gia buổi học thứ 2 với ngôn ngữ tiếng Anh. Để đảm bảo đường truyền cũng như chất lượng lớp học, mỗi buổi học chỉ dành cho 35 sinh viên thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về chủ đề này.
Khác với mọi năm chỉ có một diễn giả là thầy Okita, năm nay tham dự lớp học còn có sự góp mặt của cô Yoshiko Suzuki – chuyên gia với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như Philip Morris, Revlon, Hanes Brands – thông qua bài giảng về Marketing quốc tế.
Ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, thầy Okita giới thiệu về Hệ thống kinh doanh kiểu Nhật, Hình ảnh người quản lý mà công ty Nhật cần; bên cạnh đó là Hiểu biết thực tế về công ty Nhật và Quản lý kinh doanh kiểu Nhật trong thời đại mới.
Thầy Fumio Okita làm diễn giả ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”
Còn ở phần “Marketing quốc tế”, cô Suzuki mang đến đề tài “Bán sản sản phẩm nước mình ra nước ngoài và giải thích về vai trò quan trọng của “cầu nối”.
Cô Yoshiko Suzuki và chủ đề “Marketing quốc tế”
Những kiến thức này sẽ là hành trang quý báu giúp các sinh viên sẵn sàng tham gia môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, cụ thể là tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản đầy năng động, hiện đại nhưng không kém phần kỷ luật.
Tham gia đủ thời lượng và hoàn tất link khảo sát kết thúc lớp học, các sinh viên sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cấp bởi thầy Okita và HUFLIT.
Hy vọng năm 2024, khi tình hình dịch bệnh đã không còn là trở ngại với việc dịch chuyển giữa các nước, thầy Okita và cô Suzuki sẽ có thể tổ chức lớp học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trực tiếp ngay tại HUFLIT như các năm trước đây.