-
Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc năm 2025 “Chạm đến chân trời” - Hành trình khơi dậy tình yêu đọc sáchNhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2025, Đoàn – Hội HUFLIT đã phối hợp cùng Thái Hà Books tổ chức các hoạt động trong chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Chạm đến chân trời”, thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên Trường.
-
Sắc màu văn hóa – Á Đông hội tụ tại "Lễ hội Đông Phương 2025"Lễ hội năm nay gây ấn tượng với chiếc cổng chào được trang trí bằng các linh vật đặc trưng của các quốc gia phương Đông vô cùng độc đáo.
-
Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Ứng dụng Bremen (HSB), Đức học kỳ Thu 2025Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi từ 01 đến 02 học kỳ (sinh viên được miễn học phí tại Trường đối tác, cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại nước ngoài và chuyển đổi tín chỉ các môn học tương đương) tại Đại học Khoa học Ứng dụng Bremen (HSB), Đức, học kỳ Thu năm 2025 với thông tin như sau:
Khóa tập huấn: Đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo
Nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trang bị kỹ năng cần thiết giúp đội ngũ giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo, có thể đo lường đánh giá được các chuẩn đầu ra, tiến tới kiểm định các chương trình đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn “Thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của học phần và chương trình đào tạo”. Chương trình diễn ra trong hai ngày 26 và 27/7/2022 với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Hứa Phùng – Chuyên gia tư vấn đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG – HCM (CEA).

Phát biểu mở đầu buổi tập huấn, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của TS Nguyễn Hứa Phùng, của CEA trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời cũng ghi nhận sự tham gia của các cán bộ, giảng viên của Trường, mong muốn qua chương trình tập huấn cũng như những chia sẻ, trao đổi với các báo cáo viên sẽ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình kiểm định chất lượng của các chương trình đào tạo tại Nhà trường.

Trong 2 ngày tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng đến thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR) của học phần và chương trình đào tạo (CTĐT) như: Quy trình xây dựng CTĐT; Hướng dẫn xây dựng/rà soát được chuẩn đầu ra của CTĐT và chuẩn đầu ra học phần; xây dựng được các PI (Performance Indicator) cho 1 CĐR của CTĐT; xây dựng và phân tích được các ma trận liên kết giữa các học phần với các PI và CĐR của CTĐT; hướng dẫn liên kết được các thành phần của đề cương chi tiết học phần với việc đo lường đánh giá CĐR; hướng dẫn về phương pháp đánh giá mức đạt các CĐR đối với từng người học…
Các nhóm thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR)
Phát biểu trong phần bế mạc, PGS. TS Trần Mạnh Hà, Phó hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm chất lượng trong xây dựng và vận hành CTĐT, trong đó việc đánh giá mức độ người học đạt được các CĐR của các học phần và của CTĐT là yếu tố then chốt. Trên cơ sở đó, Trường/ Khoa có thể thực hiện rà soát, cập nhật, cải tiến chất lượng các CTĐT đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

Thông qua khóa tập huấn này, các cán bộ, giảng viên của được bồi dưỡng, nâng cao năng lực cần thiết trong việc xây dựng, rà soát CTĐT, xây dựng được lộ trình phát triển năng lực người học để đạt CĐR và xác định được phương pháp đánh giá phù hợp cho các CĐR, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh tại chương trình: