Khoa QHQT tổ chức Triển lãm “Vươn Lên Từ Cánh Hoa Khuyết” tại 3 trường THPT ở TP.HCM

TÁC GIẢ: Trần Lê Minh Tiến
NGÀY: 28/12/2018

Triển lãm “Vươn lên từ cánh hoa khuyết” tổ chức thành công tại 3 trường THPT với thông điệp “Hãy để các nạn nhân Da cam như một động lực mạnh mẽ mà vươn lên trong cuộc sống, không lùi bước trước những khó khăn, vấp ngã”

Đầu tháng 11/2018, dưới sự hướng dẫn của thầy Vũ Quốc Anh – lãnh đạo khoa Quan hệ Quốc tế, nhóm sinh viên khóa 2015 khoa Quan hệ Quốc tế trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM tổ chức triển lãm về nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin tại 3 trường THPT trên khu vực TPHCM: trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5), trường THPT Nguyễn Trãi (quận 4) và trường THPT Nguyễn Hiền (quận 11).
Buổi triển lãm gồm hơn 80 bức hình, tất cả là hình ảnh của các nạn nhân Da cam. Bộ ảnh là một thông điệp từ trái tim đến trái tim, mang mọi người đến gần nhau hơn để cùng cảm thông, chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Những nỗ lực vươn lên mà họ từng bước, từng bước đạt được thành công trong cuộc sống như một động lực cho người xem triển lãm không được gục ngã, chùn bước trước bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống.

Hình: các bạn học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên xem triển lãm

Tại buổi triển lãm, các bạn học sinh cũng như các giáo viên đều thể hiện sự cảm thông, nể phục, đồng thời các em học sinh cũng tự nhủ với bản thân khó khăn hiện tại  của mình vẫn chưa là gì so với những nạn nhân Da cam đã chịu đựng.
Ngày 8-12/11/2018, với sự giúp đỡ tận tình của Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trãi, nhóm VIGOR đã tổ chức cho các em học sinh tham quan khu vực triển lãm với sự hứng thú và giữ lại cho bản thân những bài học, động lực từ các nạn nhân Da cam Việt Nam.

Học sinh trường THPT Nguyễn Trãi hứng thú với những thông điệp từ buổi triển lãmThầy Đỗ Đình Đoàn – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi gửi lời cảm ơn, tặng hoa trong buổi bế mạc.

Dừng chân tại trường THPT Nguyễn Hiền ngày 13 và 14/11/2018, các bạn học sinh ủng hộ, tán dương những cá nhân Da cam đạt được thành tựu mà ngay cả người bình thường cũng không thể làm được.

Học sinh ngưỡng mộ với thành tựu của nạn nhân Da cam tại trường THPT Nguyễn Hiền

Tổng kết triển lãm, đại diện nhóm VIGOR – BTC triển lãm “Vươn lên từ cánh hoa khuyết”, bạn Diễm Thu chia sẻ: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị và tổ chức chương trình nhưng bù lại, triển lãm rất được nhiều sự quan tâm của giáo viên cũng như học sinh tại các điểm trường đặt tranh triển lãm. Đồng thời, mọi người hãy nhìn những khó khăn và thành tích của nạn nhân Da cam Việt Nam đã và đang chịu đựng mà phải cố gắng thực hiện hóa ước mơ của mình, không chùn chân, ngại vất vả, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay.”./.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar