Khoa Luật HUFLIT đồng hành cùng học sinh THPT tỉnh Bạc Liêu

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 10/04/2024

Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) vừa hoàn thành hành trình đồng hành cùng học sinh THPT tỉnh Bạc Liêu trong việc phổ biến pháp luật và chọn ngành, chọn trường đại học. 

Bắt đầu từ tháng 4/2024, Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã có mặt tại 03 điểm trường Trung học phổ thông tại thị xã Giá Rai và thành phố Bạc Liêu trực thuộc Tỉnh Bạc Liêu gồm Trường THPT Bạc Liêu, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Trường THPT Giá Rai để gặp gỡ các bạn học sinh, trao đổi những thắc mắc liên quan đến tuyển sinh và tuyên truyền pháp luật. 

Tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT
Tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT
Trao các suất học bổng tại các Trường THPT
Trao các suất học bổng tại các Trường THPT

Tại các buổi trao đổi, GVC. TS. Bùi Kim Hiếu đã giới thiệu về lịch sử hình thành của HUFLIT cũng như các ngành học hiện đang được đào tạo tại trường. TS. Bùi Kim Hiếu cùng khoa Luật HUFLIT đã giải đáp và hướng dẫn các bạn học sinh về những khó khăn các bạn đang gặp phải như: các ngành học tại trường, hình thức tuyển sinh hiện nay, điều kiện đầu vào như thế nào, cơ sở đào tạo của trường hiện nay… Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên, chuyên viên của Khoa đã gửi đến các bạn học sinh những quyển cẩm nang tuyển sinh của HUFLIT để các bạn tìm hiểu thông tin một cách rõ h rõ hơn. 

Các bạn học sinh đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề tuyển sinh
Các bạn học sinh đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề tuyển sinh
Cẩm nang tuyển sinh được gửi đến tay các bạn học sinh
Cẩm nang tuyển sinh được gửi đến tay các bạn học sinh

Ngoài ra tại buổi tư vấn tuyển sinh, Khoa Luật đã kết hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật dưới hình thức Phiên toà giả định. Đây được xem là một mô hình tuyên truyền pháp luật hiệu quả, giúp các bạn học sinh nhận thức được và bảo vệ mình trước những tình huống xấu có thể xảy ra. Với tình tiết thật từ vụ án hình sự “Tội cưỡng đoạt tài sản” mà người thực hiện hành vi phạm tội cũng từ độ tuổi thanh thiếu niên, quý Thầy Cô và các bạn sinh viên trực thuộc Khoa Luật HUFLIT đã xây dựng thành công mô hình này để tuyên truyền đến các bạn học sinh và GVC.TS. Bùi Kim Hiếu cũng nhấn mạnh tại trường HUFLIT hiện nay, đối với mô hình Phiên toà này cũng đã được Khoa Luật đưa vào thành các học phần liên quan như Luật Tố tụng Dân sự, Luật Tố tụng Hình sự để giảng dạy, đó cũng là một hình thức học mới, sáng tạo năng động và hiệu quả trong việc đào tạo Luật hiện nay tại trường. 

Tuyên truyền pháp luật cho các bạn học sinh tại trường THPT
Tuyên truyền pháp luật cho các bạn học sinh tại trường THPT

Kết thúc chuyến hành trình tư vấn tại tỉnh Bạc Liêu xinh đẹp, nghĩa tình, Khoa Luật HUFLIT chúc các bạn học sinh đạt điểm cao trong kì thi sắp tới. Hẹn gặp các bạn học sinh tại HUFLIT nhé. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar