Khám phá chuyên Tiếng Trung thương mại tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 26/02/2024

Trước nhu cầu của thị trường lao động cần các cử nhân vừa có chuyên môn quản trị kinh doanh vừa biết tiếng Trung thương mại, chuyên ngành Tiếng trung thương mại tại các Trường Đại học thu hút rất nhiều học sinh quan tâm. Vậy Tiếng Trung thương mại học trường nào? Ngay sau bây giờ hãy cùng HUFLIT tìm hiểu về ngành này nhé 

1. Tiếng Trung thương mại là gì?

 

Tiếng Trung thương mại là ngành học trang bị cho sinh viên về kiến thức chuyên môn liên quan đến tiếng Trung Quốc. Bên cạnh đó, bạn sẽ được học về các kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu nhân sự trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh. 

Học tiếng Trung Thương mại bạn sẽ được trang bị nhiều kỹ năng

Khi học tại trường HUFLIT, bạn sẽ được trang bị những môn liên quan đến kinh tế, quản lý, marketing, quản trị nhóm. Ngoài ra, sinh viên còn được học kết hợp song song tiếng Trung với các môn học liên quan đến kinh tế.

>>>>XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT – lựa chọn “hot” của nhiều thí sinh

2. Cơ hội nghề nghiệp của tiếng Trung thương mại

 

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, chuyên ngành tiếng Trung thương mại đang được đánh giá là ngành có nhiều cơ hội việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp đại học. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được nhận vào các vị trí với mức lương dao động như sau:

  • Giảng dạy tiếng Trung tại các trường Trung học phổ thông hoặc các cơ sở giáo dục có đào tạo về tiếng Trung. 
  • Chuyên viên hành chính, nhân viên văn phòng hay thư ký tại các công ty thương mại trong nước. 
  • Phiên dịch viên tiếng Trung-Việt hay Việt-Trung trong các lĩnh vực liên quan tại các cơ quan, tổ chức hay đơn vị. 
  • Sinh viên có cơ hội lầm việc các công việc có  liên quan đến xuất, nhập khẩu, thương mại tại công ty nước ngoài hay trong nước. 

>>>>XEM THÊM: Các trường đào tạo tiếng Trung uy tín, chất lượng nhất



Tiếng Trung thương mại học trường nào
Bạn có thể làm phiên dịch viên sau khi tốt nghiệp đại học

3. Học tiếng Trung thương mại tại HUFLIT

 

Ngày nay, sự chuyển dịch nhân sự ngày càng mạnh mẽ ở thị trường lao động tại Việt Nam, các doanh nghiệp đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao với nhiều kinh nghiệm trong ngành. Hiểu được điều này, HUFLIT đã có sự đầu tư vào chương trình đào tạo cho phù hợp với xu hướng, liên tục mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Nếu bạn chưa biết nên học tiếng Trung thương mại trường nào để ra trường có cơ hội việc làm lớn, thì HUFLIT là một trong những lựa chọn cho bạn. Bởi lẽ, khi theo học ngành này tại trường, bạn sẽ được học đào tạo 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. kỹ năng biên – phiên dịch tiếng Trung; bên cạnh, lượng kiến thức chuyên ngành như kinh doanh, thương mại; và các kỹ năng giao tiếp cần thiết trong lĩnh vực này. Ngoài ra, trường cũng ký hợp đồng với các doanh nghiệp lớn, vì thế cơ hội việc làm sau ra trường là rất cao.

>>>>XEM THÊM: Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào dễ xin việc?

3.1 Chương trình đào tạo rõ ràng

Khi học tiếng Trung thương mại tại HUFLIT, sinh viên sẽ học tổng cộng 140 tín chỉ trong suốt 3,5 năm theo học. Trên phương diện giáo dục đại học chung, sinh viên sẽ được học bài bản từ chương trình đại cương đến chuyên ngành, sau đó đi thực tập ở năm thứ 3 và năm 4 tại các doanh nghiệp có liên kết với nhà trường. Tại đây, bạn sẽ được trang bị những kiến thức qua khung chương trình đào tạo như sau:

  • Sinh viên được cung cấp các kiến thức ngành học và chuyên ngành, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng xã hội làm việc trong lĩnh vực chuyên môn. 
  • Sinh viên được trực tiếp học cùng với giáo viên bản xứ. 
  • Sinh viên được mở rộng kiến thức và không ngừng nâng cao kỹ năng làm việc trong lĩnh vực nghề nghiệp khác thông qua các môn học tự chọn. 

3.2 Phương pháp giảng dạy linh hoạt

Với phương châm đào tạo nguồn sinh viên chất lượng, trường luôn chú trọng đến phương pháp dạy linh hoạt, nhằm giúp sinh viên hứng thú trong việc học. Ngoài được học những kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được rèn luyện tư duy phản biện thông các các tiết học thực hành thực tế.



Phương pháp dạy linh hoạt và chuyên sâu

3.3 Cơ hội việc làm rộng mở với những doanh nghiệp HUFLIT kết nối

Nhằm gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, HUFLIT không ngừng mở rộng mạng lưới liên kết doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, tính đến nay trường đã ký kết hợp tác với 18 doanh nghiệp đầu ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 Việc ký kết này sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên sau hoàn thành chương trình, thực tập tại các công ty giúp các bạn áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Nhờ vậy, sinh viên nhanh chóng tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như là rèn luyện được bản lĩnh khi va chạm với ngành.  

Như vậy với những kiến thức HUFLIT đã chia sẻ ở trên, bạn đã trả lời được câu hỏi”Tiếng Trung thương mại học trường nào”. Qua bài viết ta thể thấy được, trường đại học HUFLIT là nơi có chất lượng đào tạo cao với nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ngành này để từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bản thân. 

>>>>XEM THÊM:

Học ngành ngôn ngữ Trung ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Ngành ngôn ngữ Trung cần học những môn gì? Chương trình giảng dạy

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar