Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Hiệu trưởng HUFLIT bày tỏ vui mừng trước những thay đổi tích cực trong công tác đào tạo trình độ đại học năm học vừa qua. Thầy mong rằng, hội nghị sẽ là nơi trao đổi thẳng thắn giữa các đại diện từ các đơn vị, phòng ban và giảng viên các khoa, để tìm ra những giải pháp mang tính đột phá, giải quyết những khó khăn và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo.
Phần báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 -2024 đã cung cấp góc nhìn tổng quan về hoạt động của năm học. Các công tác chính bao gồm từ tuyển sinh, mở ngành mới, cập nhật và điều chỉnh chương trình đào tạo, cho đến phân công giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh giữa các trường ngày càng tăng và nhu cầu ngành học phù hợp với thị trường lao động và xã hội, HUFLIT đã chủ động mở thêm hai ngành đào tạo mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật, nâng tổng số ngành đào tạo lên là 20 ngành. Được sự quan tâm của Ban giám hiệu và các đơn vị phòng, khoa đã giúp việc tổ chức và triển khai các công tác đào tạo trong năm được diễn ra thuận lợi.
Tuy nhiên, qua báo cáo cũng chỉ ra một số vấn đề tồn đọng và thách thức chung ở các Trường hiện nay về tỷ lệ sinh viên bỏ học và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn. Những thách thức, tồn đọng trên đã thúc đẩy các khoa và phòng ban chủ động hợp tác chặt chẽ với Nhà trường để tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn cho năm học mới.
Trong phương hướng hoạt động cho năm học mới, Nhà trường sẽ tập trung vào việc đổi mới công tác kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Điều này bao gồm việc cập nhật và điều chỉnh phương pháp đánh giá để phù hợp hơn với từng ngành học và nhu cầu thực tiễn. Ngoài ra, Nhà trường cũng sẽ tăng cường công tác chăm sóc và hỗ trợ sinh viên, nhất là về mặt học vụ, để giảm tỷ lệ bỏ học và nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn.
Bên cạnh đó, HUFLIT sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch mở ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng phát triển của xã hội. Việc mở rộng chương trình đào tạo sẽ không chỉ giúp sinh viên có thêm lựa chọn ngành nghề phù hợp mà còn góp phần nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của Nhà trường.
Phần tham luận do giảng viên các khoa trình bày tại hội nghị năm nay được đánh giá cao nhờ tính thời sự và sự nhạy bén trước các xu hướng mới trong lĩnh vực giáo dục. Các chủ đề được lựa chọn không chỉ phản ánh chính xác thực trạng trong công tác giảng dạy và hỗ trợ sinh viên mà còn đưa ra các giải pháp sáng tạo và hiệu quả.
Kết thúc hội nghị, những phương hướng và giải pháp đã được đề ra, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện cho người học. Với sự chủ động trong việc giải quyết các vấn đề hiện hữu và phát triển các chương trình đào tạo mới, HUFLIT tiếp tục nỗ lực trở thành một môi trường học tập lý tưởng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và thị trường lao động.