Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập Công ty Kotiti Việt Nam

TÁC GIẢ: sv. trần lê như huỳnh
NGÀY: 20/12/2022
Thông qua chương trình tham quan doanh nghiệp do ngành Hàn Quốc học khoa Đông Phương tổ chức, các bạn sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm thực tế tại công ty Kotiti Việt Nam – công ty của Hàn Quốc kinh doanh trong lĩnh vực kiểm nghiệm hàng dệt may xuất khẩu.

 ThS. Đinh Lan Hương cùng sinh viên gặp gỡ lãnh đạo Công ty TNHH KOTITI Việt NamThS. Đinh Lan Hương cùng sinh viên gặp gỡ lãnh đạo Công ty TNHH KOTITI Việt Nam

Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, 10 năm gắn bó tại thị trường Việt Nam,  KOTITI có mạng lưới chi nhánh tại khoảng 10 quốc gia trên thế giới và là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kiểm nghiệm hàng dệt may xuất khẩu. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm nghiệm nói chung và kiểm nghiệm hàng dệt may nói riêng, KOTITI góp một phần không nhỏ vào sự thành công của rất nhiều các thương hiệu dệt may trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cũng đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhân viên có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp để luôn hoàn thành tốt tiến độ công việc.
 
Office Tour: Tham quan các phòng kiểm nghiệm, phòng chế tạo màu dệt, máy dệt vải…
Thông qua thực tế, trong việc quan sát và trao đổi cùng các anh chị nhân viên Kotiti Việt Nam, kỹ năng mềm của sinh viên sẽ dần hoàn thiện hơn. Chính những kỹ năng mềm này sẽ mang lại cho các bạn nhiều lợi thế trong giai đoạn tìm kiếm và lựa chọn công việc ở tương lai. Đặc biệt, với sinh viên học ngoại ngữ thường mang tâm lý “ngại” với những ngành nghề kỹ thuật. Sinh viên được trực tiếp quan sát, theo dõi công việc thực tế của  doanh nghiệp, công ty, quan sát các tình huống thực tế có thể xảy ra, cách giải quyết vấn đề. Trăm nghe không bằng một thấy, kiến tập giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan nhất về cách một doanh nghiệp vận hành, từ đó giúp hành trình của một cá nhân từ sinh viên trở thành người lao động thêm phần dễ dàng.

Chị Nguyễn Thùy Dung – Trưởng phòng Nhân sự hành chính tổng hợp cũng là cựu sinh viên ngành Hàn Quốc Học tại HUFLIT đã gắn bó với KOTITI Việt Nam 8 năm, chị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm việc từ những ngày đầu tiên đến khi đạt được vị trí như hiện tại, đó là động lực rất lớn cho các bạn sinh viên có thể học tập theo. Ngoài ra, chị cũng dành nhiều thời gian lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, lo lắng của các hậu bối về ngành học và những yêu cầu của doanh nghiệp khi ứng tuyển vào công ty.

 
Sinh viên đặt câu hỏi và được các anh chị nhiệt tình giải đáp, hỗ trợ
Nhờ có sự kết nối giữa doanh nghiệp – nhà trường, hằng năm HUFLIT luôn tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Chắc hẳn sau buổi kiến tập bổ ích này, mỗi bạn sinh viên đều có những giải đáp cho bản thân mình, hiểu được bản thân cần làm gì để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đang ngày càng tăng cao nhưng không kém phần cạnh tranh như hiện nay.
Sinh viên tham gia kiến tập chụp hình lưu niệm cùng các anh chị nhân viên Công ty Kotiti Việt Nam
Sinh viên tham gia kiến tập chụp hình lưu niệm cùng các anh chị nhân viên Công ty Kotiti Việt Nam
Thấu hiểu mong muốn của sinh viên cần có được nhiều trải nghiệm thực tế hơn vượt ra khỏi phạm vi sách vở, Khoa Đông Phương, HUFLIT luôn nỗ lực trong công tác kết nối doanh nghiệp với sinh viên sinh viên những trải nghiệm quý báu, tìm hiểu một cách kỹ càng hơn về các doanh nghiệp, góp phần vào việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar