-
Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Myongji, Hàn Quốc, học kỳ Thu 2025Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong 01 học kỳ hoặc 02 học kỳ (miễn học phí tại Trường đối tác, cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại nước ngoài và chuyển đổi tín chỉ các môn học tương đương) tại Đại học Myongji, Hàn Quốc, Học kỳ Thu 2025, thông tin như sau:
-
Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Saint Joseph, Ma cao (Trung Quốc) , học kỳ Thu 2025Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong 01 học kỳ hoặc 02 học kỳ (miễn học phí tại Trường đối tác, cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại nước ngoài và chuyển đổi tín chỉ các môn học tương đương) tại Đại học Saint Joseph, Macao (Trung Quốc), Học kỳ Thu 2025, thông tin như sau:
-
HUFLITers trang bị kiến thức, kinh nghiệm và nắm bắt thời cơ cùng Talkshow “Tư duy khởi nghiệp”Với mục tiêu khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ những hành trang cần thiết trong tư duy để bắt đầu như sáng tạo, linh hoạt và kiên trì đối mặt với những thách thức, Đoàn – Hội Khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức Talkshow “Tư duy khởi nghiệp” nhằm tạo cơ hội kết nối giữa sinh viên và các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm và trải nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp.
Học Online: “HUFLITERS” vẫn đảm bảo dạy và học hiệu quả
Tuy hơn 1/3 thời gian của học kỳ 2 diễn ra bằng hình thức trực tuyến, thầy và trò HUFLIT vẫn đảm bảo được chất lượng nội dung cho tửng buổi học và sẽ kết thúc môn đúng thời hạn
Nếu giai đoạn này năm trước là thời điểm cả trường làm quen với mô hình giảng dạy, học tập trực tuyến thì bây giờ mọi hoạt động tương tác trên lớp học “online” đã không còn xa lạ. Bên cạnh việc sinh viên cởi mở hơn khi trao đổi bài vở và đặt câu hỏi qua màn hình máy tính, giảng viên cũng đã có những phương pháp mới để thu hút sự chú ý của các em.

Đơn cử, để sinh viên nắm bắt kịp nội dung, cô Trần Nguyễn Mỹ Hoàn – Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, chọn cách quay sẵn bài giảng. Sau đó, vừa trình chiếu vừa giảng trực tiếp thay vì giảng “live” toàn bộ nhằm giúp giảm tình huống lời giảng bị ngắt đoạn khi đường truyền không ổn định.
Từ phía người học, đa phần các bạn cho biết đã sử dụng thành thạo các phần mềm soạn thảo văn bản “online”, trong đó có những công cụ đã từng dùng 1-2 lần hoặc chưa bao giờ biết đến trước đây. Còn có nhiều ứng dụng cho phép ghi hình hoặc ghi âm lại lớp học giúp các bạn xem lại bài giảng nhiều lần để không bị mất nội dung ôn tập trước khi thi cuối kỳ.

Lớp học ‘online’ – trải nghiệm mới lạ của sinh viên HUFLIT thời COVID-19
Thông qua việc triển khai, áp dụng phương pháp học tập “online” nhằm đáp ứng tình hình thực tế, ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đã giúp sinh viên vẫn tiếp thu được kiến thức và hoàn thành chương trình học đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, để quá trình học đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, sinh viên cần phải nâng cao tinh thần tự giác học tập của mình, chủ động tiếp thu kiến thức.
Song song đó, sự hợp tác của gia đình phụ huynh sinh viên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được học tập trực tuyến một cách hiệu quả hơn.
