GenZ cùng chuyên gia tìm hiểu bí quyết xây dựng năng lực thích nghi văn hóa doanh nghiệp

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Nguyễn Cao Kiệt
NGÀY: 21/05/2024

Talkshow “Kỹ năng thích ứng văn hóa doanh nghiệp” là chương trình do nhóm LID, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế tổ chức với mục tiêu giúp sinh viên giải đáp thắc mắc về cách thích ứng với văn hóa của các doanh nghiệp,ng như phát triển kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp và cấp trên.

Hiểu được sự lo lắng của nhiều sinh viên đang chuẩn bị bước vào kỳ thực tập hay sắp tốt nghiệp với việc hòa nhập và hoàn thành công việc trong môi trường mới tại các công ty, doanh nghiệp, chương trình đã mời đến Giám đốc nhân sự thuộc Công ty tư vấn quản lý quỹ đầu tư Mekong Capital, cô Vương Thị Huyền Nga, với 28 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và quản lý nhân sự, đến chia sẻ và giải đáp cùng các bạn.

Với sự hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, cô Vương Thị Huyền Nga đã chia sẻ những tip hữu ích để tránh “sốc văn hóa” trong môi trường mới và những cách rèn luyện các kỹ năng thích ứng, những điểm cần cải thiện giúp các bạn vượt qua những rào cản và làm việc hiệu quả trong không gian làm việc, văn hóa tổ chức và cả những đồng nghiệp mới với nhiều độ tuổi, tính cách khác nhau.

Diễn giả đã nhấn mạnh rằng, việc ứng xử một cách thân thiện, lắng nghe và tôn trọng người nói là một yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc. Bằng cách này, không chỉ giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hòa đồng mà còn tạo ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong công ty. Việc có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và cấp trên không chỉ giúp bản thân được tôn trọng và được đánh giá cao mà còn tạo điều kiện thuận lợi để thăng tiến trong công việc và phát triển sự nghiệp.

cô Vương Thị Huyền Nga cùng Ban chủ nhiệm khoa Quan hệ Quốc tế
Diễn giả đang chia sẻ với các bạn sinh viên

Những nội dung truyền tải thông qua buổi talkshow mang đến nhiều thông tin bổ ích, giúp các bạn sinh viên có thể hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị các kỹ năng thích ứng văn hóa doanh nghiệp, ngoài ra cô còn chia sẻ tận tình và chi tiết về ưu và khuyết điểm của các loại hình văn hóa doanh nghiệp đặc trưng như: Gia đình, Thứ bậc, Thị trường và Sáng tạo, để các bạn sinh viên có sự hiểu biết sâu hơn những vấn đề mình có thể sẽ gặp phải trong tương lai. Tại chương trình, các bạn sinh viên cũng hưởng ứng nhiệt tình, tham gia đặt nhiều câu hỏi để được diễn giả giải đáp và tìm được những kiến thức bổ ích cho bản thân.

Diễn giả giải đáp câu hỏi của sinh viên
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Kết thúc Talkshow “Kỹ Năng Thích Ứng Văn Hóa Doanh Nghiệp”, các bạn sinh viên tham gia đã được trang bị thêm những kỹ năng quan trọng cùng những lời động viên từ cô Vương Thị Huyền Nga. Những điều này giúp các bạn thêm tự tin hơn trên con đường tìm kiếm một công việc phù hợp, một môi trường làm việc mà các bạn có thể hòa nhập và phát triển. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ, các bạn có thể làm chủ phản ứng, tập trung những gì cần thiết để đón nhận những trải nghiệm bất ngờ trên hành trình sự nghiệp của mình.

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar