Ban Tổ chức và Cộng tác viên chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng nhau
hoạt động TeamBuiding diễn ra với 06 trạm trò chơi chính là Chuyền bóng bằng đũa, Ghép tranh tri thức, Con đường số hóa, Xây lâu đài cho công chúa, Thành ngữ ca dao, Nhảy dây vượt thành lũy.
Trước khi đến với các trạm trò chơi chính, Ban Tổ chức đã cho các bạn Tân Sinh viên tham gia trò chơi “Chim sổ lồng” để thực hiện ghép 06 thành viên thành 01 đội. Tiếp theo, để tìm được lộ trình di chuyển đến các trạm, các đội phải tham gia trò chơi “Giải mã bí ẩn”. Ban Tổ chức cung cấp một đoạn mã có chứa từ 02 đến 09 lỗi sai và các mảng số nguyên bất kỳ cùng với một bài đoán đơn giản có hướng dẫn chi tiết cách giải. Nhiệm vụ của các đội là đếm số lỗi trong đoạn mã. Sau đó, các đội sẽ chuyển số lỗi thành mã nhị phân và lấy 04 chữ số cuối của mã nhị phân để thực hiện phép tính cộng hoặc trừ lên các số trong mảng đã được cung cấp từ đầu theo thứ tự từ trái qua phải. Các đội sẽ sử dụng kết quả đó để nhập mảng số đã chỉnh sửa vào đoạn code mà Ban Tổ chức cung cấp. Từ kết quả của đoạn code, các đội sẽ tìm ra từ khóa, từ khóa này sẽ cho các đội lộ trình di chuyển trạm khác nhau.
Trò chơi Giải mã bí ẩn
Tại trạm 1, Ban Tổ chức sẽ cung cấp cho mỗi đội 01 trái bóng và 06 đôi đũa. Người đầu tiên của mỗi đội sẽ dùng đũa để gắp bóng từ vạch xuất phát. Bóng sẽ được chuyền qua từng thành viên của đội bằng đũa theo thứ tự lần lượt từ người đầu tiên đến người cuối cùng.
Thử thách tại Trạm “Chuyền bóng bằng đũa”
Tại trạm 2, Ban Tổ chức sẽ cung cấp một bức tranh ghép về các cơ sở của HUFLIT cho các đội. Mỗi đội có 30 giây để quan sát tranh và ghi nhớ sau đó tiến hành ghép các mảnh tranh lại với nhau. Sau 05 phút, các đội sẽ được xem lại tranh một lần. Sau khi ghép thành bức tranh hoàn chỉnh, các đội phải trả lời đúng tên cơ sở của bức tranh đó.
Thử thách tại Trạm “Ghép tranh tri thức”
Tại trạm 3, Ban Tổ chức sẽ tạo 01 khung gồm 50 ô. Nhiệm vụ của các đội là nắm tay nhau xếp thành hàng dọc. Người chơi đầu tiên bước vào ô số 01. Sau khi người chơi đầu tiên di chuyển vào ô số 02, người chơi thứ hai sẽ bước vào ô số 01. Sau đó, người thứ nhất tiếp tục bước vào ô số 03, người thứ hai bước vào ô số 02, và người thứ ba bước vào ô số 01. Cả đội tiếp tục di chuyển như vậy cho đến khi người cuối cùng trong đội bước ra khỏi ô số 50. Các đội phải giữ liên kết chặt chẽ, không được buông tay nhau trong suốt quá trình di chuyển.
Thử thách tại Trạm “Con đường số hóa”
Tại trạm 4, Ban Tổ chức cung cấp cho mỗi đội các mảnh giấy A4 cứng có kích thước giống nhau. Nhiệm vụ của các đội là xây dựng một lâu đài bằng giấy cao 03 tầng cho công chúa. Lâu đài phải đứng vững trong 10 giây sau khi xây xong.
Thử thách tại Trạm “Xây lâu đài cho công chúa”
Tại trạm 5, Ban Tổ chức sẽ cung cấp một câu thành ngữ hoặc ca dao liên quan đến chủ đề người phụ nữ Việt Nam. Mỗi đội sẽ cử 02 thành viên lên để xem đề bài. Hai thành viên này sẽ phải truyền đạt lại câu thành ngữ/ca dao đó bằng ngôn ngữ hình thể và lời nói, nhưng không được sử dụng từ khóa có trong câu thành ngữ/ca dao. Các thành viên còn lại trong đội sẽ đoán câu đó dựa trên gợi ý từ đồng đội.
Thử thách tại Trạm “Thành ngữ - ca dao”
Tại trạm 6, mỗi đội cử ra 04 thành viên để tham gia trò chơi nhảy dây, 02 thành viên cầm dây và 04 thành viên phải cùng lúc nhảy dây 10 lần liên tiếp mà không bị ngắt quãng.
Thử thách tại Trạm “Nhảy dây vượt thành lũy”
Sau khi hoàn thành 06 trạm, chương trình đã tìm ra 04 đội xuất sắc đạt giải thưởng cao nhất của chương trình. Trong đó có 02 đội đồng giải Nhì.
Đội Phoenix - Giải Nhất
Đội C# - Giải Nhì
Đội Sói cô độc - Giải Nhì
Đội Không tên - Giải Ba
Ban Tổ chức, Cộng tác viên chụp ảnh lưu niệm cùng Tân Sinh viên tham gia
Vào 17g00 cùng ngày, hoạt động GalaShow cũng được tổ chức dưới hình thức đêm nhạc với các tiết mục ca hát và trình diễn sôi động với chủ đề về người phụ nữ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam nói chung cùng giảng viên, các bạn sinh viên nữ của khoa Công nghệ Thông tin nói riêng.
GalaShow “Digital Dreams”
Hy vọng chương trình đã mang đến cho Tân Sinh viên khoa Công nghệ Thông tin nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ, có thêm nhiều người bạn mới cùng đồng hành trong chặng đường Đại học.