Cộng đồng Cựu sinh viên HUFLIT – Khai phá tiềm năng và xây dựng mối quan hệ ngay từ thời sinh viên đến việc phát triển sự nghiệp

TÁC GIẢ: Phòng CT-CTSV
NGÀY: 27/07/2023

Tiếp tục chuỗi chuyên đề kỹ năng “Hành trang chinh phục tương lai”, vừa qua cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT đã có buổi giao lưu với chủ đề “Khai phá tiềm năng và xây dựng mối quan hệ ngay từ thời sinh viên đến việc phát triển sự nghiệp”. 

Đồng hành cùng các bạn sinh viên, ông Trương Bình Nguyên – cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin. Hiện ông là thành viên Hội đồng quản trị Bảo tàng Trà Long Đỉnh (sản xuất và du lịch văn hóa trà) và Skale.asia. Đồng thời, ông cũng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch – Giám đốc đổi mới Skale.asia (công nghệ nhân sự), Giám đốc điều hành 3 Horizons Việt Nam (tư vấn chiến lược). 

Trước đó, ông Trương Bình Nguyên tham gia thành lập và quản lý Bộ phận Kế hoạch (chiến lược, kế hoạch, công nghệ thông tin và marketing) của Tập đoàn Thaco (Trường Hải Auto) trong 9 năm. Ông cũng từng là Giám đốc Marketing Michelin Việt Nam, Giám đốc Marketing L&A HR Holdings.

Tại chương trình, ông Bình Nguyên đã chia sẻ những ước mơ ấp ủ từ khi là sinh viên và quá trình chuyển một phần những ước mơ đó thành hiện thực. Từ một môn học được bổ sung là quản trị kinh doanh, ông Nguyên đã nhận thấy việc kết hợp công nghệ thông tin và quản trị là một hướng đi riêng đầy sáng tạo và quyết định theo đuổi.

Thầy Đinh Hồng Vân – Trưởng phòng Phòng Chính trị - Công tác sinh viên tặng quà lưu niệm cho ông Trương Bình Nguyên

Ông Bình Nguyên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám phá tiềm năng bản thân. Ông khuyến khích sinh viên tìm hiểu và phát triển những khả năng đặc biệt của mình, nắm bắt những ý tưởng và khám phá những điều mới trong thời gian học để từ đó thực hiện sau khi có đủ khả năng. Đồng thời, cũng nhấn mạnh việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch cụ thể để phát triển tiềm năng của bản thân.

Ông Trương Bình Nguyên chia sẻ và giải đáp các câu hỏi của sinh viên HUFLIT

Trong phần giao lưu, khi sinh viên đề cập tới việc chọn lọc ý tưởng để khởi nghiệp và cách chuyển hóa thành hiện thực, ông Bình Nguyên đã chia sẻ những ý tưởng, những môn học tưởng chừng không quan trọng thời sinh viên, có thể rất có ích cho mình “chọn cho riêng mình những gì tâm đắc, không bỏ qua kiến thức căn bản”. Bên cạnh đó cần có sự thử nghiệm để biết độ khả thi và xây dựng, duy trì mối quan hệ tích cực trong đại học, nhất là những người bạn xung quanh ta vì nó có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp và phát triển về sau. Điều ấy được ông minh chứng thông qua sự trải nghiệm của bản thân ông và khuyên các bạn sinh viên phải tận dụng tốt môi trường đại học để trở thành phiên bản tốt nhất của mình, quan tâm xây dựng đến những mối quan hệ ngay khi còn trên ghế nhà trường để có thể phát huy được chúng khi gặp điều kiện phát triển phù hợp hơn sau này.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với Ông Trương Bình Nguyên
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Quý Thầy, Cô và diễn giả khách mời

Buổi báo cáo chuyên đề “Khai phá tiềm năng và xây dựng mối quan hệ ngay từ thời sinh viên đến việc phát triển sự nghiệp” đã thành công và góp phần quan trọng trong việc giúp sinh viên nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ để tận dụng chúng vào cơ hội phát triển sự nghiệp sau này của mình. 

Theo Phòng CT – CTSV, thời gian tới sẽ còn có nhiều buổi giao lưu, chia sẻ từ các cựu sinh viên để tiếp nối các hoạt động đồng hành cùng các bạn sinh viên đang học trên bước đường tích lũy hành trang lập nghiệp.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar