Giải đáp thắc mắc: Ngôn ngữ Anh có phải là một ngành “ vô dụng”?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 05/02/2024

Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và là yêu cầu cơ bản để giao tiếp và hội nhập. Vậy các thí sinh có nên học ngôn ngữ Anh không? Liệu ngành học ngôn ngữ này có tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm tốt? Để biết câu trả lời hãy theo dõi bài viết dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Giới thiệu về ngôn ngữ Anh

 

Ngành học ngôn ngữ Anh là một ngành giúp sinh viên có thể thành thạo để giao tiếp và làm chủ tiếng Anh. Ngoài ra, khi sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh còn được cung cấp thêm các kiến thức như: kinh tế, tài chính, quan hệ quốc tế; kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ,…  

Hiện nay, các trường đại học giảng dạy và đào tạo ngành ngôn ngữ Anh thường tập trung rèn luyện cho sinh viên bốn kỹ năng chính là: nghe – nói – đọc – viết. Do đó, khi theo học ngành này, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức về ngôn ngữ anh mà còn thêm các kỹ năng mềm như: giao tiếp, phân tích và khả năng thuyết trình,…

Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi các thí sinh có nên học ngôn ngữ Anh không? Thì câu trả lời là có và rất cần thiết trong cuộc sống cũng như mở rộng cơ hội việc làm.

Xem thêm: Ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn có cao không? Tổ hợp xét tuyển

2. Học ngôn ngữ Anh có khó không?

 

Học ngôn ngữ Anh có khó không? Để học được ngành này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Năng lực, năng khiếu ngoại ngữ, chăm chỉ và cách học,… Do vậy, học ngành ngôn ngữ Anh không hề khó chỉ cần bạn yêu thích và nhận được sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

Đặc biệt, việc lựa chọn được ngôi trường Đại Học phù hợp cùng các giảng viên giàu kinh nghiệm thì chắc chắn việc học ngôn ngữ Anh không hề khó.

Xem thêm: Khắc phục những khó khăn của ngành kinh doanh quốc tế

3. Vì sao nên học ngôn ngữ Anh?

 

Ngành ngôn ngữ Anh mang đến nhiều cơ hội việc làm đa dạng, mức lương hấp dẫn hay sau khi học xong bạn có thể đi du học dễ dàng. 

3.1. Cơ hội việc làm đa dạng

Một trong những điều không thể phủ nhận đối với các sinh viên học ngành ngôn ngữ Anh sau khi ra trường đó chính là cơ hội việc làm đa dạng, phong phú. Sau khi tốt nghiệp bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí như:

  • Trở thành phiên dịch, biên dịch tiếng Anh.
  • Phóng viên quốc tế.
  • Thư ký hoặc trợ lý cho các doanh nghiệp trong và nước ngoài, bộ ngoại giao, lãnh sự quán
  • Quản trị dự án Công nghệ Thông tin liên quan đến tiếng Anh
  • Chuyên viên Kinh doanh Quốc tế, xuất nhập khẩu
  • Giảng viên dạy tiếng Anh ở các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, THPT, THCS hay tại các trung tâm ngoại ngữ,…

Xem thêm: Ngành Kinh doanh quốc tế học trường nào? Cơ hội việc làm

3.2. Mức thu nhập ổn định

 

Bên cạnh cơ hội việc làm đa dạng thì ngành ngôn ngữ Anh còn mang đến mức thu nhập ổn định so với các ngành nghề khác. Theo khảo sát thì mức lương của sinh viên sau khi ra trường thường dao động từ 8 triệu – 10 triệu. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm, tham gia vào các tập đoàn lớn, kinh tế – quốc tế thì mức lương còn cao hơn nữa.

3.3. Mức độ phổ biến luôn duy trì

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là điểm đến phát triển của hơn 1000 công ty nước ngoài. Đặc biệt, những năm gần đây Việt Nam đã ký thành công hàng loạt các hiệp định đối tác thương mại, mậu dịch,… với các nước như: Anh, Mỹ, Nhật, Hàn,…

Do đó, tiếng Anh có tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng quyết định đến sự phát triển của đất nước. Vì vậy, mức độ phổ biến và sự duy trì của ngành ngôn ngữ Anh là không bao giờ hết “HOT”.

Ngành Ngôn ngữ Anh rất quen thuộc nhưng không bao giờ "lỗi thời"

4. Nên học ngôn ngữ anh ở trường nào?

 

Nên học ngôn ngữ Anh ở trường nào để đảm bảo chất lượng kiến thức cũng như giúp sinh viên sau khi ra trường có cơ hội việc làm tốt hơn? Nếu các thí sinh hay bậc phụ huynh đang phân vân hãy tham khảo ngay HUFLIT – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là nơi đào tạo chất lượng chuyên sâu về ngành ngôn ngữ Anh. Khi theo học tại đây, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm và thực hành ở môi trường chuyên nghiệp để giúp nâng cao kiến thức. Đặc biệt, trường nổi bật với các ưu điểm như:

  • Đạt chất lượng kiểm định giáo dục: HUFLIT đã được kiểm định về chất lượng giáo dục cũng như mang đến cho sinh viên môi trường học tập, cơ sở vật chất tốt nhất.
  • 30 năm kinh nghiệm giảng dạy: Giảng viên ở HUFLIT đều có kinh nghiệm chuyên môn cao. Do đó, khi theo học ngôn ngữ Anh tại đây các sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng học tập.
  • Lộ trình phát triển chuyên môn rõ ràng: Trong quá trình học các bạn sinh viên sẽ được định hướng lộ trình học cũng như phát triển năng lực thực hành. Do đó, sau khi ra trường, sinh viên sẽ không còn bỡ ngỡ mà có thể bắt tay vào công việc thực tế.

Như vậy, bài viết trên đã giúp các thí sinh và các bậc phụ huynh trả lời được câu hỏi có nên học ngôn ngữ Anh không cũng như lựa chọn ngôi trường nào để theo học? Hy vọng những thông tin mà Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh chia sẻ sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn. Chúc bạn thành công.

Cơ hội việc làm đa dạng khi theo học ngành ngôn ngữ Anh

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar