Cơ hội việc làm ngành Kế toán

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 06/01/2024

Kế toán hiện đang là ngành nghề khá quan trọng, chiếm một vị trí không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp, công ty hay cơ quan hành chính sự nghiệp. Vậy kế toán học trường nào để có lộ trình phát triển chuyên ngành tốt, đáp ứng nhu cầu được việc làm sau khi ra trường. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của HUFLIT nhé!

1.Giới thiệu tổng quan về ngành kế toán tại HUFLIT

 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành kế toán tại HUFLIT, nội dung dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho bạn.

1.1. Chương trình đào tạo ngành kế toán

 

Chương trình đào tạo ngành kế toán tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh sẽ chú trọng vào đào tạo chuyên ngành và trọng tâm chính là kỹ năng làm việc thực tế. Việc này sẽ đáp ứng được cả về kiến thức lẫn thực hành cho mỗi bạn sinh viên tại trường.

Đặc biệt, chương trình học được Khoa Kinh tế – Tài chính dựa trên chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo nhưng luôn cập nhật xu hướng của quốc thế. Đồng thời, khoa cũng tham khảo chương trình giảng dạy tại các trường đại học nổi tiếng tại các nước: Mỹ, Anh, Úc, Malaysia và Singapore,… 

Chương trình đào tạo ngành kế toán tại trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh

1.2. Kế toán xét khối nào?

 

Hiện tại, ngành Kế toán – trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh sẽ xét tuyển qua các tổ hợp A01 – D01 – D07 – D11. Tổ hợp xét tuyển gồm các môn học bao gồm: 

  • A01 : Anh, Lý, Toán
  • D01 : Anh, Lý, Văn
  • D07 : Anh, Hóa, Toán
  • D11 : Anh, Lý, Hóa
Ngành Kế toán - trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh sẽ xét tuyển qua các tổ hợp

1.3. Đặc trưng chương trình đào tạo

HUFLIT luôn chú trọng vào nâng cao kiến thức kết hợp các kỹ năng cho sinh viên thông qua:

  • Chương trình học được nhà trường cập nhật thường xuyên theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Hơn 50% các môn học sẽ được giảng dạy song ngữ Anh – Việt.
  • Sinh viên được đào tạo trực tiếp trên các phần mềm kế toán chuyên dụng và các công cụ khác để có thể ứng dụng kiến thức vào thực tiễn công việc.

Ngoài ra, từ khóa học năm 2021 – chương trình giảng dạy còn tăng cường nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích dữ liệu và hạch toán kế toán, kết hợp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên bằng các môn học bằng tiếng Anh.

Đặc biệt,  trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên kiến tập, thực tập tại các công ty trong và ngoài nước để sinh viên rèn luyện khả năng tiếp cận với các môi trường làm việc và mở rộng kiến thức về ngành kế toán.

Đào tạo ngành kế toán tại HUFLIT

1.4. Cơ hội việc làm trong và sau tốt nghiệp

 

Kế toán đang là ngành học được rất nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay. Kế toán cũng được xem là một trong những chức năng chính của tất cả các doanh nghiệp. Chính vì vậy, sau khi ra trường, cơ hội việc làm của sinh viên rất rộng mở, cùng với đó là mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Sau khi sinh viên tốt nghiệp Cử nhân ngành Kế toán tại HUFLIT, bạn có thể đảm nhận các vị trí như:

  • Làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, công ty chứng khoán, công ty bất động sản, công ty tư vấn thuế và các đơn vị hành chính,…
  • Giao dịch viên, nhân viên tín dụng, chuyên viên dịch vụ tài chính, nhân viên phòng thanh toán quốc tế tại các ngân hàng.
  • Giảng dạy tại các trường, trung tâm đào tạo kiến thức
  • Với trình độ ngoại ngữ tốt có thể tham gia vào thẩm định, quyết toán, tham mưu tư vấn cho các doanh nghiệp nước ngoài,…
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn thí sinh có thể định hướng và chọn lựa cho mình môi trường học tập phù hợp nhất. Nếu bạn theo học Kế toán thì hãy đăng ký học ngay tại HUFLIT nhé!

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar