Gỡ rối cùng HUFLIT tại ngày hội tư vấn xét tuyển 2022

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 01/08/2022

Vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã mang đến rất nhiều những thông tin cần thiết cho các sĩ tử 2k4 trong Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2022 được tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM (268 Lý Thường Kiệt, Q.10).

Ngày hội Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2022 là chương trình thường niên do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) và Tổng cục Nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) phối hợp tổ chức với sự đồng hành của tập đoàn Vingroup. Đến với ngày hội có hơn 120 gian tư vấn của hơn 50 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục.

HUFLIT sẵn sàng chào đón quý phụ huynh, các bạn thí sinh đến tham quan

Theo đó, HUFLIT đã mang đến quý phụ huynh và các bạn thí sinh những thông tin hữu ích về chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển của 13 ngành đào tạo với đa dạng các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ, Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Luật,… Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của HUFLIT cũng kịp thời gỡ rối, giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh và các bạn thí sinh.

Ưu tiên chọn trường và ngành học yêu thích vào nguyện vọng 1 (NV1)

Đến với ngày hội năm nay, nhiều thí sinh tỏ ra khá lúng túng trong việc phân biệt giữa việc đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống. Để giải đáp rõ hơn về vấn đề này, ban tư vấn HUFLIT cho biết kỳ tuyển sinh năm nay có rất nhiều điểm thuận lợi giúp thí sinh có thêm nhiều cơ hội để vào đại học. Nhất là khi các trường đại học áp dụng rất nhiều phương thức xét tuyển. Cụ thể, tại HUFLIT hiện đang áp dụng 4 phương thức xét tuyển gồm xét tuyển theo học bạ, xét tuyển theo điểm thi THPT 2022, xét tuyển theo điểm thi ĐGNL 2022 và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đối với những thí sinh đã hoàn thành dự tuyển vào các trường đại học theo kế hoạch xét tuyển sớm (xét học bạ THPT, đánh giá năng lực, chứng chỉ quốc tế, ưu tiên xét tuyển…) và đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của bộ.

Thí sinh tìm hiểu về cách thức đăng ký xét tuyển

Với các thí sinh đã trúng tuyển ở một hoặc nhiều phương thức xét tuyển sớm, để được công nhận trúng tuyển chính thức phải đăng ký nguyện vọng trong số các ngành/trường đã đủ điều kiện trúng tuyển đại học sớm ;còn nếu muốn chọn ngành/trường khác yêu thích hơn thì đăng ký bổ sung các nguyện vọng ở phương thức xét điểm thi THPT (hoặc các phương thức xét tuyển riêng).

Đăng ký nguyện vọng 1 tại HUFLIT thế nào?

Bên cạnh việc quan tâm đến môi trường học tập, chương trình đào tạo 100% bằng Ngoại ngữ hay cơ hội nghề nghiệp, ban tư vấn HUFLIT đã nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề đăng ký nguyện vọng 1.

Theo anh Nguyễn Thanh Tùng – phụ huynh thí sinh Nguyễn Đỗ Minh Anh, THPT Ngô Quyền, Đồng Nai: “Việc có quá nhiều luồng thông tin về quy định đăng ký nguyện vọng, xét tuyển khiến gia đình và thí sinh dễ rơi vào tình trạng hoang mang vì không biết đâu mới là thông tin đúng. Đặc biệt trong việc chọn lựa trường, sắp xếp thứ tự ưu tiên để đăng ký nguyện vọng 1”.

Không riêng Minh Anh, nhiều thí sinh khác cũng không tránh khỏi lúng túng khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp hồ sơ.

Thí sinh và phụ huynh tìm hiểu về cách thức nộp hồ sơ, đăng ký nguyện vọng tại HUFLIT

Theo ban tư vấn HUFLIT, năm nay tất cả thí sinh Tốt nghiệp THPT 2022 hoặc đã Tốt nghiệp THPT 2021 trở về trước sẽ thực hiện đăng ký xét tuyển chung trên hệ thống cổng xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức ở mọi trường đại học được xếp thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng một là cao nhất. Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký.

Làm sao để biết được đã trúng tuyển vào HUFLIT?

Cũng tại ngày hội, ban tư vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi về việc làm sao để biết được đã trúng tuyển HUFLIT từ các thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển vào các đợt xét tuyển trước. Ths. Chung Quốc Phong – Trưởng phòng Tuyển sinh cho biết: “Đối với các bạn thí sinh đã nộp hồ sơ vào HUFLIT và đạt đủ điều kiện trúng tuyển sớm, nhà trường sẽ gửi tin nhắn thông báo trúng tuyển trực tiếp đến số điện thoại đã được đăng ký và tài khoản tuyển sinh của HUFLIT. Những thí sinh đã được thông báo trúng tuyển sớm đồng thời phải đăng ký nguyện vọng trên cổng Thông tin chung của Bộ GD-ĐT với đúng kết quả và phương thức xét tuyển đã có kết quả“.

Sau ngày 17/9 HUFLIT sẽ gửi thông báo hướng dẫn nhập học chính thức đến tài khoản tuyển sinh mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển trước đó.

Thí sinh gửi gắm mong ước cho kỳ tuyển sinh 2022 tại “cây nguyện ước” HUFLIT
Mùa tuyển sinh 2022 có rất nhiều thay đổi về quy chế làm không ít thí sinh hoang mang và lo lắng. Nhưng các GenZ hãy vững tin, vì HUFLIT sẽ đồng hành các bạn đến khi các “hạ cánh” an toàn tại Trường. Quý phụ huynh và thí sinh thường xuyên cập nhật website để biết thêm các thông tin mới nhất về xét tuyển đại học năm 2022.
Xem thêm bài viết:

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar