Đoàn – Hội Khoa Quan hệ Quốc tế: Hội sách DIR 2020 “Sách Xanh”

TÁC GIẢ: SV. Trần Thị Minh Hằng
NGÀY: 31/07/2020

Thời gian vừa qua, Đoàn – Hội khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công chương trình Hội sách DIR 2020 với chủ đề “Sách Xanh”. Hội sách diễn ra trong 3 ngày 9-10-11/7/2020 với hoạt động chính là Triển lãm sách tại khu vực sảnh B cơ sở Sư Vạn Hạnh kết hợp với Hội thảo “Khi thiên nhiên kêu gọi người cầm bút” tại Hội trường lầu 6 vào ngày 10/7/2020.

Khu vực triển lãm sách tại sảnh B, HUFLIT

Hội sách DIR 2020 năm nay được lấy cảm hứng từ những vấn đề môi trường, những vấn đề ấy không chỉ được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội hay mặt báo mà còn được tìm thấy trong sách. Những phát minh, những trải nghiệm hay đơn giản là quan điểm cá nhân của các tác giả đối với môi trường đều được đưa vào trang sách và Hội sách DIR hy vọng rằng có thể truyền tải được thông điệp không chỉ là văn hóa đọc mà thế hệ trẻ chúng ta cần phải quan tâm hơn đến những vấn đề môi trường.

Bookmark xinh xắn được tặng kèm khi mua sách

Bên cạnh đó, Hội sách DIR 2020 hân hạnh được nhận sự hỗ trợ của nhà xuất bản Kim Đồng để gửi những đầu sách được chọn lọc kỹ càng đến với các bạn sinh viên HUFLIT cũng như phù hợp với chủ đề của chương trình năm nay. Triển lãm sách diễn ra nhằm tạo không gian cho các bạn sinh viên tham khảo các đầu sách và “rinh” về những cuốn sách tâm đắc nhất. Ngoài ra, Hội sách DIR năm nay có thêm một điều đặc biệt đó là khu đọc sách, nơi các bạn sinh viên có thể “lưu trú” lại và tìm đọc những cuốn sách mà Ban Tổ chức chia sẻ.

Song hành cùng hoạt động triển lãm sách là Hội thảo “Khi thiên nhiên kêu gọi người cầm bút” với sự chia sẻ của anh Phạm Minh Hoàng (Người Đá) – Creative Director của SUZU Studio – Người đồng sáng tạo nên dự án “Loài Plastic”, anh còn là cựu sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế. Đến với buổi Hội thảo, anh đã đem đến những trải nghiệm và hiểu biết của bản thân về dự án của mình cũng như các kiến thức về nhựa và tác động của nó. Và ngược lại, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được chia sẻ trải nghiệm của mình hay đặt những câu hỏi cho anh Hoàng về những vấn đề mà các bạn còn băn khoăn.

Bạn MC Mai Quỳnh cùng diễn giả Phạm Minh Hoàng – Creative Director của SUZU Studio -cựu sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế trò chuyện về “Loài PlasticHội thảo có sự tham gia của Thầy Nguyễn Lâm Phước – Bí Thư Chi ủy Chi bộ Liên khoa II,
BTK LCHSV các khoa bạn và hơn 500 bạn sinh viên

Hội sách DIR 2020 đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia, tiếp cận với Hội sách. Điều này được thể hiện qua những bài đăng của các bạn trên trang mạng xã hội Facebook kèm theo hashtag của chương trình, rất nhiều đầu sách đã “Sold out” vì nội dung của nó đã thu hút được các bạn sinh viên tìm đọc. Chỉ riêng với Hội thảo “Khi thiên nhiên kêu gọi người cầm bút” đã có hơn 500 bạn sinh viên tham dự và qua buổi Hội thảo, các bạn sinh viên đã chia sẻ khá nhiều câu chuyện thú vị về những trải nghiệm của mình đối với vấn đề môi trường, từ đó nâng cao ý thức của các bạn sinh viên trong trường cũng như trong cộng đồng và có cái nhìn chính xác hơn về việc sử dụng và tái sử dụng nhựa đúng cách.

Ban tổ chức Hội Sách DIR 2020 – “Sách Xanh” tại buổi bế mạc chương trình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar