Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tìm hiểu về nghề báo chí qua talkshow “Bí mật đằng sau cây bút”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Võ Hoàng Trúc My
NGÀY: 22/05/2024

Vừa qua, talkshow “Bí mật đằng sau cây bút” do nhóm sinh viên “530 Talk” thuộc Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên HUFLIT.

Talkshow “Bí mật đằng sau Cây Bút” đã tạo điều kiện cho các sinh viên đam mê báo chí gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành. Đồng thời, các bạn sinh viên không chỉ được cung cấp thông tin tổng quan về nghề báo mà còn học hỏi quy trình, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

Hiện nay, nghề báo chí ở Việt Nam đang trải qua nhiều biến động và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh công nghệ thông tin và truyền thông số. Chương trình giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những thay đổi và cách thức vận hành của báo chí hiện nay và nắm bắt được vai trò, trách nhiệm của báo chí đối với công chúng trong đời sống xã hội.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại buổi talkshow “Bí mật đằng sau Cây Bút” là nhà báo Minh Thuyết, Trưởng phòng Đại diện báo Tin Tức tại TP.HCM trực thuộc Chính phủ Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam. Với hơn 22 năm kinh nghiệm trong nghề, diễn giả đã chia sẻ những thông tin quý báu về công tác báo chí chuyên nghiệp, sự khác biệt giữa báo truyền thống và truyền thông hiện đại. Diễn giả cũng giúp sinh viên hiểu rõ các kỹ năng và yếu tố cần thiết để tạo nên một bài báo hoàn chỉnh trước khi công bố đến độc giả.

Nhà báo Minh Thuyết chia sẻ về những kinh nghiệm trong nghề

Sau phần chia sẻ kiến thức cơ bản, diễn giả Minh Thuyết cũng giải đáp cụ thể các câu hỏi của sinh viên, đưa ra những giải pháp và thông tin thực tế giúp các bạn có cái nhìn khách quan và hiểu sâu hơn về nghề báo. Qua những chia sẻ hữu ích từ diễn giả, “530 Talk” tin rằng các bạn tham gia đã “bỏ túi” được nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá.

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả
Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng với thầy/cô và diễn giả

Chương trình đã mang đến cho sinh viên cái nhìn thực tiễn về nghề báo và các kỹ năng, kiến thức cơ bản về lĩnh vực Báo chí và Truyền thông. Không chỉ học hỏi kinh nghiệm từ nhà báo Minh Thuyết, các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu, tạo nên một môi trường học tập nhiều trải nghiệm và niềm vui.

Sau sự kiện này, ban tổ chức 530 Talk hy vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm mà diễn giả chia sẻ sẽ trở thành hành trang quý giá cho những bạn sinh viên đam mê nghề báo chí và muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar