Sinh viên khoa Đông Phương HUFLIT tham dự diễn đàn nghề nghiệp Nhật Bản tại Singapore

TÁC GIẢ: trần thị mỹ linh
NGÀY: 01/10/2019

Vào 02 ngày 14-15/09/2019, 02 giảng viên và 30 sinh viên ngành Nhật Bản học (Khoa Ngôn ngữ & văn hóa Phương Đông – HUFLIT) tham dự diễn đàn nghề nghiệp tại Expo, Singapore.

Các bạn sinh viên ngành Nhật tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng với sự dẫn dắt của ThS. Nguyễn Thị Phương Thu - Trưởng bộ môn ngành Nhật và ThS. Phan Thị Thanh Xuyên - giảng viên ngành Nhật

Các bạn sinh viên ngành Nhật tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng với sự
dẫn dắt của ThS. Nguyễn Thị Phương Thu – Trưởng bộ môn ngành Nhật
và ThS. Phan Thị Thanh Xuyên – giảng viên ngành Nhật

 Để tham gia được chuyến đi, các bạn sinh viên đã trải qua 2 vòng tuyển chọn: tuyển chọn và phỏng vấn trực tiếp với Giám đốc công ty Freecrazy – Kunimoto Kazuki, và phỏng vấn qua điện thoại. HUFLIT đã may mắn đậu phỏng vấn 30 bạn và có trong tay chi phí hỗ trợ đến Singapore.

Các bạn sinh viên tại hội trường diễn ra diễn đàn

Các bạn sinh viên tại hội trường diễn ra diễn đàn

 Đến ngày hội việc làm Nhật Bản tại Singapore – Singapore Career Forum 2019, các sinh viên có cơ hội được phỏng vấn trực tiếp với hơn 30 doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực IT, software, Electronics, Manufaceture, Sales and Service, Consulting và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại đây như: Amazon, Hino Motors, COMTEC, Tokai Rika, Macnica, Arcadia, Daiwa Resort,…

Các bạn sinh viên đang nghe giới thiệu về công ty FUSO

Các bạn sinh viên đang nghe giới thiệu về công ty FUSO

Đây không chỉ là cơ hội để có được một công việc tốt tại các doanh nghiệp lớn Nhật Bản, mà còn là một chuyến đi trải nghiệm đầy ý nghĩa tại quốc gia xinh đẹp, tuyệt vời Singapore. Ngày hội diễn ra từ 10g00 đến 16g00 cùng ngày trong 2 ngày liên tiếp, khi tham gia, các sinh viên sẽ nộp CV trực tiếp cho công ty mà bản thân quan tâm, sau đó sẽ được phỏng vấn và cuối cùng là nhận lời mời làm nhân viên chính thức.

Tham gia seminar của Shiseido

Tham gia seminar của Shiseido

Ngày hội gồm 2 phần chính: Seminar và phỏng vấn ứng viên. Nhằm để hiểu biết thêm về công ty, các gian hàng mỗi doanh nghiệp đều có chuẩn bị tài liệu, máy chiếu để giới thiệu, giải đáp thắc mắc cũng như trình bày về những đặc điểm quan trọng cho ứng viên hiểu hơn về công ty trước khi sang phòng phỏng vấn.

Các bạn đang trao đổi với Giám đốc Kunimoto Kazuki

Các bạn đang trao đổi với Giám đốc Kunimoto Kazuki

       Chúng ta có thể thấy được sự mong muốn và quyết tâm của các bạn sinh viên để tìm được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp qua việc tham gia hết sức nghiêm túc và chỉn chu trong diễn đàn này. Hy vọng rằng các bạn sinh viên tham gia diễn đàn nói riêng và các bạn sinh viên của HUFLIT có thể tìm được công việc ưng ý, phù hợp.

Có thể nói, nhờ vào sự đồng ý, hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Chi ủy chi bộ, Ban Chủ nhiệm khoa và các thầy cô trong khoa Đông phương đã cho phép và tạo điều kiện cho các sinh viên được phát triển tốt hơn không chỉ ở trong chương trình đào tạo mà còn trong các hoạt động ngoại khóa và các định hướng tương lai mà chuyến đi tham dự diễn đàn nghề nghiệp tại Singapore 2019 đã diễn ra một cách thành công và tốt đẹp.

Với mục tiêu không ngừng đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ năng lực hội nhập với khu vực và thế giới, đặc biệt là thông qua các trải nghiệm thực tế, Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ-Tin học, Ban Chủ nhiệm Khoa Đông Phương và các thầy cô Bộ môn Tiếng Nhật đã tích cực kết nối, hỗ trợ, cho phép và tạo điều kiện cho các sinh viên xuất sắc có cơ hội rèn luyện phấn đấu, phát triển năng lực chuyên môn và nghề nghiệp tốt hơn không chỉ ở trong chương trình đào tạo mà còn trong các hoạt động ngoại khóa.

Các định hướng tương lai mà chuyến đi tham dự diễn đàn nghề nghiệp tại Singapore 2019 đem lại, thực sự là một trải nghiệm quý báu, đầy ý nghĩa, mở ra những cơ hội tuyệt vời cho con đường nghề nghiệp tương lại của các bạn sinh viên Khoa Đông Phương.

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar