Đoàn – Hội Huflit – Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội Huflit
NGÀY: 21/12/2022

Nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã mang đến các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, sinh viên Trường bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Qua đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ HUFLIT trong xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Vào ngày 17/12/2022 – Ngày Thanh niên cả nước cùng hành động Chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn trường đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng TP. HCM, Đoàn trường Đại học Sài Gòn, Đoàn trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Đoàn trường Đại học Sư Phạm Thể dục thể thao TP. HCM, Đoàn trường Cao đẳng Sư Phạm Trung ương TP. HCM, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Đoàn trường Dự bị Đại học tổ chức Giải Bóng đá, Bóng chuyền giao hữu giữa các đơn vị.

Các vận động viên chụp hình lưu niệm trước giờ thi đấu

 

Tham gia giải có hơn 150 vận động viên đến từ 08 đơn vị. Ngay sau Lễ khai mạc, các trận đấu đã bước vào tranh tài theo thể thức loại trực tiếp. Đây là cơ hội để các vận động viên được thi đấu cọ sát, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ và hoàn thiện kỹ chiến thuật. Các trận đấu diễn ra sôi nổi với nhiều pha bóng đẹp mắt, thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo cổ động viên yêu thích môn bóng đá, bóng chuyền; tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, sinh viên các đơn vị.

Hình ảnh về giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu

Hình ảnh về giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu

Hình ảnh về giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu

Hình ảnh về giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu

Hình ảnh về giải bóng đá, bóng chuyền giao hữu

Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ với các ca khúc cách mạng truyền thống, đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống văn hóa tinh thần của các chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên tham gia. Chương trình đã biểu diễn trên 10 tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, hoạt động còn là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh về chương trình giao lưu văn nghệ

 

Vào ngày 22/12/2022 – Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, theo lời mời từ Hội Cựu Chiến binh Việt Nam HUFLIT, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường đã cùng tham gia Tọa đàm “Người lính năm xưa – Nhà giáo hôm nay”; những người lính năm xưa đã ngồi lại với nhau, cùng chia sẻ cho thế hệ trẻ HUFLIT biết thêm về những chiến tích hào hùng năm xưa trong buổi tọa đàm, đây đều là những chiến sĩ đã làm nên những chiến thắng lịch sử, những nhân chứng sống để mỗi đoàn viên, sinh viên Trường mãi noi theo và học tập.

Hình ảnh về buổi tọa đàm

 

Theo Thầy Lê Đình Tự – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam HUFLIT: “Bản thân tôi và các hội viên đều phát huy tính gương mẫu cả trong công việc lẫn tác phong, lối sống nhằm đóng vai trò nòng cốt để thế hệ trẻ HUFLIT hiểu, yêu và làm theo các chuẩn mực, giá trị được cô đọng trong truyền thống, lý tưởng cách mạng của dân tộc ta. Trong công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cần sát với thực tế, phù hợp với tâm lý tuổi trẻ, tránh xa rời thực tiễn hay khô cứng, máy móc. Vì vậy, Cựu Chiến binh nếu muốn làm tốt công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạnh cho lớp trẻ thì cần rèn luyện bản lĩnh chính trị và hòa mình với thời cuộc, với lớp trẻ để thấu hiểu lớp trẻ sâu sắc hơn vì các bạn sẽ là những người tiếp tục sự nghiệp cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước”.

Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tặng quà chúc mừng Hội CCBVN HUFLIT

 

Hội CCBVN HUFLIT, khách mời, đoàn viên, sinh viên tham gia chụp ảnh lưu niệm

Các hoạt động đã góp phần giáo dục đoàn viên, sinh viên trường về tình yêu quê hương, đất nước, dân tộc, nhân dân, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu cộng đồng, yêu truyền thống, văn hóa tốt đẹp của dân tộc; nêu cao tinh thần và ý thức tự tôn dân tộc; làm động lực xây dựng tinh thần xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, khẳng định và nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Wenzao – WZU), Đài Loan
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Khoa học Kỹ Thuật Nam Đài (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), Đài Loan
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Quốc gia Jeju (JNU), Hàn Quốc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar