ĐÊM NHẠC “SEE YOUTH AGAIN – NHẮN TUỔI ĐÔI MƯƠI”: MIỀN ĐẤT HỨA CỦA THANH XUÂN

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Nguyễn Huế Trâm
NGÀY: 15/08/2024

Ngày 8 tháng 8 năm 2024, Đêm nhạc “See Youth Again – Nhắn tuổi đôi mươi” đã diễn ra tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM do nhóm sinh viên Quan Hệ Quốc Tế tổ chức. Sự kiện là hành trình trở về những kỷ niệm tuổi trẻ với lửa thanh xuân và giấc mơ rực cháy, để gợi nhớ những cảm xúc quý giá đầu đời.

ĐÔI MƯƠI NHƯ PHÁO HOA RỰC RỠ.

Đôi mươi là độ tuổi mà lửa thanh xuân rực cháy trong lòng, nơi mà những giấc mơ cùng khát vọng bùng nổ và mỗi ngày sẽ là một chuyến phiêu lưu mới. Càng lớn, giới trẻ càng đối mặt với những thách thức, trách nhiệm, và loay hoay tìm kiếm định hướng cuộc sống cho riêng mình. Áp lực khiến các bạn chùn bước trước ước mơ mà mình từng hết mình theo đuổi.

Tuy nhiên, “Thanh xuân” không chỉ hoàn toàn là về tuổi trẻ mà còn là cảm xúc và tâm hồn của những người trải qua. Thông qua “See Youth Again – Nhắn tuổi đôi mươi” Ban tổ chức hy vọng các bạn sinh viên được đắm mình vào thời thanh xuân tươi đẹp một lần nữa thông qua những thông điệp tích cực về tình yêu, sự trưởng thành và lẽ sống đầy ý nghĩa trong suốt quá trình trưởng thành cùng hành trình See Youth Again. Hãy học cách yêu bản thân, sống hết mình và chào đón mọi cơ hội để không phải nuối tiếc vì đã bỏ lỡ.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Fanpage của Đêm nhạc đã đạt tới những con số ấn tượng với hơn 1.500.000 người theo dõi và hơn 30.000 lượt yêu thích, cho thấy sự quan tâm cao từ các bạn học sinh, sinh viên đối với sự kiện âm nhạc này. Hơn 400 chỗ ngồi trong đêm nhạc đã tìm được chủ chỉ sau 40 phút mở bán trực tuyến, minh chứng cho sự háo hức và mong đợi từ phía khán giả.

PHẢI YÊU

Cụm từ đầu tiên See Youth Again mang tới là “Phải Yêu”, với ý nghĩa  là về tình yêu không chỉ giữa hai người mà còn là tình yêu bản thân và cuộc sống. “Phải Yêu” không chỉ là việc yêu thương một người khác mà còn là việc biết trân trọng bản thân, biết cảm nhận và chấp nhận mọi cảm xúc một cách chân thành nhất. Đó là việc tôn trọng và yêu thương chính mình trước khi có thể trao đi tình yêu cho người khác. Các bài hát như “Đôi Mươi” và “Đừng Làm Trái Tim Anh Đau” trong chương một này đã khắc họa rõ nét những cảm xúc chân thật, giúp các bạn trẻ dũng cảm hơn khi đối diện với những rung động của mình. Những giai điệu ngọt ngào và lời ca sâu lắng đã khuấy động không khí, đưa khán giả vào một hành trình cảm xúc đầy ý nghĩa.

 

Với sức nóng của đêm nhạc, những màn trình diễn đầy cảm xúc và năng lượng đã tạo nên một bầu không khí không thể nào quên. Những khoảnh khắc vui vẻ khi hòa mình vào những bài hát, những tiếng hò reo, và những điệu nhảy sôi động đã tạo nên một không gian tràn ngập niềm vui và lãng mạn. Đó không chỉ là việc thư giãn mà còn là cơ hội để mỗi người hiểu rõ hơn về bản thân và tìm thấy niềm vui từ những điều đơn giản nhất của cuộc sống.

PHẢI LỚN

Hành trình tiếp theo mà See Youth Again muốn mang đến cho quý khán giả “Phải Lớn”, ở giai đoạn này thì mỗi cá nhân phải đối diện với những thử thách và trách nhiệm của việc trưởng thành. “Phải Lớn” không chỉ đề cập đến việc trưởng thành theo tuổi tác mà còn là việc tự nhận thức về trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình và xã hội. Thông điệp mạnh mẽ về việc tìm kiếm định hướng cuộc sống, xác định mục tiêu và khẳng định bản thân đã khiến nhiều người trẻ nhận ra tầm quan trọng của việc biết mình muốn gì và phấn đấu hướng đến điều đó.

Những tiết mục như “Bật Nhạc Lên” và “Tỉnh Giấc Sau Giấc Ngủ Đông” đã chạm vào tâm hồn của khán giả, khắc họa rõ nét những khó khăn, mâu thuẫn và nỗi lo lớn mà giới trẻ thường phải đối mặt trong quá trình trưởng thành.

Hình 4: Bài hát “ Tỉnh Giấc Sau Giấc Ngủ Đông” được thể hiện bởi của TG.

Đêm nhạc không chỉ thu hút khán giả bởi nội dung âm nhạc sôi động mà còn bởi thông điệp sâu sắc mà chương trình truyền đạt. Thông điệp về việc sống hết mình, đón nhận mọi thách thức và cơ hội trong cuộc sống đã khiến nhiều người phải suy ngẫm về bản thân và hành động của mình. Mỗi bước chân vào thế giới người lớn đều đồng nghĩa với việc phải đối diện với những quyết định lớn lao và những trách nhiệm nặng nề hơn.

PHẢI SỐNG

Hành trình cuối cùng trước khi khép lại đêm nhạc “See Youth Again – Nhắn Tuổi Đôi Mươi” là cụm từ đầy ý nghĩa: “Phải Sống”. Cụm từ này không chỉ đơn thuần là một khẩu hiệu, mà còn là một lời kêu gọi mạnh mẽ, khuyến khích các bạn trẻ sống hết mình và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Trong thế giới hiện đại, nơi mà áp lực và lo toan thường xuyên đè nặng lên vai giới trẻ, thông điệp này càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Những bài hát như “Cứ Chill Thôi” và “Đón Ánh Mặt Trời” đã mang lại không khí sôi động cho đêm nhạc. Âm nhạc không chỉ là những giai điệu vui tươi, mà còn là những thông điệp sâu sắc về việc trân trọng cuộc sống hiện tại và theo đuổi đam mê. Khi những giai điệu âm nhạc vang lên, khán giả không chỉ nghe mà còn cảm nhận được sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Những điệu nhảy đầy năng lượng từ Crew đã làm bùng nổ không gian hội trường lầu 6, khiến mọi người cùng hòa mình vào sự tự do của tuổi trẻ. Đó là khoảnh khắc mà mọi người quên đi những lo lắng, muộn phiền, chỉ còn lại những nụ cười.

Hình 5: Khán giả “phiêu” cùng năm giọng ca đầy nội lực của “See Youth Again” qua hit “Đón Ánh Mặt Trời”

Nhằm đem lại một đêm nhạc tràn ngập sự nhiệt huyết và không khí cháy bỏng thời  thanh xuân, sự góp mặt của những “gương mặt vàng” là không thể thiếu. Không chỉ có sự xuất hiện đặc biệt của “anh trai say hi” HURRYKNG với lượng người hâm mộ đông đảo khuấy động chương trình, Ngọc Lợi và Ủ Đăng Khoa với loạt thành tích âm nhạc (Ngọc Lợi – Quán quân FPT’s VOICE, Ủ Đăng Khoa – Quán quân Languge Melody) đem lại một đêm nhạc cực cháy.

Bên cạnh đó, xuyên suốt đêm nhạc các bạn ca sĩ indie và ban nhạc đã góp phần tạo nên những dấu ấn khó quên trong hành trình trở về đôi mươi của khán giả. Hàng loạt bài hit đã được các nốt nhạc trẻ tài năng tái hiện với tinh thần nhiệt huyết và cháy bỏng nhất, mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời.

Đằng sau sự thành công của đêm nhạc chính là sự chỉ bảo, hỗ trợ của Quý thầy cô, Quý nhà tài trợ, Cố vấn âm nhạc, các vị khách mời đặc biệt, band và các bạn nghệ sĩ. Ngoài ra, BTC muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những khán giả đã tham dự buổi diễn, các vị khán giả chính là nguồn động lực lớn nhất mang đến sự thành công cho đêm nhạc lần này, cũng đồng thời góp phần tiếp thêm sức mạnh để cho ban tổ chức tiếp tục tổ chức những chương trình hay hơn và ý nghĩa hơn trong tương lai.

Hình 7: Ban tổ chức cùng Quý thầy cô, Quý vị khán giả trong đêm nhạc

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar