HUFLIT quy đổi chứng chỉ quốc tế sang điểm ngoại ngữ áp dụng cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển Sinh
NGÀY: 06/09/2022

Thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 hay TOEFL iBT 45 điểm được miễn thi Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Giống như mọi năm, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh năm nay phải làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với chương trình giáo dục thường xuyên).

Với môn Ngoại ngữ, các em được chọn một trong bảy ngôn ngữ gồm Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật và Hàn. Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, đăng ký thi ngôn ngữ nào là tùy thuộc vào lựa chọn cá nhân, có thể khác với môn được học trong trường ở bậc phổ thông.

Ngoài việc được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn ngoại ngữ, các chứng chỉ quốc tế có thể dùng để quy đổi sang điểm ngoại ngữ trong mùa tuyển sinh năm nay tại HUFLIT. Cụ thể, với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, những thí sinh có chứng chỉ HSK hoặc TOCFL có thể nộp hồ sơ theo tổ hợp môn D04 (Toán, Văn, Trung); hay có bằng JLPT sẽ lợi thế khi xét tuyển ngành Đông phương học – chuyên ngành Nhật Bản học với tổ hợp môn D06 (Toán, Văn, Nhật); hoặc đối với ngành có môn xét tuyển tiếng Anh có thể dùng chứng chỉ TOEFL ITP, TOEFL iBP và IELTS để quy đổi điểm.

Cách thức quy đổi điểm chỉ áp dụng cho phương án xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Và chứng chỉ quốc tế có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022.

Bảng quy đối chứng chỉ sang điểm ngoại ngữ của Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP HCM áp dụng cho năm 2022

Hiện, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là phổ biến và có nhiều học sinh sở hữu nhất. Việc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với mức điểm cao cũng giúp các em có thêm cơ hội trúng tuyển đại học bởi nhiều trường có phương thức kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển, trong đó, điểm trong chứng chỉ thường được quy đổi thành điểm môn Ngoại ngữ ở tổ hợp chứa môn này.
Tuy nhiên, dù có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và được miễn thi môn này để xét công nhận tốt nghiệp THPT, phần lớn thí sinh lựa chọn vẫn thi để thêm cơ hội trúng tuyển đại học.

Xem thêm bài viết:

>> HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển đợt 5 năm 2022

>> Thông báo về lộ trình nhập học dự kiến và học phí cho Tân sinh viên khóa K28 năm học 2022-2023

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar