HUFLITER rèn luyện “Tư duy khởi nghiệp và ứng dụng trong ngành Khách sạn và Du lịch: cùng giảng viên trường Đại học Griffith, Úc

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 03/03/2023

Nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận nhiều góc nhìn thiết thực hơn về khởi nghiệp, sáng ngày 08/12/2022, tại phòng Hội thảo, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Tư duy khởi nghiệp và ứng dụng trong ngành Khách sạn và Du lịch”.

Đến với buổi hội thảo, có sự góp mặt của Tiến sĩ Carla Riverola, là giảng viên của trường Đại học Griffith (Úc) – trường đại học nghiên cứu công lập ở Đông Nam Queensland, Úc, chuyên đào tạo về khoa học môi trường và Á châu học.

Toàn cảnh hội thảo “Tư duy khởi nghiệp và ứng dụng trong ngành Khách sạn và Du lịch”

Mở đầu buổi hội thảo, cô Michelle Hoang Walker – Đại diện tuyển sinh khu vực của trường Đại học Griffith đã cung cấp một số thông tin về ưu đãi dành cho sinh viên HUFLIT khi chọn du học tại Griffith. Cụ thể, nếu sinh viên nhập học theo dạng chuyển tiếp từ HUFLIT, sẽ được hưởng ưu tiên chuẩn đầu vào tiếng Anh IELTS là 6.0, thay vì 6.5 đối với các đối tượng khác. Ngoài ra, đối với các sinh viên có điểm trung bình tích lũy trên 6.5 cũng sẽ có cơ hội được nhận học bổng 20 – 25% học phí toàn khóa học.

Cô Michelle Hoang Walker – Đại diện tuyển sinh khu vực Đông Nam Á chia sẻ về
chính sách học bổng dành cho du học sinh của Đại học Griffith

Tiếp theo chương trình, TS. Carla Riverola đã chia sẻ với các bạn sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn những hiểu biết cơ bản về khởi nghiệp, qua đó giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về khởi nghiệp. Bên cạnh đó, TS. Carla Riverola cũng chỉ ra sự thiếu công bằng trong môi trường khởi nghiệp, cũng như sự thiếu vắng các nhà khởi nghiệp nữ giới, mất cân bằng về đa dạng chủng tộc. Do đó, TS. Carla Riverola bày tỏ mong muốn sinh viên HUFLIT sẽ là những người nhà khởi nghiệp thành công trong tương lai để chứng minh rằng sự thành công trong khởi nghiệp không hề bị giới hạn ở tuổi tác, giới tính, hay chủng tộc.
Tiến sĩ Carla Riverola giới thiệu về bản thân, thông qua đó khẳng định rằng, sinh viên không nhất thiết phải tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh mới có thể khởi nghiệp.

Nhiều hoạt động thú vị được TS. Carla Riverola mang đến chương trình…

… và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên HUFLIT

Trong buổi làm việc này, các bạn sinh viên còn được thảo luận và đưa ra các ý tưởng khởi nghiệp từ những sự vật thông dụng được gợi ý như chai nước, tất, bông cải, gậy, gối,… Nhóm sinh viên có ý tưởng độc đáo và hay nhất sẽ được nhận phần thưởng đến từ Griffith.

Sinh viên ngành Du lịch Trần Ngọc Liên Chi (khóa 2020) đại diện nhóm trình bày về ý tưởng khởi nghiệp

Với những chia sẻ thú vị của TS. Carla Riverola, các bạn sinh viên đã rút ra được nhiều bài học bổ ích và có cái nhìn bao quát về hoạt động khởi nghiệp. Ngoài ra, chương trình cũng góp phần vào việc khẳng định và phát huy hiệu quả việc hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Griffith góp phần tạo cơ hội giao lưu học hỏi cho sinh viên HUFLIT.

Tiến sĩ Carla Riverola cùng sinh viên HUFLIT

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar