Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM giao lưu trực tuyến với HUFLIT

TÁC GIẢ: GV. Nguyễn Đỗ Thành
NGÀY: 30/06/2021

Sáng ngày 29/06/2021, qua nền tảng họp trực tuyến Google meeting Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM  đã có buổi giao lưu với Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT).

Tham dự buổi buổi giao lưu trực tuyến có sự hiện diện của khách mời là ngài Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; đại diện trường có TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, ThS. Nguyễn Thị Phương Thu – Phụ trách Bộ môn tiếng Nhật, các giảng viên bộ môn và hơn 40 sinh viên HUFLIT.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà Trường đã phát biểu mở đầu cho buổi giao lưu. Trong bài phát , TS. Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành đến chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã viện trợ 1 triệu liều vaccine Astrazeneca cho Việt Nam, và sẽ có thêm 1 triệu liều trong 2 tuần tới. Toàn thể cán bộ giảng viên HUFLIT cũng đã được tiêm vaccine này cuối tuần qua. TS. Nguyễn Anh Tuấn nói ông mong muốn tăng cường các hoạt động liên quan đến nghiên cứu khoa học, đào tạo giảng viên, đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành mà cả Nhật Bản và Việt Nam đang cần. “Buổi giao lưu trực tuyến hôm nay là một sự kiện hết sức đặc biệt vì nó thể hiện tinh thần của chúng ta là không bị khuất phục bởi đại dịch, không chịu lùi bước trước khó khăn để mạnh mẽ vươn lên. Cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn, và chúng ta luôn sẵn sàng cho những việc tốt đẹp nhất khi dịch bệnh qua đi.” – TS. Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh thêm.

Tiếp theo là phần trình bày của ông Watanabe Nobuhiro – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM. Bài nói chuyện của ông Tổng lãnh sự đã mang lại nhiều thông tin bổ ích về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời giúp cho sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng mềm. Sinh viên đã có những thông tin mới nhất về tình hình và cơ cấu phân bổ của các doanh nghiệp Nhật Bản đang xúc tiến vào khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng; biết được Việt Nam hiện nay đứng đầu về số lượng doanh nghiệp Nhật trong những nước ở khu vực Đông Nam Á. Giúp các bạn nắm rõ tình hình việc làm có liên quan đến tiếng Nhật hiện tại, đồng thời củng cố niềm tin và định hướng phát triển bản thân trong tương lai.Bảng thống kê sự phân bố của các danh nghiệp Nhật các ngành sản xuất
tại khu vực Đông Nam Á năm 2019 – Japan External Trade OrganizationBảng thống kê sự phân bố của các doanh nghiệp Nhật các ngành phi sản xuất
tại khu vực Đông Nam Á năm 2019 – Japan External Trade Organization

Trong bài phát biểu của mình, ngài Tổng Lãnh sự Watanabe đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Việt Nam hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới trong đó có Nhật Bản nhắm đến. Bên cạnh đó ông cũng thể hiện niềm vui về mối quan hệ ngày càng khăng khít giữa Nhật Bản và Việt Nam. Thông qua đó thể hiện sự kì vọng lớn đối với những bạn trẻ Việt Nam, mong muốn các bạn trẻ phấn đấu trong học tập và làm việc để tương lai trở thành cầu nối vững chắc giữa hai nước.

Ông Tổng lãnh sự Watanabe cũng cho biết số lượng sinh viên Việt nam đang du học tại Nhật đang tăng mạnh trong những năm qua. Hiện tại đã vượt qua Hàn Quốc và đạt vị trí thứ 2 (chỉ đứng sau Trung Quốc).

Sau phần phát biểu của ông Tổng lãnh sự, sinh viên HUFLIT cũng đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với những thông tin mới bổ ích và đã tích cực đặt các câu hỏi liên quan đến những vấn đề như mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong giai đoạn gần đây, nhu cầu lao động tại Nhật Bản, một số lưu ý khi du học Nhật Bản.Một trong nhiều câu hỏi được đặt cho ngài Watanabe tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu giữa Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM với HUFLIT đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn trong tương lai gần sẽ lại có thêm những buổi giao lưu mới giữa HUFLIT với Tổng lãnh sự Nhật Bản.

Xem thêm bài viết:

>> Trường Đại học Quốc tế KOBE tổ chức hội thảo trực tuyến về du học Nhật Bản cho sinh viên Huflit

>> Huflit gửi tặng khẩu trang hỗ trợ các đối tác tại Nhật Bản phòng, chống dịch

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar