Talkshow “The timeless charm” – Sự khác biệt đông tây

TÁC GIẢ: SV Nguyễn Thị Như Quỳnh - SV Đặng Thụy Hồng Phúc
NGÀY: 30/12/2021

“Nếu như chúng ta dừng trải nghiệm thì chúng ta sẽ già đi, thế nên những năm tháng tuổi trẻ, Cơ muốn trải nghiệm thật nhiều, đi nhiều nơi, khám phá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để tháng ngày trẻ mãi” – đó là tinh thần mà anh Lý Thành Cơ – Giám đốc sáng tại PNJ mang đến cho talkshow “The Timeless Charm”. 

Trong quá trình hội nhập quốc tế, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông, văn hóa trở thành dấu ấn tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của từng quốc gia. Trong bối cảnh đó, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, dân tộc là nhu cầu, đòi hỏi tất yếu của quá trình phát triển xã hội hiện đại. Chính vì vậy, nhằm trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết về văn hóa quốc tế, vừa qua nhóm sinh viên của khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức buổi talkshow “The Timeless Charm” vào ngày 28/11/2021 với sự tham gia của hơn 300 sinh viên trên nền tảng Microsoft Teams.

Báo cáo viên của chương trình – Anh Lý Thành Cơ

Đến với chương trình, báo cáo viên Lý Thành Cơ đã có những chia sẻ thú vị dựa trên những trải nghiệm thật của anh khi có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau. Được biết anh Lý Thành Cơ hiện đang là Giám đốc sáng tạo (Creative Director) tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ. Ngoài ra anh còn là một travel blogger/writer kiêm nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những kinh nghiệm vô cùng quý báu. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã đặt chân đến 39 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 200 bài blog du lịch và là tác giả của 3 quyển sách du ký.

Anh Lý Thành Cơ chia sẻ kinh nghiệm cùng với MC của chương trình

Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức được tích lũy trong hành trình chinh phục các vùng đất mới, anh Lý Thành Cơ đã chỉ ra những nét khác biệt của văn hoá Đông – Tây, những nguyên tắc ứng xử phù hợp tại các quốc gia, đồng thời khuyến khích các bạn sinh viên nên tận dụng quỹ thời gian tại giảng đường đại học để tăng trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn, giúp cho hành trang sau tốt nghiệp của các bạn thêm vững chắc. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ phương pháp mở rộng tư duy của bản thân để có thể kết nối những công việc với nhau, giúp bản thân có thể ngày càng sáng tạo hơn.

Và phần Q&A, báo cáo viên đã rất tích cực và nhiệt tình trả lời và chia sẻ với các bạn sinh viên dựa trên những kinh nghiệm của chính mình như cách có thể sáng tạo ra các clip hay, mới lạ liên quan đến nghề travel blogger, cũng như chia sẻ các cách khắc phục những khó khăn trong công việc sáng tạo nội dung, và đồng thời đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ có thể bứt phá các giới hạn của bản thân để có thể có thật nhiều trải nghiệm.

Cuối chương trình, trưởng BTC đã thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên có mặt tại chương trình cảm ơn chân thành đến anh Lý Thành Cơ đã dành thời gian quý báu để mang đến những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích.

Cuối chương trình, trưởng BTC thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên có mặt tại chương trình cảm ơn chân thành đến anh Lý Thành Cơ đã dành thời gian quý báu để mang đến những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích. Hy vọng rằng với những chia sẻ bổ ích và thực tế của anh Lý Thành Cơ sẽ giúp các bạn sinh viên có thể tự rút ra những bài học, hoàn thiện “hành trang” kiến thức của bản thân.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Quốc gia Jeju (JNU), Hàn Quốc
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Kyungsung, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Kyungsung (KU), Hàn Quốc
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Pai Chai, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Pai Chai (PCU), Hàn Quốc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar