Talkshow “Nghề lồng tiếng & chuyện chưa kể” – Câu chuyện thú vị xoay quanh người nghệ sỹ thổi hồn tuổi thơ

TÁC GIẢ: SV Hồ Gia Cường
NGÀY: 03/01/2022

Vừa qua, nhóm sinh viên khóa 2019 Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công Talkshow “Nghề lồng tiếng & chuyện chưa kể”. Sự kiện đã thu hút gần 300 sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tham dự trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams.

Người diễn viên lồng tiếng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của một bộ phim hoạt hình. Một bộ phim hoạt hình hay phải dựa trên rất nhiều yếu tố từ nội dung kịch bản, nhạc phim, diễn xuất của diễn viên và còn có đóng góp thầm lặng của các diễn viên lồng tiếng tài năng. Vậy nghề lồng tiếng có những câu chuyện thú vị nào xoay quanh? Một ngày của người diễn viên lồng tiếng sẽ trải qua như thế nào? Những khó khăn cũng như những thú vị riêng của nghề lồng tiếng là gì?

Tất cả đều được bật mí qua Talkshow “Nghề lồng tiếng & chuyện chưa kể” do Ão-Luminate nhóm sinh viên khóa 2019 thuộc Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức trên nền tảng trực tuyến Microsoft Teams vào ngày 26/12/2021 vừa qua. Chương trình được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên khám phá những góc nhìn thú vị xoay quanh nghề lồng tiếng cũng như những bí kíp của riêng người diễn viên lồng tiếng để rèn luyện giọng nói, phát âm, từ đó giúp các bạn sinh viên biết cách cải thiện và sử dụng giọng nói của mình tốt hơn trong giao tiếp cũng như trang bị thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Talkshow “Nghề lồng tiếng & chuyện chưa kể”

Talkshow hân hạnh có sự góp mặt chia sẻ của báo cáo viên – Anh Huỳnh Thiện Trung, hiện đang là diễn viên lồng tiếng nổi bật của kênh truyền hình tuổi thơ HTV3 DreamsTV với các vai diễn lồng tiếng ghi nhiều dấu ấn sâu sắc như Chaien trong phim hoạt hình Doraemon, Usopp trong phim hoạt hình One Piece và rất rất nhiều các nhân vật thú vị khác. Đồng thời, anh cũng là nhà đồng sáng lập GREEN Voices Media – công ty chuyên về huấn luyện, đào tạo giọng nói; lồng tiếng, thuyết minh; biên tập và sản xuất video.

Báo cáo viên chương trình – Anh Huỳnh Thiện Trung

Đến với buổi trò chuyện, các bạn sinh viên được anh Huỳnh Thiện Trung trực tiếp chia sẻ về những câu chuyện thú vị xoay quanh nghề lồng tiếng, những tố chất để trở thành người diễn viên lồng tiếng và những khó khăn riêng cũng như những khoảnh khắc hạnh phúc chỉ người diễn viên lồng tiếng mới hiểu được. Đồng thời, anh Trung cũng tiết lộ về những bí kíp giúp rèn luyện giọng nói, phát âm, ngữ điệu mỗi ngày. Điều này không chỉ cần thiết đối với riêng người diễn viên lồng tiếng mà còn rất hữu ích với các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên hiểu và yêu giọng nói của mình hơn, từ đó cải thiện cách phát âm, cách lấy hơi giọng nói, tốc độ nói của mình nhằm bổ trợ rất nhiều cho quá trình giao tiếp và các công việc liên quan nhiều đến việc phải sử dụng giọng nói sau này.

Chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên, trong phần đặt câu hỏi cho báo cáo viên, đã có rất nhiều câu hỏi thú vị đến từ các bạn sinh viên với mong muốn được tìm hiểu sâu sắc hơn về nghề lồng tiếng cũng như mong muốn anh Huỳnh Thiện Trung đưa ra những lời khuyên giúp bản thân các bạn cải thiện tốt hơn giọng nói của mình.

Các bạn sinh viên chụp hình cùng Báo cáo viên và Ban tổ chức vào cuối buổi Talkshow

Cuối buổi Talkshow “Nghề lồng tiếng & chuyện chưa kể”, Ban tổ chức chương trình đã thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên có mặt tại chương trình gửi lời cảm ơn chân thành đến Anh Huỳnh Thiện Trung đã dành thời gian quý báu để mang đến những chia sẻ đầy thú vị về nghề lồng tiếng và các câu chuyện xoay quanh cũng như những bí kíp bổ ích giúp cải thiện giọng nói.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar