Tài chính – Ngân hàng: ngành học đáp ứng nhu cầu xã hội

TÁC GIẢ: Khoa Kinh tế - Tài chính
NGÀY: 28/05/2021

“Bất chấp Covid-19, ngành ngân hàng vẫn ghi nhận lợi nhuận khủng và đăng ký thưởng cho nhân viên ít nhất 3 tháng lương vào dịp Tết năm 2021”(Theo Sở thương binh lao động xã hội, ngày 15/1/2021).

Tính đến 31/12/2020, Việt Nam có 151 tổ chức tín dụng, bao gồm 7 tổ chức tín dụng nhà nước, 9 ngân hàng 100% vốn nước ngoài và 51 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 54 văn phòng đại diện offshore của các tổ chức tín dụng tài chính nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có 16 công ty tài chính, 10 công ty cho thuê tài chính, 47 quỹ đầu tư, 32 công ty bảo hiểm trong và ngoài nước, 29 công ty chứng khoán nội và ngoại đang hoạt động trên thị trường Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổ chức lao động quốc tế, nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành Tài chính – Ngân hàng (TCNH) sẽ là 1,6 triệu người từ 2016-2020 và nguồn nhân lực dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng thêm khoảng 66.825 lao động, riêng TP. HCM có khoảng 25.000 lao động mà ngân hàng cần tuyển dụng mỗi năm và dự kiến con số này sẽ tăng 20% mỗi năm.

Dựa trên những con số thống kê trên, có thể thấy ngành TCNH vẫn sẽ duy trì nồng độ “hot” của mình nhằm đảm bảo nhân lực cho các tổ chức tín dụng và tài chính trong tương lai.

Vậy, ngành Tài chính – Ngân hàng (TCNH) tại HUFLIT có gì đặc biệt ?

1Nhiều cơ hội và vị trí việc làm để lựa chọn

Vì sao cử nhân Tài chính – Ngân hàng tốt nghiệp từ Huflit lại có nhiều cơ hội việc làm?
Thực hiện phương châm đào tạo “Vững về kiến thức, giỏi về thực hành” của HUFLIT, ngành Tài chính – Ngân hàng chú trọng vào đào tạo kỹ năng ứng dụng thực tế. Ngoài kiến thức nền tảng về kinh tế – xã hội, quản lý, kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, sinh viên còn được trang bị kỹ năng thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và nghề nghiệp để có thể làm việc trong môi trường hiện đại. Nhờ đó, đa số các sinh viên có thuận lợi về việc làm sau khi ra trường.
Thực tế cho thấy các cựu sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng từ HUFLIT không chỉ làm việc liên quan đến tài chính doanh nghiệp hay ngân hàng, mà còn bao gồm nhiều lĩnh vực khác, ở nhiều tổ chức đa dạng như: Các ngân hàng; các công ty tài chính, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm, công ty bất động sản; các đơn vị hành chính, sự nghiệp; công ty thẩm định giá, tư vấn thuế, …

2. Tỷ lệ có việc làm cao với thu nhập khá tốt

Theo kết quả khảo sát từ Phòng Khảo thí – Đảm bảo chất lượng giáo dục HUFLIT, trên 90% cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng học tại Nhà trường có việc làm trong vòng 01 năm từ khi tốt nghiệp, và trên 60% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Con số này thật sự là một ấn tượng đối với thị trường lao động và là niềm tự hào của ngành Tài chính – Ngân hàng của Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT.
Cử nhân ngành TCNH mới ra trường có mức lương bình quân là 06 triệu đồng/tháng. Cử nhân TCNH của HUFLIT với các lợi thế về tiếng Anh thường được tuyển dụng với mức lương cao hơn, và sau khi tốt nghiệp một năm thì mức lương trung bình khoảng 09 triệu đồng/tháng.

3. Chương trình đào tạo cải tiến đột phá từ năm 2021

Đồng thời với việc cải tiến theo hướng quốc tế hóa, chương trình đào tạo TCNH được thiết kế với sự tham gia của các đối tác liên kết như: HDBank, MB Bank, TPBank, PvcomBank, Công ty chứng khoán HSC, Yuanta, … Thông qua việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nêu trên, nhiều sinh viên đã và đang được tuyển dụng vào các vị trí việc làm ngay từ năm thứ 4.

Từ năm 2021, ngoài những kiến thức chuyên môn ở cả hai mảng tài chính – ngân hàng, sinh viên còn được trang bị kỹ năng kiến thức và kỹ năng công nghệ tài chính (FinTech) để bắt kịp yêu cầu của thị trường nhân lực chất lượng cao trong thời đại banking 4.0.

Trường đang triển khai việc xây dựng ngân hàng mô phỏng, được trang bị hiện đại, nhằm giúp sinh viên có được những buổi học thực hành sinh động hơn. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận công việc thực tế ngay trong quá trình học và có lợi thế cạnh tranh đáng kể khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm sau này.

Ngoài ra, các Câu lạc bộ (CLB) học thuật, đặc biệt là CLB tiếng Anh chuyên ngành là nơi sinh viên có thể tham gia vào các hoạt động “chơi mà học, học mà chơi”, trao đổi kiến thức chuyên môn, thực hành các kỹ năng nghề nghiệp, rèn luyện các kỹ năng mềm khác.

Sinh viên Tài chính – Ngân hàng tham quan công ty chứng khoán Yuanta

4. Địa điểm học tập – Nơi trải nghiệm sự năng động của thành phố

Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT có văn phòng đặt tại 302 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10 là vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm thành phố, tại đây chúng ta có thể di chuyển nhanh chóng đến các khu vực sầm uất của TP. HCM chỉ từ 10 – 15 phút đi xe. Ngoài giờ học, bạn  có thể thoải mái dạo bước xung quanh các con phố để trải nghiệm không khí nhộn nhịp, năng động của thành phố với các trung tâm thương mại, cửa hàng fast food, nhà sách và vô vàng các dịch vụ dành cho giới trẻ.

Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng thực hành tại MBBank

5. Giảng viên Những người bạn đồng hành của sinh viên

 “Hãy trở thành bạn tốt của sinh viên!” là phương châm của các giảng viên ngành Tài chính – Ngân hàng nói riêng và Khoa Kinh tế – Tài chính  HUFLIT nói chung. Các giảng viên là tiến sĩ, nhà giáo ưu tú, thạc sĩ đầy tâm huyết, đa số tốt nghiệp từ nước ngoài (Anh, Mỹ, Úc, Singapore…), có kinh nghiệm giảng dạy và làm việc nhiều năm ở các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế, sẽ không chỉ là người truyền đạt kiến thức, kỹ năng mà còn là bạn đồng hành của sinh viên trong suốt thời gian học tập ở HUFLIT. Các giảng viên chuyên trách cố vấn học tập, cố vấn văn thể mỹ, cố vấn nghiên cứu khoa học,… luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các bạn trong học tập và cả các vấn đề trong cuộc sống.

Ký kết hợp tác giữa HUFLIT và HDBank

Sinh viên Tài chính – Ngân hàngnhận học bổng của KEB HANA Bank

Ngành Tài chính – Ngân hàng của HUFLIT đang chờ bạn:
Link tuyển sinh : https://tuyensinh.huflit.edu.vn/tuyen-sinh

Xem thêm bài viết:

>> Sức hút của nhóm ngành Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế

>> HUFLIT ký kết biên bản ghi nhớ với Suzuki Vietnam Corporation

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar