Sinh viên khoa quan hệ quốc tế tổ chức cuộc trò chuyện với chuyên gia chủ đề visual storytelling

TÁC GIẢ: SV Nguyễn Bảo Du – SV Nguyễn Vũ Quỳnh Như
NGÀY: 27/04/2022

Mỗi ngày, có hàng trăm những quảng cáo, những nội dung xuất hiện khắp nơi, khiến cho người xem dần như coi đó không còn gì đặc biệt. Những nội dung này, mặc dù mang nhiều thông tin nhưng nó không còn để lại ấn tượng trong lòng mọi người. Khi hình ảnh xuất hiện cùng thông tin sẽ được  nhiều người yêu thích do có sự mới lạ và kích thích người xem. Vì vậy, các ngôn từ luôn đi đôi với hình ảnh để mang lại những câu chuyện ý nghĩa nhất.

Vừa qua, nhóm Horizon – sinh viên thuộc khoa Quan Hệ Quốc Tế đã tổ chức một buổi Talkshow “V To V – Visual Storytelling To Viral” với mục đích giúp cho các bạn sinh viên có thêm kiến thức và đam mê đối với phương pháp kết hợp hình ảnh và câu chuyện này

Poster của talkshow “V to V – Visual Storytelling To Viral”

Đến với buổi talkshow, anh Đức Bùi đã mang đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ bổ ích và thú vị về vai trò của hình ảnh trong công việc sáng tạo nội dung. Được biết, anh đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo hình ảnh, từng hợp tác với rất nhiều thương hiệu lớn như: Vinamilk, BAEMIN, Vietnam Airlines, ELLE Vietnam,… Ngoài ra, anh cùng với team FPDB Creative của mình cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn quốc tế uy tín về lĩnh vực sáng tạo và thiết kế.

Anh Đức Bùi chia sẻ câu chuyện với các bạn sinh viên

Trong phần trò chuyện cùng MC, anh Đức Bùi đã có những chia sẻ về hành trình sự nghiệp của mình, cách anh đạt được và những tình huống thú vị đã xảy ra khi anh cùng cộng sự chinh chiến tại các sân chơi quốc tế. Với chủ đề Visual Storytelling, bằng những kinh nghiệm của bản thân, anh đã diễn giải ý nghĩa và tác động của hình ảnh tới những tình huống thực tế.

Những chia sẻ của anh Đức Bùi trong lĩnh vực sáng tạo, đặc biệt là về mảng Visual Storytelling, đã đem lại cho các bạn kinh nghiệm quý giá về cách hình thành những ý tưởng sáng tạo, cách tích lũy kinh nghiệm trong “kho báu” trí nhớ vô thức của mình, và cách để hình ảnh có thể được nhận diện trong vòng 2 giây. Anh cũng không quên đưa ra cho các bạn sinh viên những lời khuyên về vấn đề nên hay không nên đi theo con đường sáng tạo nội dung, cách xác định giới hạn của thân và đưa ra những chỉ dẫn, nhắc nhở cho các bạn về những khó khăn khi mới bắt đầu.

Trong phần Q&A, báo cáo viên đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn và chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong công việc, đồng thời cũng thông qua câu chuyện này tiếp thêm lửa đam mê cho các bạn muốn làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng với báo cáo viên

Hy vọng với những chia sẻ chân thực và quý giá của anh Đức Bùi, các bạn sinh viên tham gia sẽ phần nào hình dung rõ hơn về lĩnh vực sáng tạo nội dung cũng như có thêm nhiều kiến thức thực tế về ngành Visual Storytelling, từ đó có thể cho bản thân mình nhiều lựa hơn chọn trong tương lai.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar