Sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn trải nghiệm “Một ngày làm pha chế”

TÁC GIẢ:
NGÀY: 23/03/2023

Nhằm đáp ứng mục tiêu chương trình đào tạo gắn kết với thực tiễn, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm pha chế”, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm các công việc liên quan đến ngành pha chế.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên là TS. Phạm Thị Thu Nga – Trưởng khoa cùng tập thể giảng viên, chuyên viên khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

Mở đầu chương trình, Tiến sĩ Phạm Thị Thu Nga – Trưởng khoa Du lịch – Khách sạn đã chia sẻ mục đích và ý nghĩa của hoạt động trải nghiệm thực tế “Một ngày làm pha chế” .

Như một lời chào mừng gửi tới các bạn sinh viên tham gia chương trình “Một ngày làm pha chế”, ThS. Nguyễn Hùng Hào – giảng viên Khoa Du lịch – Khách sạn đã có màn biểu diễn đầy ấn tượng khi pha chế nhiều loại cocktail nổi tiếng như Pink lady, B-52, Brandy Alexander, Chocolate Cake Shot,… với các kỹ thuật lắc, khuấy, rót, dằm, phân tầng, trang trí cocktail vô cùng điêu luyện. Chưa hết, thầy cũng chia sẻ những kiến thức cơ bản về các loại rượu mạnh và thức uống thường được sử dụng trong pha chế như Whisky, Brandy, Cognac, Vodka, Gin, Rum, Tequila, Liqueur,… đến sinh viên. “Ngoài kỹ năng nghiệp vụ, việc nắm vững các kiến thức liên quan đến rượu là yếu tố bắt buộc để trở thành một người pha chế rượu. Không chỉ các đặc tính, bạn còn phải hiểu rõ lịch sử và cả “đời sống” của mỗi loại rượu, chỉ khi đó bạn mới có thể trở thành một bartender chuyên nghiệp” – Thầy Hùng Hào chia sẻ.

Cocktail Pink Lady

Sau khi được lắng nghe những chia sẻ thú vị của ThS. Nguyễn Hùng Hào, sinh viên đã ứng dụng những kiến thức vừa học để tham gia trò chơi đố vui thông qua ứng dụng Kahoot!. Đây là nền tảng học tập kỹ thuật số sử dụng các trò chơi theo dạng một bên hỏi, một bên trả lời được khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT ứng dụng trong việc giảng dạy và hoạt động ngoại khóa. Với giao diện gần gũi, trực quan, Kahoot! giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc liên hệ lý thuyết với thực tiễn.

Top 12 sinh viên xuất sắc đạt điểm cao nhất trong trò chơi giành được các phần quà ý nghĩa từ BTC

Cũng tại chương trình, sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT còn được tự trải tự tay chế biến và sáng tạo các thức uống cocktail theo hướng dẫn. Một trong những thức uống được sinh viên yêu thích nhất trong buổi trải nghiệm là cocktail Margarita, có nguồn gốc từ México. Sinh viên cũng được trực tiếp nếm và đánh giá sản phẩm lẫn nhau, nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn là chỉ nếm và hạn chế uống.

Cocktail Margarita là sự kết hợp hài hòa của rượu Tequila có nguồn gốc từ Guadalajara (México), rượu mùi cam Triple-sec của Pháp, và nước cốt chanh, sau đó lắc với đá viên và trang trí với muối rải trên vành ly.

Sinh viên thực hành pha chế cocktail

Thông qua chương trình trải nghiệm thực tế, Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT hy vọng đây sẽ là có cơ hội giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3 và năm 4 củng cố lại các kiến thức được học trước đó, đồng thời có dịp thực hành nâng cao tay nghề, rèn luyện kỹ năng, phục vụ cho công việc sau này. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar