Sinh viên HUFLIT trải nghiệm tiếng Anh ứng dụng với cuộc thi tranh biện tiếng anh “The Sailors – Chiến binh biển cả”

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 03/04/2023

Tối ngày 02/4/2023, vòng Chung kết “Heart of The Ocean – Trái tim của Đại dương” của Cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Sailors – Chiến binh biển cả” thuộc chuỗi hoạt động thực hành Ngôn ngữ Anh “English In Action” năm 2023 đã tìm được chủ nhân của ngôi vị quán quân sau hơn 1 tháng tranh tài.

Các đội thi góp mặt tại đêm Chung kết

Trước khi đến với Vòng Chung kết, các đội thi tài năng của cuộc thi đã cùng nhau vượt qua không ít khó khăn và thử thách tại Vòng Loại “Anchorage – Ra Khơi” và Vòng Bán kết “Conquest – Chinh Phục” để có thể đến được hòn đảo tri thức cuối cùng.

Vòng Loại “Anchorage – Ra Khơi” được xem là nút khởi động làm nóng động cơ, để các đội thi chuẩn bị cho vòng thi tranh biện cuối cùng. Các đội đã gửi video nêu cảm nghĩ về chủ đề: “The experience you get when studying English at HUFLIT – Những trải nghiệm trong quá trình học tiếng Anh tại HUFLIT”. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và sản phẩm dự thi. Ở mỗi phần trình bày đều mang những nét đặc trưng riêng và cực kì ấn tượng. 

Tại Vòng Bán kết “Conquest – Chinh Phục”, các đội thi có cơ hội làm quen với kỹ năng tranh biện thông qua phần thuyết trình bằng tiếng Anh dưới 02 quan điểm “đồng ý” hoặc “không đồng ý” với các chủ đề được xây dựng dưới dạng video ngắn liên quan đến lịch sử, văn hóa, khoa học, …

Vòng Bán kết diễn ra tại phòng Hội thảo

Sự thành công của Vòng Chung kết “Heart of The Ocean – Trái tim của Đại dương” đã khép lại Cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Sailors – Chiến binh biển cả” với nhiều cung bậc cảm xúc, đây cũng là hoạt động cuối cùng, chính thức đặt dấu chấm tròn trĩnh, kết thúc một chuỗi các hoạt động của chuỗi hoạt động thực hành Ngôn ngữ Anh “English In Action” năm 2023 với nhiều kỷ niệm khó quên. Vòng Chung kết được xem là cột mốc quan trọng nhất, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của các đội thi khi đây là vòng thi quyết định nhà vô định của cuộc thi năm nay. Với 02 phần thi thú vị, phần thi Tranh biện (Debate Challenge) xoay quanh những vấn đề nóng hổi của xã hội hiện nay và phần thi Lồng tiếng (Professional Dubbing), các đội đã được ứng dụng tiếng Anh vào thực tiễn, thể hiện khả năng ngôn từ, bản lĩnh làm chủ sân khấu cùng tư duy sắc bén đối với các vấn đề nóng hổi hiện nay.

Phần thi tranh biện (Debate Challenge)
Phần thi Lồng tiếng (Professional Dubbing)

Những màn tranh biện nảy lửa, đầy thuyết phục cũng như phần lồng tiếng lôi cuốn, mãn nhãn, tất cả đã xuất sắc dành được sự yêu thích và những tràng pháo tay hoan hô của các thầy cô và đoàn viên, sinh viên tham gia cổ vũ.

Trải qua nhiều lượt đấu trí gây cấn, Ban Giám khảo cũng đưa ra những lời nhận xét và lời khuyên vô cùng thuyết phục, không những có ích cho các đội thi mà cả các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT có mặt tại hội trường.

Ban Giám khảo Vòng Chung kết

Hy vọng Vòng Chung kết “Heart of The Ocean – Trái tim của Đại dương” của cuộc thi tranh biện tiếng Anh “The Sailors – Chiến binh biển cả” thuộc chuỗi hoạt động thực hành Ngôn ngữ Anh “English In Action” năm 2023 có thể truyền cảm hứng, mở ra nhiều cơ hội để các bạn đoàn viên, sinh viên tiếp cận nhiều hơn với tiếng Anh thực tiễn, tự tin sử dụng tiếng Anh như một sở trường bản thân và khẳng định thế mạnh ngoại ngữ của đoàn viên, sinh viên HUFLIT.



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar