Sinh viên HUFLIT lắng đọng cùng talkshow “Nghề nói và những câu chuyện”

TÁC GIẢ: SV Lê Huỳnh Mỹ Duyên - SV Lê Thị Nhật Quyên
NGÀY: 27/04/2022

Với mong muốn mang đến những bài học, thông tin bổ ích được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn về “nghề nói”, ngày 25/4/2022 khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức talkshow “Nghề Nói và Những Câu Chuyện” với sự tham gia của báo cáo viên – MC Quang Bảo.
 

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề dẫn, góp mặt trong vô số các chương trình truyền hình, sự kiện khác nhau, MC Nguyễn Ngọc Quang Bảo đồng thời cũng là một Entrepreneurship – nhà khởi nghiệp, đã có những chia sẻ thú vị đến các bạn sinh viên HUFLIT. Được biết anh Quang Bảo là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình có ảnh hưởng như Chung kết Hot Vteen năm 2011, Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam năm 2012, Nhật Ký Tuổi Hoa, các chương trình truyền hình, gameshow thực tế, báo đài khác nhau. Không những vậy, MC Quang Bảo còn là tác giả của câu chuyện tình nổi tiếng “Ngã Ba Đường” trong cuộc thi Én Vàng 2016, top 3 hạng mục “Người dẫn chương trình phong cách nhất của năm” giải thưởng Elle Style Awards 2017…..

Anh Nguyễn Ngọc Quang Bảo chia sẻ câu chuyện đến các bạn sinh viên

Buổi talkshow là cơ hội để các bạn sinh viên HUFLIT được giao lưu cùng MC Quang Bảo, lắng nghe những câu chuyện, những khó khăn, thách thức trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của anh. Về phía MC Quang Bảo cho biết đây cũng là cơ hội để anh truyền lửa đam mê đến với các bạn đã và đang mong muốn theo nghề dẫn này. Trong quá trình chia sẻ, anh Quang Bảo còn tận tình hướng dẫn các bạn sinh viên những bài tập mà anh thường xuyên áp dụng để giúp bản thân tìm ra thế mạnh của âm giọng.

Trong phần Q&A, anh Quang Bảo đã thể hiện cho các bạn sinh viên thấy rõ kinh nghiệm cũng như phong cách chuyên nghiệp của bản thân khi trực tiếp giao lưu và chủ động mời các bạn sinh viên nêu lên những thắc mắc cần giải đáp. Dựa trên những trải nghiệm thực tế của chính mình, anh nhanh chóng có thể hiểu được nỗi lòng của các bạn và đưa ra những lời giải đáp thuyết phục. Không dừng lại ở đó, anh còn chia sẻ thêm các kỹ năng để bảo vệ và phát triển giọng nói, cách rèn luyện để lấy hơi và giữ cột hơi đủ dài để đảm bảo cho lời nói và âm thanh phát ra đủ nội lực, các kỹ năng để tạo nên vị trí của bản thân trong thị trường MC đang phát triển ngày nay.

Sinh viên giao lưu và thực hành trực tiếp với Báo cáo viênCác bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu với Báo cáo viên

Có thể nói MC là một trong những ngành nghề đầy thách thức đòi hỏi người dẫn cần có sự tự tin, hài hước và đam mê, thêm vào đó là sự khéo léo khi xử lý tình huống, âm sắc trong lời nói cũng như lối dẫn dắt duyên dáng sẽ là một điểm cộng đáng giá. Chính vì thế, để có thể trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc trau dồi những kiến thức chuyên môn, các bạn sinh viên cần phải rèn luyện qua hình thức thực tế để trực tiếp gặt hái cho bản thân mình những kỹ năng cần thiết và có cái nhìn chân thật, sâu sắc về những khó khăn trong quá trình làm nghề. Hy vọng với những chia sẻ thú vị từ MC Quang Bảo, các bạn sinh viên có thể thu nhặt thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

Anh Quang Bảo chụp hình lưu niệm cùng BTC và các bạn sinh viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar