Sinh viên Đại học Kyushu Sangyo thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại Huflit

TÁC GIẢ: SV. Nguyễn Thị Kim Ngân
NGÀY: 14/11/2022

Vừa qua, sinh viên Khoa Văn hóa quốc tế của Trường Đại học Kyushu Sangyo – Nhật Bản đã đến thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại HUFLIT. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các nội dung quan trọng liên quan đến vấn đề học tập, nghiên cứu, du học và thực tập được HUFLIT ký kết thỏa ước hợp tác với trường đại học Kyushu Sangyo từ năm 2019 đến nay.

Giáo sư Sakai Juichiro (bên phải) Trường đại học Kyushu Sangyo chào hỏi và trò chuyện với TS.Trần Văn Tiếng – Trưởng Khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông

Đoàn sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo trò chuyện với ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại HUFLIT

Theo đó, các sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo thực tập tại HUFLIT trong một tuần. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, các bạn sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động học thuật cũng như các hoạt động xã hội, giao lưu văn hóa.

Với các hoạt động học đường, các bạn sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo đã tham gia giảng dạy các lớp sinh viên năm nhất với nhiều kĩ năng như nghe, nói, đọc, viết, dưới sự hướng dẫn tận tâm, nhiệt tình của các thầy cô Bộ môn tiếng Nhật.

Sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo thực tập giảng dạy môn Nói tiếng Nhật

Ngoài thực tập giảng dạy, các bạn sinh viên Nhật còn tham gia chương trình dự thính, trợ giảng các tiết giảng dạy ngữ pháp dành cho các bạn sinh viên năm tư; tham gia hỗ trợ các bạn sinh viên năm tư thảo luận và thuyết trình bằng tiếng Nhật. Các bạn sinh viên Nhật còn thực hiện các hoạt động giao lưu với thầy cô và các bạn sinh viên HUFLIT để có những trải nghiệm mới mẻ.

Sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo giao lưu cùng sinh viên năm 4 chuyên ngành Nhật Bản học

Dù khá bận bịu với công việc thực tập nhưng các bạn sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo còn tranh thủ thời gian tham gia nhiều hoạt động văn hóa. Các bạn sinh viên Nhật đã đến tham quan Bảo tàng áo dài. Họ rất ấn tượng với trang phục truyền thống của người Việt Nam, đó là áo dài. Bạn Kouki đã nói rằng “Em thật bất ngờ vì áo dài Việt Nam có quá trình phát triển phong phú, đa sắc, đa màu. Điều đặc biệt hơn là áo dài Việt Nam được xuất hiện trong các hoạt động xã hội và văn hóa thường ngày, trong khi đó áo Kimono, Yukata của Nhật Bản chỉ được mặc vào các dịp đặc biệt như: lễ cưới, lễ tốt nghiệp, lễ hội…”.

Sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo trải nghiệm mặc áo dài tại Bảo tàng áo dài

Sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo trải nghiệm đổ bánh xèo tại Bảo tàng áo dài

Trong dịp này, các bạn sinh viên Nhật cũng đã có cơ hội tìm hiểu văn hóa ẩm thực đường phố, trong nhà hàng của Việt Nam. Mỗi loại ẩm thực đều mang đến những khẩu vị mới mẻ, lạ lẫm và mang một ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn sinh viên Nhật.

Đặc biệt hơn, các bạn đến HUFLIT đúng vào thời điểm Trường HUFLIT kỷ niệm 30 năm thành lập và ngày nhà giáo Việt Nam nên các bạn sinh viên Nhật có nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Giáo sư Sakai Juichiro – thuộc ngành Văn hóa Nhật Bản, Khoa Văn hóa quốc tế, Trường Đại học Kyushu Sangyo cũng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên tham gia thực tập ở nước ngoài. Tôi rất vui vì HUFLIT đã tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ nhiệt tình. Trong tương lai, tôi hi vọng việc hợp tác giữa hai trường sẽ có nhiều chương trình mới, bổ ích chẳng hạn như tuyển các bạn sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo làm trợ giảng trong các giờ học ngữ pháp, đọc hiểu, hay văn hóa xã hội nâng cao để cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học tại HUFLIT có cơ hội giao lưu và học hỏi tiếng Nhật nhiều hơn”.

Trong buổi tiệc chia tay, bạn Oda đã chia sẻ rằng “Thực tập tại HUFLIT là kinh nghiệm quý giá của em. Quá trình thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại HUFLIT cho  em cảm nhận được sự nhiệt huyết, chân thành và nghiêm túc của các bạn sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học trong việc học tiếng Nhật. Nó là động lực to lớn giúp em theo đuổi con đường giảng dạy sau này”.

Có thể nói tuần thực tập của sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo đã thành công tốt đẹp. Trong tương lai chắc chắn HUFLIT sẽ đón nhận rất nhiều sinh viên đến từ Trường Đại học Kyushu Sangyo với các chương trình hợp tác giao lưu giáo dục và văn hóa đa dạng hơn. Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học của Khoa Đông Phương, HUFLIT cũng sẽ có chuyến tham quan và học tập tại Trường Đại học Kyushu Sangyo trong vòng 2 tuần vào đầu năm 2023. Được biết, Trường Đại học Kyushu Sangyo là một trong những trường đại học tư thục lớn tại thành phố Fukoaka.

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar