Giải đáp thắc mắc: khoa Quản trị kinh doanh bao gồm những chuyên ngành nào tại HUFLIT?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 29/03/2024

Hiện nay, ngành quản trị kinh doanh là ngành học được nhiều học sinh lựa chọn khi sắp bước chân vào giảng đường đại học. Vậy quản trị kinh doanh là gì? Ngành quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào? Cùng tìm hiểu chi tiết nội dung được đề cập dưới đây của HUFLIT.

1. Giới thiệu tổng quan về ngành quản trị kinh doanh tại HUFLIT

 

Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị đào tạo uy tín ngành quản trị kinh doanh. Tại đây, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức trong các lĩnh vực kinh doanh và kinh doanh quốc tế. Từ đó, sau khi ra trường sinh viên sẽ có đủ năng lực và kỹ năng hoạt động trong môi trường kinh doanh quốc tế đầy tính cạnh tranh.

Tại HUFLIT, sinh viên được tiếp cận với tiếng Anh chuyên ngành ngay từ năm nhất cùng phương dạy học ứng dụng gắn liền thực tiễn. Chuẩn đầu ra ngoại ngữ là TOEIC 600, cao vượt trội so với các khối ngành kinh tế, tăng khả năng tìm việc của sinh viên sau ra trường. 

Thông tin chi tiết và mã ngành xét tuyển quản trị kinh doanh tại HUFLIT:

Mã ngành 7340101
Tổ hợp xét tuyển A01 – D01 – D07 – D11

( Môn tiếng Anh hệ số nhân 2)

A01: Toán, Lý, Anh

D01: Văn, Toán, Anh

D07: Toán, Hóa, Anh

D11: Văn, Lý, Anh

Chuyên ngành Marketing

Quản trị nguồn nhân lực

Thời gian đào tạo 3.5 năm

Mỗi năm khoảng 35 tín chỉ

Tín chỉ 140 tín chỉ

 

Ngành Quản trị Kinh doanh được nhiều sinh viên lựa chọn

>>>>XEM THÊM: Chuyên ngành tiếng Anh thương mại tại HUFLIT là ngành gì?

2. Các chuyên ngành quản trị kinh doanh tại HUFLIT

 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh hướng đến việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về 2 chuyên ngành Marketing và Quản trị nguồn nhân lực. 

2.1. Marketing

Chuyên ngành Marketing trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên sâu về cách nghiên cứu thị trường, khách hàng, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, xây dựng, phát triển các mối quan hệ, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm,… 

Với phương pháp dạy học gắn liền thực tế, sinh viên sẽ được rèn luyện các kỹ năng cần thiết như làm việc nhóm, thuyết trình, lãnh đạo,…

2.2. Quản trị nguồn nhân lực

Chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên môn và kỹ năng về quản lý con người trong doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có thể hiểu tâm lý và hành vi con người để đưa ra đánh giá, tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực cho hiệu quả. 

Ngoài ra, sinh viên còn được học thêm các kiến thức về cơ cấu và nguyên tắc tổ chức hoạt động của các doanh nghiệp, nắm vững các chính sách, văn bản pháp luật lao động.

Tại HUFLIT, các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh gồm có quản trị nguồn nhân lực và marketing.

>>>>XEM THÊM: Nên học ngôn ngữ nào sau tiếng Anh? Học ngay 3 ngôn ngữ sau

3. Cơ hội nghề nghiệp khi học quản trị kinh doanh

 

Sau tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh sẽ có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, các trung tâm xúc tiến thương mại, các tổ chức nghiên cứu thị trường,…

Các vị trí mà sinh viên có thể đảm nhiệm sau khi kết thúc chương trình học tại HUFLIT gồm:

  • Quản trị Marketing ở các bộ phận như quản trị phát triển thị trường, khách hàng; Quản trị chiến lược, chính sách, hoạch định kinh doanh; Quản trị bán hàng và dịch vụ bán hàng; Quản trị thương hiệu sản phẩm; Quản trị xúc tiến thương mại và đầu tư.
  • Chuyên viên Marketing gồm Hoạch định chính sách, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; Nghiên cứu điều tra Marketing; Xây dựng, quảng bá thương hiệu; Phân tích, lập chương trình Marketing.
  • Quản trị, tư vấn, quản lý nguồn nhân lực.

Hơn nữa, sinh viên cũng có thể trở thành những nhà quản lý chuyên nghiệp, chuyên gia tài chính, các nhà phân tích kinh tế, giảng viên chuyên môn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, thậm chí là chủ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh

>>>>XEM THÊM: Có nên học ngôn ngữ Anh? Những thuận lợi khi theo học

Sau khi tìm hiểu bài viết trên, HUFLIT hy vọng bạn sẽ biết được ngành quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào? Từ đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân nhất. Đây là ngành học tiềm năng, có cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai và được nhiều sinh viên lựa chọn nhất hiện nay.

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào | HUFLIT

Học Quản trị kinh doanh ra trường làm gì? Thu nhập bao nhiêu?



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar