Lớp học online “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trở lại với sinh viên HUFLIT sau 1 năm vắng bóng

TÁC GIẢ: khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông
NGÀY: 13/03/2023

Hàng năm, GS. Fumio Okita – diễn giả doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đều tổ chức lớp học với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” tại các trường đại học thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT). Sau một năm gián đoạn, lớp học đã quay trở lại với hai buổi học dành cho dành cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học và sinh viên các khoa khác. Lớp được tổ chức với hình thức online để phù hợp với lịch làm việc của các diễn giả và người tham gia.

Sinh viên tham dự khóa học trực tuyến

Lớp học bao gồm 2 buổi học riêng biệt. Buổi học thứ nhất dành cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông được truyền đạt bằng tiếng Nhật. Sinh viên các nhóm ngành tiếng Anh sẽ tham gia buổi học thứ 2 với ngôn ngữ tiếng Anh. Để đảm bảo đường truyền cũng như chất lượng lớp học, mỗi buổi học chỉ dành cho 35 sinh viên thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về chủ đề này.

Khác với mọi năm chỉ có một diễn giả là thầy Okita, năm nay tham dự lớp học còn có sự góp mặt của cô Yoshiko Suzuki – chuyên gia với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn như Philip Morris, Revlon, Hanes Brands – thông qua bài giảng về Marketing quốc tế.

Ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, thầy Okita giới thiệu về Hệ thống kinh doanh kiểu Nhật, Hình ảnh người quản lý mà công ty Nhật cần; bên cạnh đó là Hiểu biết thực tế về công ty Nhật và Quản lý kinh doanh kiểu Nhật trong thời đại mới.

Thầy Fumio Okita làm diễn giả ở phần “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”

Còn ở phần “Marketing quốc tế”, cô Suzuki mang đến đề tài “Bán sản sản phẩm nước mình ra nước ngoài và giải thích về vai trò quan trọng của “cầu nối”.

Cô Yoshiko Suzuki và chủ đề “Marketing quốc tế”

Những kiến thức này sẽ là hành trang quý báu giúp các sinh viên sẵn sàng tham gia môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, cụ thể là tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản đầy năng động, hiện đại nhưng không kém phần kỷ luật.

Tham gia đủ thời lượng và hoàn tất link khảo sát kết thúc lớp học, các sinh viên sẽ được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cấp bởi thầy Okita và HUFLIT.

Hy vọng năm 2024, khi tình hình dịch bệnh đã không còn là trở ngại với việc dịch chuyển giữa các nước, thầy Okita và cô Suzuki sẽ có thể tổ chức lớp học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” trực tiếp ngay tại HUFLIT như các năm trước đây.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar