Khoa Quan hệ Quốc tế: Tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm

TÁC GIẢ: SV. Huỳnh Thùy Dương
NGÀY: 24/07/2020

Vào lúc 9g00, ngày 06/7 tại phòng Hội thảo (lầu 1, khu B, cơ sở Sư Vạn Hạnh) Triển lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm đã chính thức tổ chức buổi khai mạc.

Lễ khai mạc rất hân hạnh khi đón tiếp sự tham dự của GVCC – NGƯT Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng, Phụ trách điều hành trường, Thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách khoa QHQT, quý thầy cô, anh Trương Quốc Vinh – Founder & CEO Monosketch, họa sĩ Huuzanh cùng các bạn sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.

Buổi triễn lãm có sự tham gia của GVCC – NGƯT Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhà trường,
TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng Phụ trách điều hành Trường và lãnh đạo các Phòng, BanTS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng, Phụ trách điều hành trường trao kỷ niệm chương và thư cảm ơn cho anh Trương Quốc Vinh – Founder & CEO MonosketchLễ cắt băng khai mạc Triển lãm tranh nghệ thuật Họa NiệmTS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó hiệu trưởng, Phụ trách điều hành trường, anh Trương Quốc Vinh – Founder & CEO Monosketch cùng với Ban tổ chức

 Văn hóa dân tộc luôn là nguồn cảm hứng lớn cho các tác phẩm nghệ thuật từ xưa đến nay. Với mong muốn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bằng tất cả sự trân trọng mà nhóm sinh viên có tên là Arthenix thuộc Khoa QHQT với sự hướng dẫn thực hiện từ Thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách QHQT cùng sự hỗ trợ nghệ thuật từ đơn vị Monosketch đã tổ chức Triển lãm với chủ đề Họa Niệm. Buổi triển lãm diễn ra trong hai ngày 06/7 và 07/7 tại phòng Hội thảo, lầu 1, khu B, cơ sở Sư Vạn Hạnh.

Đây là dịp để các Thầy/Cô cùng các bạn sinh viên nhìn lại nền văn hóa dân tộc thông qua những bức tranh tái hiện những câu chuyện dân gian và hình tượng nhân vật lịch sử, tâm linh truyền thống mang đậm màu bản sắc văn hoá Việt Nam một cách cổ nhưng không cũ, hiện đại những vẫn chắt lọc tinh hoa.

Đến với buổi Triển lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm, người tham dự sẽ được bước vào một không gian hoài niệm với hương thơm từ trầm. Bên cạnh đó sẽ được khám các khía cạnh độc đáo mới lạ từ nền văn hóa dân tộc thông qua 30 tác phẩm tranh của các họa sĩ: Họa sĩ Zen với các tác phẩm thuộc dự án Vietnam Traditional (Southern Lion, Flying Carp, Asian Dragon, Ngũ Hổ)Tứ Phủ Công Đồng; Họa sĩ Cao Minh Huy với các tác phẩm The Vietnamese Girl, Con Lân, BST Ngư Tiều Canh Mục và BST Vinh Hoa Phú Quý; Họa sĩ Phạm Quang Phúc với tác phẩm Đàn Chuột Trong Vườn Xuân; Họa sĩ VUNGHILA với tác phẩm The Hidden Eye; Họa sĩ Đạt Phan với các tác phẩm thuộc BST Xuân Hạ Thu Đông, Auroura Of The Spring, Bé Chuột; Họa sĩ Huuzanh với tác phẩm thuộc BST Phụ nữ ba miền; Họa sĩ Pulu Nguyễn với các tác phẩm thuộc dự án “The Four Immortals” – Huyền sử Việt Nam: Tứ Bất Tử.

Thu hút được đông đảo các khách thích xem tranh đế tham quan

Với câu slogan “Thưởng họa, nhâm trà. Đậm đà văn hóa”, ngoài việc thưởng tranh, người tham quan còn được thưởng thức trà xưa đậm đà văn hóa người Việt tại khu trà của Triển lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm.

Góc trà được các bạn sinh viên thích thú đến thưởng thứcLá chè tươi cùng với bộ bát mang đậm bản sắc Việt

Với ý nghĩa lan tỏa nghệ thuật mang bản sắc văn hóa dân tộc, triển lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm đã thu hút được hơn 600 khách tham quan

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar