Khoa quan hệ quốc tế tổ chức chuỗi kỹ năng thực hành xã hội “Sketchnote – Sketch your goals” cho sinh viên HUFLIT

TÁC GIẢ: SV Trần Thanh Hà
NGÀY: 15/04/2022

Vừa qua, Đoàn – Hội Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công Chuỗi kỹ năng thực hành xã hội “Sketchnote – Sketch Your Goals”. Chương trình đã thu hút hơn 300 sinh viên đến từ các khoa của trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) tham gia. Chuỗi chương trình với 02 hoạt động chính bao gồm Talkshow và Workshop. 

Sketchnote là một cách ghi chép thông tin bằng chữ viết cùng hình vẽ tay sinh động và sáng tạo, từ đó giúp cho việc ghi nhớ trở nên dễ dàng hơn. Hiểu được tầm quan trọng của Sketchnote, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Chuỗi kỹ năng thực hành xã hội “Sketchnote – Sketch Your Goals”. Chương trình được dẫn dắt xuyên suốt bởi chị Amy Nâu – Giảng viên của Học Viện Vẽ Tuốt.

Talkshow “Sketchnote – Sketch Your Goals” diễn ra tại Hội trường lầu 6 HUFLITChị Amy Nâu – Giảng viên Học Viện Vẽ Tuốt

Buổi talkshow được diễn ra vào sáng ngày 04/5/2022 tại Hội trường lầu 6. Thông qua buổi talkshow, sinh viên HUFLIT được biết về những khái niệm của Sketchnote, cũng như cách vận dụng Sketchnote trong cuộc sống như học tập, công việc, hoạch định những kế hoạch và ước mơ tương lai. Trong chương trình, chị Amy đã giới thiệu cho các bạn sinh viên 6 nét cơ bản: vuông, tròn, tam giác, gạch, chấm, lượn sóng cũng như 4 đặc điểm của Sketchnote được thể hiện qua 4 chữ S: Special, Simple, Single – line và Sense of self. Từ đó các bạn sinh viên có thể tự tin hơn khi muốn phác thảo bất kỳ hình thù nào. Không chỉ dừng ở việc chia sẻ kiến thức, buổi Talkshow còn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn thông qua màn hỏi đáp và các trò chơi thú vị trên sân khấu.

Sinh viên tham gia các hoạt động thú vị tại Talkshow

Ở hoạt động thứ 2 là buổi Workshop diễn ra vào chiều 05/4/2022 tại phòng Hội thảo lầu 1, các bạn sinh viên được thực hành nhiều hơn, có cơ hội biết thêm những font chữ, bố cục, hình vẽ tay đơn giản để tạo ra một bản ghi chú nhanh chóng, dễ hiểu nhưng không kém phần khoa học, sáng tạo và bắt mắt. Song song với việc học, chị Amy Nâu liên tục đưa ra những trò chơi nho nhỏ để các bạn có thể vừa học vừa chơi, từ đó giúp tăng khả năng ứng dụng Sketchnote trong cuộc sống. Sau chương trình, các bạn sinh viên được nhận những món quà đặc biệt từ BTC là những cuốn sổ tay và chiếc bút chuyên để Sketchnote vô cùng xinh xắn.

BTC gửi tặng quà đến các bạn sinh viên sau khi kết thúc chương trình

Chuỗi kỹ năng thực hành xã hội “Sketchnote – Sketch Your Goals” không chỉ giúp cho sinh viên HUFLIT học thêm kỹ năng ghi chép hiệu quả mà còn tạo cơ hội để sinh viên các khoa được giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự tổ chức của Ban chấp hành Đoàn – Hội khoa Quan hệ Quốc tế.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar