Khoa quan hệ quốc tế tổ chức báo cáo chuyên đề: “Những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế – Tiếp cận từ báo chí, truyền thông”.

TÁC GIẢ: SV. Vũ Thu Giang
NGÀY: 05/04/2022

Vừa qua, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề tháng 3/2022 với chủ đề: “Những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế – Tiếp cận từ báo chí, truyền thông”. Sự kiện lần này đã thu hút hơn 400 sinh viên Ngành Quan hệ quốc tế, HUFLIT tham dự.

Kể từ khi xuất hiện, báo chí – truyền thông đã và đang nắm giữ vai trò hết sức quan trọng trong đời sống chính trị – xã hội. Trong bối cảnh thế giới luôn vận động không ngừng, kéo theo tình hình quốc tế liên tục thay đổi, đòi hỏi các bạn sinh viên – đặc biệt là các bạn theo học ngành Quan hệ quốc tế phải có cho mình kỹ năng tìm hiểu kiến thức và thông tin quốc tế qua các kênh truyền thông, báo chí. Thế nhưng sinh viên cần đọc gì, đọc ở đâu; làm thế nào để xác định thông tin đáng tin cậy và cách tiếp cận ra sao vẫn đang là một câu hỏi lớn.

Poster của buổi BCCĐ: “Những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế – Tiếp cận từ báo chí, truyền thông”
do Khoa Quan hê quốc tế, HUFLIT tổ chức

Tất cả những câu hỏi trên đã được giải đáp thông qua buổi báo cáo chuyên đề: “Những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế – Tiếp cận từ báo chí, truyền thông” do Khoa Quan hệ quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức tại Hội trường lầu 6 vào ngày 31/3/2022 vừa qua. Thông qua chương trình đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn những kỹ năng tìm kiếm, khai thác nguồn tư liệu từ báo chí – truyền thông, đồng thời biết cách áp dụng các lý thuyết quan hệ quốc tế để lý giải một số vấn đề chính trị thế giới.

 

TS. Ngô Thị Bích Lan – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế tặng hoa cho BCV

Đến với buổi báo cáo chuyên đề, BTC hân hạnh chào đón sự có mặt của Chị Ngọc Mai – Phó trưởng Ban Quốc tế Báo Thanh Niên. Với tư cách là một nhà báo, sở hữu cho mình gần 2.000 bài viết chuyên phân tích và bình luận các sự kiện nóng hổi về chính trị quốc tế trên báo Thanh Niên, chị Ngọc Mai đã đem đến những cái nhìn chân thật, khách quan nhất về báo chí – truyền thông, đưa ra một số lời khuyên hữu ích dành cho các bạn sinh viên khi tiếp cận với những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế trên phương diện báo chí.

Nhà báo Ngọc Mai – Phó Trưởng Ban Quốc tế Báo Thanh niên chia sẻ thông tin với các bạn sinh viên

Tại chương trình, chị Ngọc Mai đã hướng dẫn các bạn sinh viên cách lựa chọn và xác định những bộ lọc thông tin hiệu quả khi tiếp cận các vấn đề quốc tế trên các kênh truyền thông. Và để giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc thực tiễn, chị Ngọc Mai đã phân tích một số khía cạnh liên quan đến Chiến sự Nga – Ukraine dưới góc độ nhà báo, như: những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng này, phản ứng của truyền thông Việt Nam và quốc tế ra sao, có những nguyên tắc gì cần phải tuân theo trong báo chí – truyền thông khi tiếp cận các vấn đề vẫn đang được cập nhật.

Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu cùng BCV chương trình

Buổi báo cáo chuyên đề: “Những vấn đề nóng trong quan hệ quốc tế – Tiếp cận từ báo chí, truyền thông” do Khoa Quan hệ quốc tế, HUFLIT tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên. Các bạn sinh viên đã có cơ hội trao đổi trực tiếp và được chị Ngọc Mai giải đáp các thắc mắc xoay quanh sự tác động của báo chí – truyền thông đến với tình hình chính trị thế giới cũng như cơ hội việc làm và thách thức của nghề làm báo.

Nhà báo Ngọc Mai chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế

Khép lại chương trình, nhiều vấn đề đã được BCV, sinh viên cùng trao đổi, thảo luận. Qua đó, làm rõ các khía cạnh khác nhau trong việc tiếp cận thông tin ở góc độ báo chí. Hy vọng với những thông tin thú vị tại buổi báo cáo chuyên đề, các bạn sinh viên HUFLIT đang theo đuổi lĩnh vực Quan hệ quốc tế có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, mở mang góc độ quan sát và thực hành dự báo đối với các sự kiện quốc tế, hỗ trợ đắc lực cho công việc sau này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Wenzao – WZU), Đài Loan
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Khoa học Kỹ Thuật Nam Đài (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), Đài Loan
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Quốc gia Jeju (JNU), Hàn Quốc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar