Khoa Quan hệ Quốc tế (HUFLIT) tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên 2023 – 2024

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Tố Tố
NGÀY: 04/07/2024

Vừa qua, tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 – 2024 của Khoa Quan hệ Quốc tế (HUFLIT), 6 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn báo cáo. Một trong số đó được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao, có tiềm năng ứng dụng ở bậc cao học.

Nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học và tạo sân chơi cho các bạn giao lưu, học hỏi cho sinh viên, Hội nghị Nghiên cứu Khoa học (NCKH) sinh viên 2023-2024 của Khoa Quan hệ Quốc tế đã thu hút hơn 50 sinh viên tham dự, tập trung vào các lĩnh vực khoa học xã hội và quan hệ quốc tế.

Hội nghị NCKH Sinh viên năm nay vinh dự được đón tiếp Hội đồng Ban Giám khảo bao gồm:

  • Cô Thái Hoàng Hạnh Nguyên – Phó Trưởng Khoa QHQT; Chủ tịch Hội đồng.
  • Thầy Lục Minh Tuấn – Khoa QHQT, Trường ĐH KHXH&NV TP. HCM; Phản biện 1.
  • Thầy Trần Mỹ Hải Lộc – Phó Trưởng BM Chính trị – Ngoại giao; Phản biện 2.
Hội đồng Ban giám khảo

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Ngô Thị Bích Lan, Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa QHQT đã chia sẻ những khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của các nhóm sinh viên. Đồng thời, TS. Ngô Thị Bích Lan cũng khẳng định tầm quan trọng của việc NCKH đối với sinh viên trong môi trường đại học và đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết các nhóm tác giả trong việc chuẩn bị cho các đề tài hội nghị năm nay.

 

TS. Ngô Thị Bích Lan - Phó trưởng Khoa Phụ trách phát biểu khai mạc

Tham gia Hội nghị NCKH Sinh viên năm học 2023 – 2024, 6 đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn báo cáo tại Hội nghị với những chủ đề mang tính khoa học và thực tiễn cao là:

  • Đề tài “Xung đột tại vùng Hồ Lớn Châu Phi trong thế kỷ XXI”  – sinh viên Lê Khánh Hạ;
  • Đề tài “Tác động của “chính sách bẫy nợ” của Trung Quốc lên các quốc gia Đông Nam Á” – Nhóm GLORIA;
  • Đề tài “Tác động của sáng kiến “Vành đai – Con đường” đến quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN từ năm 2013 đến năm 2023” – Nhóm CANARIES;
  • Đề tài “Đánh giá mức độ chi tiêu của giới trẻ Việt Nam đối với các sự kiện âm nhạc KPOP năm 2023” – Nhóm TTP;
  • Đề tài “Cạnh tranh công nghệ Mỹ – Trung dưới thời Tổng thống Donald Trump và tác động đối với Việt Nam” – Nhóm 6 GIỜ SÁNG;
  • Đề tài “Republic of Korea’s Public Diplomacy towards Vietnam since 2016” – Nhóm HAI HỌC GIẢ FIR.
Các nhóm sinh viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành đề tài NCKH

Sau phần trình bày của mỗi nhóm sinh viên, thành viên Hội đồng Ban Giám khảo đã tiến hành nhận xét và phản biện đề tài. Cái đề tài nghiên cứu năm nay được đánh giá cao về mặt nội dung bởi tính thiết thực đối với ngành học và xã hội. Bên cạnh đó, Hội đồng đã chỉ ra một số hạn chế về phương pháp nghiên cứu, cách đánh giá, phân tích các vấn đề nhằm làm nổi bật kết quả nghiên cứu. Qua đó, giúp các nhóm tác giả nhận biết những ưu điểm và những thiếu sót trong đề tài để tiếp tục hoàn thiện.

Sau hơn 03 giờ báo cáo và phản biện, Hội nghị NCKH sinh viên năm học 2023 – 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên có cơ hội phát triển kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, khuyến khích sinh viên mạnh dạn, tự tin bảo vệ quan điểm khoa học. Từ đó, đặt nền tảng quan trọng cho sự phát triển năng lực học tập và nghiên cứu sau này.

Hội nghị nghiên cứu khoa học là một hoạt động quan trọng trong chương trình đào tạo đại học tại HUFLIT, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển khoa học và công nghệ đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Đây cũng là dịp để Khoa Quan hệ quốc tế lựa chọn những đề tài xuất sắc, có giá trị khoa học và thực tiễn tham dự giải thưởng Nghiên cứu Khoa học Euréka thường niên và đăng ký các đề tài NCKH cấp Trường.

Hình ảnh các nhóm sinh viên trình bày báo cáo tại Hội nghị:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar