Khoa Quan hệ Quốc tế: Du lịch thông minh: Bụi, nhưng chất

TÁC GIẢ: Cái Vũ Xuân Nữ
NGÀY: 24/10/2019

“Những cung đường chuyện kể” là buổi talk show đầy ắp những câu chuyện thú vị và xúc cảm mà anh Ngô Trần Hải An – 1 Travel Blogger – Photographer – Journalist nổi tiếng đến để chia sẻ cho các bạn sinh viên HUFLIT, do nhóm Flameingo, khoa QHQT tổ chức.

Với mong muốn mang đến cho sinh viên HUFLIT một khái niệm về “Du Lịch Bụi” đầy đủ nhất và phục vụ cho môn học Hoạt động thực tế cộng đồng giúp sinh viên vận dụng nhiều kiến thức, kinh nghiệm được đào tạo vào công tác tổ chức, nhóm Flameingo đã cùng nhau tạo ra buổi Talk Show “Những Cung Đường Kể Chuyện” đầy ý nghĩa dưới sự hướng dẫn trực tiếp của thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách khoa Quan Hệ Quốc Tế. Bên cạnh đó , thông qua tổ chức sinh viên gặt hái nhiều kiến thức kinh nghiệm trong công việc cũng như ứng xử thực tế.

Anh Hải An chia sẻ câu chuyện “Du Lịch Bụi” của mình

Chương trình diễn ra tại Phòng Hội Thảo lầu 1 HUFLIT, với sự góp mặt không thể thiếu của BCV – Anh Ngô Trần Hải An. Với nhiều năm là Travel Blogger và hơn 5 năm kinh nghiệm là Photographer – Journalist, anh Hải An đã mang đến những câu chuyện kinh nghiệm và bài học ứng xử vô cùng đáng giá. Khởi điểm anh chỉ là cậu thanh niên ở vùng quê nghèo Bảo Lộc chơi vơi sau cú sốc “Rớt Đại Học” đến khi anh có cơ hội đối diện trực tiếp cựu Tổng Thống Mỹ – Barack Obama hay những câu chuyện phi thường từ chuyến đi đến vùng đất “nguy hiểm” Pakistan: 24 ngày ở đấy, anh thấy rất nhiều sự sai lầm và ngộ nhận của thế giới dành cho đất nước này. Một đất nước kỳ vĩ, nhiệt thành và bản sắc rực rỡ. Nơi anh gặp: Anh Amin Ullah Baig người duy nhất trên thế giới leo thành công đỉnh K2 8611m (cao nhì thế giới) mà không hề dùng bình oxy, anh kể về cảm giác anh vượt qua sự tuyệt vọng và đứng trên đỉnh cao. Hay cô bé Seema Shah xinh đẹp ở ngôi làng Shimshal hiểm trở bậc nhất thế giới chia sẻ với anh mơ ước trở thành cô giáo dạy cho trẻ em trong làng. Ánh mắt em vừa u buồn vừa sáng ngời hi vọng.

Không chỉ thế, lắng đọng hơn cả là khi anh nghe anh Sher Khan người duy nhất thoát chết trong một cuộc thảm sát của phiến quân Taliban kể lại giây phút kinh hoàng trong đời. Anh Muhammad Rafiq không màn hiểm nguy tính mạng ngồi trong chiếc giỏ sắt mỏng manh đưa dân làng qua vực thẳm giao tiếp với thế giới bên ngoài. Anh An đã rụng rời khi thử nó.

Sau cùng, là cách anh giao lưu, kết bạn với người bản xứ để khám phá, trải nghiệm và học hỏi văn hóa mới. Tất cả đã truyền động lực và cảm hứng để các bạn SV thêm tự tin lên kế hoạch cho những chuyến đi tuổi trẻ vừa an toàn, vừa tiết kiệm, vừa trải nghiệm được văn hóa, như anh An có chia sẻ: “ Hãy đến ở nhờ nhà người bản xứ vì mong muốn trải nghiệm văn hóa, không phải vì tiết kiệm tài chính” và :”20 năm sau bạn sẽ hối hận về những gì chưa làm hơn những gì đã làm”.

Các bạn SV hào hứng trong lúc chơi game Kahoot đầu giờ

Sau cùng là sự hăng hái, nhiệt tình của các bạn SV HUFLIT không ngại đặt câu hỏi, trao đổi và giao lưu cùng anh Ngô Trần Hải An

Bạn Vân chia sẻ lí do mình đến chương trình vì niềm đam mê du lịchBạn Hương băn khoăn về cách đi “Ấn Độ” như thế nào để an toàn, đặc biệt là con gáiKết thúc chương trình là những cảm xúc vui tươi của các bạn SV, BTC và anh Ngô Trần Hải An

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar