Khoa QHQT giao lưu với Nguyên Tổng Lãnh sự Ấn Độ

TÁC GIẢ: Hải Yến (Khoa QHQT)
NGÀY: 21/12/2016

SINH VIÊN KHOA QHQT GIAO LƯU VỚI NGUYÊN TỔNG LÃNH SỰ ẤN ĐỘ

Ngày 15 tháng 12 năm 2016 vừa qua, Khoa Quan hệ Quốc tế kết hợp với Phòng Đối Ngoại tổ chức buổi giao lưu với Nguyên Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh – Ông Jitenda Nath Misra.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của Ông Vũ Quốc Anh – Trưởng Khoa QHQT, các giảng viên trong Khoa và hơn 120 sinh viên Khoa QHQT và một số sinh viên Khoa khác tham dự buổi trao đổi thiết thực này.

Trong suốt buổi giao lưu, Ông Jitenda Nath Misra đã có những chia sẻ sâu sắc thông qua 2 chuyên đề: “Quyền lực mềm và chính sách huớng Đông”. Ông Jitenda Nath Misra khẳng định yếu tố quyền lực mềm có vai trò ngày một quan trọng trong đời sống quốc tế hiện nay, đặc biệt cho mỗi quốc gia định hình chính sách đối ngoại của mình. Trong đó, Nguyên Tổng lãnh sự cũng đề cập đến việc sử dụng quyền lực mềm của một số cường quốc hiện nay và qua đó cũng chỉ ra sự khác biệt giữa quyền lực mềm với quyền lực cứng và cách thức mỗi quốc gia đang sử dụng.

Bên cạnh đó, Ông Jitenda Nath Misra cũng đề cập đến “chính sách hướng Đông” của các cuờng quốc như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga… đặc biệt là Ấn Độ – một cường quốc mới nổi và ngày một có vai trò và ảnh hưởng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Việt Nam là một quốc gia thành viên trong khu vực Đông Nam Á, một khu vực trọng tâm trong Châu Á – Thái Bình Dương thì việc tìm hiểu, nghiên cứu chính sách “hướng Đông” và tác động của chính sách này là điều cần thiết. Ngoài ra, thông qua buổi nói chuyện, các sinh viên Khoa QHQT đã có những câu hỏi thú vị, đầy tính tư duy và truyền tải những kiến thức đã được học trong chuyên ngành của mình.

Buổi giao lưu với chủ đề “Quyền lực mềm – chính sách hướng Đông” đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cho sinh viên những hiểu biết cơ bản về chính sách đối ngoại cụ thể của các cường quốc, đặc biệt là quốc gia Ấn Độ. Buổi giao lưu thực sự có ý nghĩa với sinh viên Khoa QHQT.

Một số hình ảnh buổi giao lưu:

Trưởng Khoa QHQT – Ông Vũ Quốc Anh tặng hoa và quà cho
Nguyên Tổng Lãnh sự Ấn Độ  tại Tp. HCM – Ông Jitenda Nath Misra

Nguyên Tổng lãnh sự Ấn Độ trao đổi và gần gũi với sinh viên Khoa

Sinh viên Khoa QHQT chăm chú lắng nghe bài phát biểu của Ông Jitenda Nath Misra

Sinh viên Khoa QHQT đặt câu hỏi cho Nguyên Tổng Lãnh sự Ấn Độ

Sinh viên thích thú và đặt những câu hỏi thú vị cho Nguyên Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. HCM

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar