Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề: “Sơ cấp cứu trong Du lịch”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 17/11/2020

Vào lúc 8h00 sáng ngày 3/11/2020, tại Hội trường lầu 6 thuộc cơ sở Sư Vạn Hạnh, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Sơ cấp cứu trong du lịch” với sự hiện diện của Báo cáo viên Ngô Thanh Phong – HLV sơ cấp cứu phòng chống cứu nạn Hội chữ Thập đỏ Quận Thủ Đức. Chương trình còn có sự hiện diện của Th.S Mã Xuân Vinh – Đại diện Bộ môn du lịch cùng hơn 350 sinh viên đã đến tham dự chương trình.

DLKS (7)

Báo cáo viên Ngô Thanh Phong – HLV sơ cấp cứu phòng chống cứu nạn Hội chữ Thập đỏ Quận Thủ Đức

Du lịch hiện nay là một ngành công nghiệp dịch vụ phát triển, số lượng khách tham gia các loại hình tour du lịch là rất lớn. Vì vậy, đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt hành trình là một điều cực kì thiết yếu và quan trọng được các công ty du lịch, lữ hành, chính quyền địa phương sở tại đặt lên hàng đầu. Nắm bắt được yêu cầu điều đó, Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức chương trình chuyên đề: “Sơ cấp cứu trong du lịch” nhằm giúp sinh viên trang bị những kiến thức cơ bản, từ đó sinh viên tìm hiểu và thực hành thêm để có thể xử lý tình huống nếu có, khi đi làm thực tế sau này.

Trong buổi báo cáo, ông Ngô Thanh Phong đã giới thiệu về các tai nạn của khách du lịch có thể xảy ra trên đường tour, từ đó hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu, các động tác ứng phó với các dạng tai nạn khác nhau. Ngoài những lí thuyết bổ ích, báo cáo viên cũng mời nhiều rất nhiều sinh viên lên sân khấu để thực hành. Khi được tự tay thực hành sinh viên đã hiểu rõ các động tác được yêu cầu thực hiện cho đúng với các quy tắc cơ bản khi sơ cấp cứu. Ngoài ra, báo cáo viên Ngô Thanh Phong còn giới thiệu cho các bạn hướng dẫn viên trong tương lai cần chuẩn bị gì cho túi sơ cấp cứu, một túi đồ không thể thiếu trong hành trình dẫn tour của các hướng dẫn viên, không chỉ giúp ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra ngoài ý muốn mà còn cho thấy tinh thần, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và vốn hiểu biết của hướng dẫn viên.

DLKS (4)

Thầy Ngô Thanh Phong hướng dẫn cho sinh viên

DLKS (2)

Sinh viên thực hành kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản

DLKS (1)

DLKS (6)

DLKS (3)

Thạc sĩ Mã Xuân Vinh – Đại diện Bộ môn Du lịch cảm ơn và trao hoa tri ân cho Báo cáo viên Ngô Thanh Phong

Cuối chương trình là những lời chia sẻ cảm ơn, trao hoa tri ân từ Thạc sĩ Mã Xuân Vinh – Đại diện Bộ môn Du lịch gửi đến Báo cáo viên Ngô Thanh Phong. Chương trình đã cung cấp rất nhiều kiến thức nền, nó không chỉ giúp bổ sung kiến thức cho các bạn sinh viên về sơ cấp cứu trong du lịch mà còn giúp các bạn có những hiểu biết đúng, để từ đó có cách thực hành và xử lý tốt những tình huống nguy hiểm khi làm du lịch hay giúp sinh viên ứng dụng ngay trong cuộc sống hằng ngày.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar